dropbox

หมดกังวลจะกินข้าวเที่ยงที่ไหน เพราะ Dropbox สร้างโรงอาหารสุดเท่สไตล์ Loft ให้พนักงานไว้ชิล

dropbox
dropbox

Dropbox in California

Dropbox เปิดโรงอาหารสไตล์ Industrial-Loft ซึ่งออกแบบโดยสตูดิโอ AvroKo

โรงอาหาร , Dropbox

ชาวออฟฟิศทั้งหลายเคยรู้สึกไหมครับ เวลาพักเที่ยงไม่รู้จะไปกินข้าวที่ไหนดี ครั้นจะกินข้าวในโรงอาหารของที่ทำงานก็มีแต่บรรยากาศเดิมๆ จำเจ หรือถ้าจะออกไปกินในห้างทุกวันก็รู้สึกไม่สบายกระเป๋าขึ้นมาซะงั้น ด้วยปัญหาต่างๆเหล่านี้จึงทำให้ Dropboxบริษัทที่ให้บริการฝากข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตผ่านระบบคลาวด์ยักษ์ใหญ่ ได้ผุดไอเดียสร้างโรงอาหารสไตล์กึ่งคาเฟ่กึ่งลอฟท์ขึ้นมา เพื่อเป็นทางเลือกให้เหล่าบรรดาพนักงานได้นั่งกินอาหารท่ามกลางบรรยากาศที่ดี เพื่อจะได้ผุดไอเดียสร้างสรรค์ออกมาอย่างไม่รู้จบ

dropbox โรงอาหาร , ซานฟรานซิสโก

โดยโรงอาหารสไตล์ลอฟท์นี้ตั้งอยู่ในบริษัทDropbox สาขา ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ซึ่ง AvroKo สตูดิโอผู้ออกแบบได้หวังว่าที่แห่งนี้จะช่วยลดอัตราการเคร่งเครียดอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของเหล่าบรรดาพนักงาน ให้ออกมาหาอะไรรับประทานหรือคุยงานท่ามกลางบรรยากาศที่ดีขึ้นนั่นเอง

Industrial Loft Industrial Loft Industrial Loft

แรงบันดาลใจในการออกแบบโรงอาหารแห่งนี้เกิดไอเดีย Neighborhoods หรือความเป็นย่าน กลุ่มก้อน เพื่อนบ้านกันนั่นเอง ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดนั้นสามารถเชื่อมต่อและปรับเปลี่ยนไปตามการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรับประทานอาหาร สังสรรค์ คุยงาน หรือแม้กระทั่งประชุมจริงจังก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

dropbox dropbox

เพดานคอนกรีต ท่อน้ำทาสี และอลูมิเนียม ให้ความรู้สึก Industrial Design สไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี ด้านเฟอร์นิเจอร์ภายในก็ใช้ไม้ไม่ขัดผิวเพื่อให้ยังคงความดิบแต่แฝงความอบอุ่นไปในตัว จุดเด่นหลักๆของที่นี่คือการทำให้พนักงานรู้สึกตัดขาดจากส่วนบริเวณออฟฟิศ เพื่อให้เกิดความผ่อนคลายและรู้สึกเหมือนก้าวเข้าไปยังสถานที่ใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจอยู่ตลอดเวลา


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.dezeen.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : dazeen

keyboard_arrow_up