Garmin ส่งกล้อง Action Cam รองรับสั่งการด้วยเสียงมาเบียด GoPro

หลังจาก Garmin สร้างชื่อในด้านเป็นผู้นำเรื่อง GPS ติดรถยนต์มาได้อย่างแข็งแกร่ง ขอขยายแผนรุกตลาดกล้องแบบจัดเต็ม เปิดตัว Action Camera รุ่นใหม่ VIRB Ultra 30 ที่มีขนาดพอๆ กับกล้อง GoPro มาพร้อมกับจอสัมผัสขนาด 1.75 นิ้ว  สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K ที่ 30 FPS พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ มากมาย เช่น barometer, accelerometer, compass, gyroscope, และ GPS

download

นอกจากนี้ตัวกล้อง Garmin VIRB Ultra 30 ยังสามารถเชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์อื่นๆ แบบไร้สายได้ด้วยเช่นกัน รวมถึงฟีเจอร์เด่นรองรับการสั่งงานด้วยเสียงคล้ายๆ กับ Siri โดยผู้ใช้จะต้องสั่ง “OK Garmin” ก่อน  เพื่อให้กล้องฟังคำสั่ง  แล้วค่อยสั่งคำสั่งต่อไปในการใช้งาน ตัวกล้องมาพร้อมระบบ WiFi และ Bluetooth ในตัว สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อโอนไฟล์ได้ทันที  และยังสามารถใช้ในการถ่ายทอดสดลง YouTube ได้ด้วยเช่นกัน  วางขายในราคา $500 หรือประมาณ 17,300 บาท  จะมาพร้อมกับเคสกันน้ำ  ที่สามารถใส่ดำน้ำได้ลึกถึง 40 เมตรเลยทีเดียว

action_cam_garmin

ytwqkznc5rxhhtylmqzs

เอาจริงๆ ฟีเจอร์ที่เด่นๆ ที่น่าสนใจน่าจะเป็นระบบเซ็นเซอร์ ที่สามารถทำให้แสดงผลวิดีโอได้ทันที และรูปแบบ Livestream ที่แชร์ให้เพื่อน หรือคนในกลุ่มได้เห็นแบบ Real time งานนี้นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทั้งหลายหรือคนที่ชอบเล่นกล้องแบบท้าทายห้ามพลาด

keyboard_arrow_up