ไม่ใช่แค่หม้อที่มีหู!! O-table เก้าอี้ไม้สามขา พกพาได้ด้วยหูจับ

O-table คือผลงานการดีไซน์ของ Ola Giertz เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เนอร์ ชาวสวีเดน ที่ได้นำเอาการออกแบบมาผสมผสานกับงานศิลปะ จนออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋ที่ไม่ใช่แค่เก้าอี้ไม้สตูลธรรมดาๆ แต่มีสามขา พร้อมเคลื่อนย้ายได้ง่ายเพียงแค่จับที่หูเก้าอี้

o-table p02

โดยแรงบันดาลใจในการออกแบบเก้าอี้สุดเก๋ตัวนี้นั้นมาจากดีไซน์ของ เชิงเทียน ที่ใช้ในสมัยโบราณ ซึ่งเป็นการสอดมือเข้าไปในช่องหูของเชิงเทียนเวลาที่จะเคลื่อนย้าย Ola จึงได้นำไอเดียเหล่านี้ต่อยอด ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้

o-table p01

 

และด้วยในปัจจุบันที่เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นนั้นต้องการความยืดหยุ่นในการเคลื่อนย้าย โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ประเภทเก้าอี้ที่ต้องมีการเคลื่อนย้ายอยู่ตลอดเวลา O-table จึงสามารถตอบโจทย์ในการเคลื่อนย้ายได้อย่างอิสระเพียงแค่ใช้มือจับตรงหูเก้าอี้เพียงข้างเดียว ซึ่งทำให้เราเหลือมืออีกข้างนึงไว้เปิดประตู ถือของ หรือแม้กระทั่งถือถ้วยซีเรียลขณะที่ลากเก้าอี้ไปยังห้องนั่งเล่นได้พร้อมๆกัน

o-table p03

นับเป็นงานดีไซน์ที่มีไอเดียต่อยอดมาจากข้าวของในสมัยก่อน ผสานเข้ากับวิถีชีวิตในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว หากชาว Favforward  ท่านใดสนใจ สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ olagiertz.se


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : olagiertz

 

keyboard_arrow_up