“Switch” สิรออะไร…เกมน้องใหม่ Nintendo Switch เปิดตัวใหญ่สมการรอคอย

ถ้าถามเด็กสมัยนี้ว่า “เกมบอย” หน้าตาเป็นยังไง ตอบได้เลยว่าทำหน้างงกันเป็นแถว เพราะสมัยนี้ถ้าไม่ใช่คนรุ่นเก่า การเล่นเกมจากสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ก็ดูจะเป็นอะไรที่อินเทรนด์กว่า แถมไม่ต้องพก 2 เครื่อง 3 เครื่อง แต่ทว่าหากมองย้อนกลับไป 20 กว่าปีก่อนใครมีเกมกดที่ชื่อ Game Boy นี่เท่สุดๆ เพราะถือเป็นเกมรุ่นแรกๆ ที่สามารถเล่นแบบพกพาได้และมีขนาดกะทัดรัดพอดีมือ วางจำหน่ายรุ่นแรกในปี 1989 แต่เชื่อไหมว่า Game Boy ยังเป็นปู่ในตำนานไม่พอ เพราะเกมแบบพกพาเครื่องแรกที่ Nintendo ทำ นั่นก็คือ Game & Watch หรือที่เรียกภาษาชาวบ้านก็เกมกด

Game & Watch

ถือเป็นเกมพกพารุ่นคุณทวดที่ยังทำลายเส้นกันง่ายๆ พัฒนามาจากเทคโนโลยีแบบเดียวกับนาฬิกาข้อมือดิจิตอล เพราะสมัยนั้นไม่มีฮาร์ดแวร์พลังสูงที่สามารถสร้างลายเส้นกราฟิกสวยๆ ได้ ถ้าจะให้เข้าใจง่าย Game & Watch ก็เกิดมาพร้อมๆ กับเกมเครื่องเล่นต่อจอทีวี Famicom นั่นแหละ แต่หลังจากที่ Game Boy เข้ามาตีตลาดก็ขายดีแบบถล่มทลาย ผลิตตั้งแต่จอขาว-ดำพัฒนาเป็นสี รวมถึงย่อส่วนขนาดให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น แต่ก็น่าจะเป็นฉากสุดท้ายของ Nintendo ที่เรียกยอดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะบอกได้คำเดียวว่าชื่อของ Nintendo  ค่อยๆ กลืนหายไป พร้อมกับมีคู่แข่งเกมกดอย่าง PSP จากค่าย Sony เข้ามาแทนที่

game boy

แต่กระนั้น Nintendo ก็ยังงัดไม้เด็ดมาสู้ด้วยเกมกดรุ่น Nintendo DS เจนต่างๆ  แต่รับรองว่าปู่ Nintendo นั้นฆ่าไม่ตายของจริง ฮึดสู้เปิดตัวเกมกดรุ่นล่าสุดแบบครบเครื่องในชื่อ “Nintendo Switch”

Nintendo_Switch

สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้มากหลากหลายรูปแบบ หลังจากปล่อยข่าวมานานกว่า 2 ปี ในที่สุดก็สมการรอคอย เพราะหลังจากชม VDO เปิดตัวนั้นเรียกได้ว่าเจ๋งระดับท็อปๆ โดยพัฒนามาในรูปแบบของโฮมคอนโทรล ที่สามารถทั้งพกพาและเชื่อมต่อเล่นกับโทรทัศน์ได้ รวมถึงตัวเครื่องยังสามารถถอดออกมาเป็น 2 คอนโทรลเลอร์เพื่อเล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย หากกลับบ้านมา คุณก็แค่เอาเครื่องตัวพกพาเสียบเครื่องหลัก ก็จะเล่นเกมต่อได้ทันที

nintendo+switch

นอกจากนี้ Nintendo ยังเปิดลูกเล่นใหม่ที่มีความสามารถหลากหลาย โดยมันจะที่มีกราฟิกที่ดูดีกว่าเวอร์ชั่น WiiU มาก เป็นการตอกย้ำสเปกของที่แรงกว่า และคาดว่าจะพอๆกับ PS4 ตอกย้ำความสำเร็จในขั้นแรกด้วยการเปิดตัวเกมจากค่ายดังต่างๆ อาทิ Bethesda , Epic Games  และ EA ที่มีเกมฟอร์มยักษ์ในสังกัดมากมาย เรียกได้ว่ามาแบบจัดเต็ม โดยกำหนดวางขาย Nintendo Switch ในเดือน มีนาคม ปีนี้ อดใจรออีกนิดคอเกมได้มันสมใจ

keyboard_arrow_up