อ้าวเฮ้ย…เทรนด์แว่นกรอบบางกำลังมา อยากหล่อสไตล์โอปป้าต้องอ่าน

“ อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า…ที่บอกว่าเธอจะเลือกเขาและไม่มีวันกลับมา ”

หลายๆคนคงคุ้นหูคำว่า อ้าวเฮ้ย เป็นอย่างดี สำหรับ อ้าว จาก อะตอม ชนกันต์ เจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่าง ทางของฝุ่น , แผลเป็น , Please  ที่ตอนนี้เพลงอ้าวเปรียบเสมือนเพลงประจำชาติของคนใจแข็งที่ไม่หวั่นไหวแม้แฟนเก่าจะมาขอคืนดีไปซะแล้ว ซึ่งนอกจากเนื้อหาและท่วงทำนองของเพลงที่ตรงใจเป็นอย่างแรง ส่งผลให้ยอดวิวในยูทูปทะยานเข้าสู่ 50 ล้านวิวแบบชิลๆ ทั้งที่เพิ่งปล่อยมาแค่เดือนกว่าๆ

korea-Look-with-glasses-for-men P02

korea-Look-with-glasses-for-men P

อีกหนึ่งที่เป็นกระแสแรงไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็นพระเอกเอ็มวีอย่าง เบสท์ ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ ที่ด้วยลุคตี๋ แว่น ผมดัด จึงทำให้โดนใจสาวๆที่คลั่งไคล้โอปป้ากันทั้งเมือง วันนี้ Favforward จะพาไปรู้จักกับเทรนด์แว่นกรอบบางที่กลับมาอินอีกครั้งในช่วงนี้ จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยครับ

อ้าวเฮ้ย , อ้าว อะตอม , เบสท์

แว่นกรอบบางที่กำลังฮิตในช่วงนี้แบบที่หนุ่มเบสท์ใส่ก็คือ แว่นกรอบบางทรงหยดน้ำ ซึ่งจะคล้ายๆกับแว่นกรอบบางทรงกลม (ให้นึกถึงหน้าแฮร์รี่ พอตเตอร์เอาไว้) แต่จะไม่กลมเท่า จุดเด่นคือตัวโครงแว่นจะมีความบาง โดยถ้าเลือกโทนสีธรรมชาติจะยิ่งช่วยให้ตัวแว่นกลมกลืนกับใบหน้าและได้ลุคใสๆสไตล์อปป้าได้เป็นอย่างดี

อ้าวเฮ้ย , แว่นกรอบบาง

ซึ่งแว่นตาทรงกลม / หยดน้ำค่อนไปทางกลม นั้นมักจะเหมาะกับคนที่มีใบหน้ารูปไข่หรือยาวมากกว่า ซึ่งถ้าเราเป็นคนหน้ากลมก็ต้องหลีกเลี่ยงแว่นที่มีทรงกลมเป๊ะให้มากๆเพราะมันจะเป็นการไปเน้นให้หน้าดูกลมยิ่งขึ้น อาจเลือกใส่ทรงหยดน้ำแทนก็ได้ถ้าอยากอินเทรนด์ โดยข้อดีของแว่นทรงพวกนี้คือจะทำให้ใบหน้ายาวดูซอฟต์ลง หรือถ้าเป็นคนประเภทมีแก้มอยู่แล้วก็จะให้ลุคที่เหมือนเด็กเนิร์ดมากยิ่งขึ้น

เบสท์

ใส่แว่นกรอบบางกับเสื้อคอเต่าก็ให้ลุคโอปป้าในช่วงฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี (Instagram : @bestnk)

โดยแว่นทรงกลม / หยดน้ำ นั้นจะมีให้เลือกตั้งแต่งานโลหะ พลาสติก วินเทจ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตั้งแต่ราคาหลักร้อยเป็นต้นไปจนถึงแบรนด์เนม เช่นพวก Rayban Gucci Oakley เป็นต้น และสามารถแมทช์เข้ากับลุคส์การแต่งตัวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลุคส์ โอปป้า เด็กเนิร์ด หรือแนววินเทจ ก็ไม่เลวทีเดียว

แว่นกรอบบาง

ยิ่งถ้าตัดหน้าม้า จะม้าตรง ม้าแสกข้าง หรือ ม้าแสกกลาง เมื่อใส่แว่นกรอบบางเข้าไปแล้ว ยิ่งให้ลุคโอปป้ามากๆ (ที่มา : Pinterest)

อ้าวเฮ้ย

แมทช์แว่นกรอบบางทรงหยดน้ำเข้ากับทีเชิ้ตแขนสั้น ก็เท่ไม่เลว (Instagram : @ice_2n)

ชาว Favforward อย่าลืมไปหามาลองใส่กันดูนะครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Instagram : @bestnk , @ice_2n

keyboard_arrow_up