8 Tips สำหรับผู้ชาย ช้อปออนไลน์ได้ง่ายๆไม่ใช่เรื่องยาก

ช้อปออนไลน์ สำหรับผู้ชาย

หากเอ่ยถึงการ ช้อปออนไลน์ ผู้ชายหลายคนคงส่ายหัวเพราะอาจจะคิดว่ายุ่งยาก เป็นเรื่องจุกจิกที่ต้องเข้าไปเลือกซื้อสินค้า โอนเงิน สั่งของ รอรับ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพียงกลุ่มสาวๆเท่านั้นที่นิยมช้อปเพียงเท่านั้น แต่ในปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์สามารถทำได้สะดวกสบายผ่านสมาร์ทโฟนของทุกคนได้แล้ว แต่ในความสะดวกสบายนั้นก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการช้อปผ่านมือถือจะได้ของที่ต้องการจริงๆ ไม่โดนหลอกทั้งในแง่ของราคาและการขนส่งสินค้า

ช้อปออนไลน์

วันนี้ทาง Favforward มีเคล็ดลับดีๆ 8 จาก Shopee มาบอกเล่าให้หนุ่มๆอย่างเราสามารถช้อปผ่านมือถือได้อย่างสบายหายห่วง จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Shopee

1.เลือกแอปพลิเคชันที่ถูกใจ และตรงกับไลฟ์สไตล์ของการช้อป

ก่อนการเริ่มช้อปปิ้งออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือ สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกคือ การเลือกแอปพลิเคชันที่ถูกใจ โดยดีไซน์ของแอปก็มีส่วนเป็นอย่างมากในการใช้งาน ถ้าเลือกแอปที่ใช้ยาก มีอินเตอร์เฟซที่ซับซ้อน ก็จะพาลให้เรางงจนหมดอารมณ์ช้อปไปเสียได้ และอย่าลืมให้ความสำคัญกับจำนวนของผู้ดาวน์โหลดแอปด้วย เพราะจำนวนเหล่านี้ก็เป็นตัวชี้วัดถึงความน่าเชื่อถือของแอปได้เป็นอย่างดี

ข้อ 2_ดาวน์โหลด และศึกษาข้อมูล

2.ศึกษาเรียนรู้แอปพลิเคชันในระดับนึง ก่อนการซื้อจริง

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็ควรที่จะศึกษา รูปร่างหน้าตา และฟังก์ชันในการใช้งานของแอปในระดับหนึ่งก่อน เพราะเมื่อถึงเวลาซื้อขายจริงๆแล้วจะได้เกิดคุ้นเคยและคล่องตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ยิ่งบางแอปนั้นอาจจะมีบริการเสริมพิเศษที่เกิดจากการช้อปในช่วงเวลานั้นๆ เช่น โปรลดราคาวันแม่ โปรวันเกิด การศึกษาแอปให้ถี่ถ้วนจะช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องและคุ้มค่ามากที่สุด

Shopee

3.จดรายการสินค้าที่ต้องการก่อนซื้อ

ในหลายๆครั้งอาจเกิดความต้องการสินค้ามากกว่า 1 รายการขึ้นไป หมวกกันน็อคก็สวย เสื้อแจ็คเก็ตก็เท่ ไอ้นู่นก็ดี ไอ้นี่ก็ดี ดังนั้น การจดรายการสินค้าก่อนซื้อจะช่วยให้เราไม่หลงลืมในของที่อยากได้ ข้อดีของการช้อปหลายๆอย่างในครั้งเดียวคือช่วยประหยัดค่าส่งไปได้มากโข

Shopee

4.เปรียบเทียบราคาเพื่อความคุ้มค่าที่สุด

บางทีสินค้าอย่างเดียวกัน แต่อยู่คนละร้านก็อาจจะขายคนละราคาได้ การเปรียบเทียบราคาสินค้าในแต่ละร้านจะช่วยให้เราสามารถประหยัดเงินได้เป็นอย่างดี ยิ่งการสืบค้นจาก แฮชแท็ก ภายในแอป จะยิ่งช่วยคัดกรองประเภทของสินค้าที่เราอยากได้จากหลายๆร้าน ทำให้เราได้สินค้าที่ต้องการในราคาคุ้มค่ามากที่สุด

Shopee

5.ถูกและดีมีอยู่จริงในช่วงเวลาที่ใช่

ของถูกและดีใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง ในบางครั้งการรอคอยเวลาที่พอเหมาะ ก็อาจจะทำให้เราได้ของที่ต้องการในราคาที่ถูกลงกว่าเดิมก็เป็นได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญหรือวันพิเศษ ที่สินค้าจะนิยม ลด แลก แจก แถมกันอย่างคึกคัก ดังนั้นการรอคอยเวลาที่ใช่ก็จะทำให้เราได้สินค้าในราคาที่ถูกลงอย่างแน่นอน

Shopee

6.ส่วนสำคัญที่สุดคือขั้นตอนการจ่ายเงิน

ส่วนสำคัญที่สุดในการช้อปออนไลน์คือขั้นตอนการจ่ายเงิน พอถึงจุดนี้พวกเรามักจะคิดว่า จ่ายไปจะโดนโกงหรือเปล่า จะได้สินค้าหรือเปล่า หรือแม้กระทั่งจะโอนเงินผิดหรือเปล่า ดังนั้นแอปที่คุณใช้จะต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนของการจ่ายเงิน ไม่ว่าจะเป็นการให้รายละเอียดของร้านค้าอย่างครบถ้วน การมีคอมเม้นของบรรดาผู้ซื้อภายในร้าน รวมไปถึงการขึ้นข้อความเตือนตอนจ่ายเงินภายในแอป ก็จะช่วยให้ผู้ซื้ออย่างเราๆสบายใจได้ในระดับนึง (เช่นแอปพลิเคชัน Shopee ที่จะมีระบบ Shopee การันตี ในขั้นตอนของการโอนเงินจากผู้ซื้อไปสู่ผู้ขายเมื่อเราได้รับสินค้าแล้วเท่านั้น ซึ่งจะช่วยสร้างความสบายใจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายได้ดีพอสมควร)

Shopee

7.รู้ไว้จะได้ไม่เสียรู้กับขั้นตอนการส่งสินค้า

หลายๆคนที่ลืมคำนึงถึงขั้นตอนการส่งสินค้ามักจะเสียใจมานักต่อนัก เรื่องระยะเวลาที่ยาวนาน กว่าสินค้าจะมาถึงก็อาจจะเกิดความเสียหายจากการเดินทางที่ไม่ได้รับมาตรฐาน ดังนั้นถ้าเรารู้รายละเอียดจากร้านค้าที่จะซื้อว่าส่งของวิธีการใด มีค่าบริการเพิ่มไหม ใช้ระบบส่งสินค้าของรัฐหรือเอกชน อย่างเช่น ร้านค้าสองร้านมีสินค้าที่ราคาเท่ากัน เหมือนกันแทบจะทุกอย่าง แต่อีกร้านนึงส่งฟรี ถ้าเราไม่ละเลยเรื่องแบบนี้ก็จะช่วยให้เราได้รับประโยชน์จากการช้อปออนไลน์สูงสุดครับ

Shopee

8.อย่าไว้ใจ Wi-Fi สาธารณะ

หลายครั้งที่การทำธุรกรรมทางงานเงินผ่านเครือข่าย Wi-Fi สาธารณะที่ฟรีตามสถานที่ต่างๆนั้นเกิดช่องโหว่ทำให้แฮคเกอร์สามารถเข้ามาล้วงข้อมูลทางการเงินของเราได้ง่าย ดังนั้นก่อนทำธุรกรรมทางการเงินอะไรบนมือถือ ควรใช้งานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 3G หรือ 4G ตัวเราเองเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ช้อปออนไลน์

รับรองว่าเมื่อทำตามทั้ง 8 ข้อนี้ การช้อปออนไลน์ ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้ชายอย่างเราๆอีกต่อไปครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : Shopee แอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์บนมือถือ

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pexels , Shopee

keyboard_arrow_up