Baddie Winkle คุณยายวัย 88 ผู้มีหัวใจจี๊ดจ๊าด

‘Young at Heart’ คงเป็นประโยคที่ใช้นิยามคุณยายวัย 88 คนนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะสำหรับ “Helen Van Winkle” หรือที่รู้จักในชื่อ “Baddie Winkle” อายุเป็นเพียงตัวเลข จึงไม่แปลกหากเธอจะทำในสิ่งที่ชอบโดยไม่แคร์สื่อ ด้วยการสวมเสื้อผ้าสีสันสดใสและตามเทรนแฟชั่นของวัยรุ่น ซึ่งเรียกได้ว่ากระชากวัยและเปรี้ยวจี๊ดจนเข็ดฟัน โดยมี Kennedy เหลนสาววัย 18 ปีเป็นแบ็คอัพสำคัญ “ฉันไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองแก่และฉันก็คิดว่าฉันสามารถแต่งตัวในแบบที่ฉันชอบได้” คุณยาย Baddie ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับเว็บไซต์ refinery29

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Baddie Winkle กลายเป็นเน็ตไอดอลบนโลกออนไลน์ที่ใครๆ ต่างรู้จัก ซึ่งขณะนั้นเธอมีอายุ 86 ปี (เธอเพิ่งฉลองอายุครบ 88 ปีเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา) และเธอยังคงโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ จนขณะนี้มียอดคนติดตามบน Instagram ถึง 2.1 ล้านคน ยังไม่นับรวมความนิยมบนช่องทางอื่นๆ อย่าง Twitter และ Facebook ซึ่งมีคนติดตามมากมายไม่แพ้กัน โดยจุดเริ่มต้นของความโด่งดังนี้เกิดจากความเสียใจที่ต้องสูญเสียสามีและลูกไป และเพื่อรับมือกับความสูญเสีย คุณยายวัย 86 จึงเริ่มแต่งตัวมีสีสันและตามแฟชั่นมากขึ้น

BONNET BABE BADDIE @papermagazine

A photo posted by @baddiewinkle on

“วันหนึ่ง ฉันอยากออกไปเดินเล่นรับแสงแดด ฉันเลยหยิบเสื้อมัดย้อมและกางเกงขาสั้นมาใส่ วันนั้น Kennedy มาที่บ้านและบอกว่า ‘โอ้ว คุณยายดูน่ารักมาก’ แล้วเธอก็ถ่ายรูปของฉันไปลง instagram”

และเพียงไม่นานหลังจากที่ Kennedy ลงรูปคุณยายที่สวมเสื้อผ้ากระชากวัยบน instagram Baddie ก็กลายเป็นคนดังบนโลกออนไลน์และกลายเป็นแฟชั่นนิสต้าในเวลาต่อมา โดยผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของคุณยายคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Kennedy ซึ่งเธอทำหน้าที่เป็นสไตลิสคอยหาเสื้อผ้าแฟชั่นแบบต่างๆ มาให้คุณยาย

“หลายๆ ครั้ง Kennedy ก็ส่งเสื้อผ้ามาให้ฉัน เธอเป็นสไตลิสของฉัน ซึ่งเธอช่วยฉันได้มาก บางครั้งเธอยังช่วยทำในสิ่งที่ฉันไม่อยากทำอีกด้วย” ซึ่งหลังจากที่ Baddie กลายเป็นคนดังแล้วย่อมมีโฆษณาเข้ามามากมาย และนี่ก็เป็นผลพวงที่ตามมาจากความคิดต่างของคุณยายวัย 88 คนนี้ และแน่นอนว่า Baddie ไม่ได้สวมเสื้อผ้ากระชากวัยเพียงบนโลกออนไลน์เท่านั้น เพราะในโลกแห่งความจริง เธอก็สวมเสื้อผ้าจี๊ดจ๊าดเหล่านี้ด้วย

แม้จุดเริ่มต้นของการแต่งตัวเปรี้ยวจี๊ดของคุณยายวัย 88 จะมาจากความเศร้าก็ตาม แต่เธอก็สนุกกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่ชอบ ซึ่งการแต่งตัวจี๊ดจ๊าดนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ความรู้สึกเศร้าจางไป แต่ยังกระซับความสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย เพราะทุกคนต่างร่วมมือและสนุกไปกับการช่วยคุณยายแต่งตัว “Baddie Winkle ได้ช่วยฉันไว้ ทั้งทางจิตใจและบทเรียน ซึ่งฉันได้เรียนรู้ชีวิตและการใช้ชีวิต” Baddie กล่าว “ฉันรักการเป็นแบบอย่างให้คนที่มีอายุมาก คุณมีเพียงชีวิตเดียว ดังนั้นใช้ชีวิตให้สนุก”

BADDIE TO THE BONE @papermagazine

A photo posted by @baddiewinkle on

💚 check out @dollskill for the holidaze

A photo posted by @baddiewinkle on

MERRY FUCKIN CHRISTMAS

A photo posted by @baddiewinkle on

DREAMING IN LA

A photo posted by @baddiewinkle on

I LOVE @beautyconofficial 💘

A photo posted by @baddiewinkle on

☄💕🌙

A photo posted by @baddiewinkle on

 

ภาพ : Instagram.com/baddiewinkle และ Facbook.com/officialbaddiewinkle

keyboard_arrow_up