7 สิ่งมหัศจรรย์ที่มาพร้อมกับ Samsung Galaxy Note 7

เพิ่งเปิดตัวกันไปสดๆร้อนๆเมื่อคืนตามเวลาบ้านเรากับ Samsung Galaxy Note 7 ภายในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2016 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งในครั้งนี้ Samsung จัดหนัก ยกฟังก์ชั่นต่างๆที่มีในเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S7 มาใส่อย่างครบครัน พร้อมเสริมประสิทธิภาพด้านปากกาที่เป็นจุดขายของตระกูล Note ให้ชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น วันนี้ทาง Favforward จึงไม่พลาดที่จะนำ 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่มาพร้อมกับ Note 7 มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

samsung galaxy note 7 p01

Samsung Galaxy Note 6 หายไปไหน ?

ในเมื่อรุ่นก่อนหน้านั้นคือ Note 5 และรุ่นที่เปิดตัวไปเมื่อคืนก็คือ Note 7 สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่าทำไมไม่มี Note 6 โดยทาง Samsung ได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่า เนื่องจากความสำเร็จของเจ้า S7 และ S7 edge นี้เอง จึงทำให้ Samsung ต้องการใช้ชื่อรุ่นของเรือธงให้ตรงกัน ซึ่งถ้ายังออกรุ่นของตระกูล Note ให้ตามหลังตระกูล S อยู่เสมอ จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกสับสนว่าอันไหนคือรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่ากันแน่ ดังนั้นจึงตัดปัญหาโดยการข้าม Note 6 ไปซะแล้วใช้เลขซีรีย์ 7 ให้ตรงกันนั่นเอง

samsung galaxy note 7 p02

Iris Scanner เข้าสู่ยุคแสกนม่านตา

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ Apple ทำให้ระบบ Fingerprint หรือ การแสกนลายนิ้วมือ เพื่อปลดล็อคเครื่องเป็นสิ่งพื้นฐานที่สมาร์ทโฟนทั้งหลายควรจะมี Samsung จึงขอพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการพัฒนาระบบ Iris Scanner หรือ การแสกนม่านตา ซึ่งทาง Samsung ได้เคลมว่ามีความปลอดภัยมากกว่าระบบแสกนลายนิ้วมืออีกด้วย

samsung galaxy note 7 p03

S Pen สุดฉลาด

แน่นอนว่าจุดเด่นของตระกูล Note ก็คือเรื่องปากกาที่ Samsung เรียกว่า S Pen นั่นเอง ซึ่งใน Note 7 ก็ได้พัฒนาเจ้า S Pen นี้ให้ชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบนหน้าจอที่เปียกน้ำ การอัดภาพวิดีโอบนหน้าจอแล้วทำเป็นไฟล์ Gif ที่ขยับดุ๊กดิ๊กได้ หรือแม้กระทั่งการแปลภาษาได้ในทันทีโดยใช้ปากกาคลุมคำที่เราต้องการแปล เป็นต้น

samsung galaxy note 7 p04

Edge Screen ทั้งสองข้าง สวยงามตามท้องเรื่อง

ใน Samsung Galaxy Note รุ่นก่อนๆนั้นจะถูกแยกรุ่นจอธรรมดาและจอโค้ง (Edge Screen) ออกจากกัน แต่ Note 7 นั้นจะมาพร้อมกับ Edge Screen ทั้งสองข้างในตัวพร้อมคุณสมบัติ Edge Panel ที่ช่วยให้การเรียกใช้แอพพลิเคชั่นและฟังก์ชั่นโปรดรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยการแตะที่ขอบจอเพียง 1 ครั้ง รวมไปถึงการเก็บขอบของตัวเครื่องให้มีความโค้งมนและเรียบหรูมากยิ่งขึ้น

samsung galaxy note 7 p05

Gorilla Glass 5 แข็งแกร่งทนทาน

ใน Note 7 นั้น ใช้กระจก Gorilla Glass 5 รุ่นล่าสุด ซึ่งถือว่าทนทานที่สุดในบรรดา Smartphone ในปัจจุบัน โดยชูจุดเด่นที่สามารถป้องกันหน้าจอมือถือที่ตกจากความสูง 1.6 เมตรกระแทกพื้นผิวขรุขระไม่ให้แตกได้ถึงร้อยละ 80

samsung galaxy note 7 p06

IP68 หมดห่วงแม้โทรศัพท์เปียกน้ำ

Note 7 นั้นจะมาพร้อมกับมาตรฐานการกันน้ำ กันฝุ่น IP68 เช่นเดียวกับเรือธงอย่าง S7 และ S7 edge เพิ่มเติมคือพัฒนาความสามารถของ S Pen ให้สามารถเขียนได้แม้เปียกน้ำ ด้วยเทคนิค Macnetic interation

samsung galaxy note 7 p07

USB Type-C พอร์ตเชื่อมต่อแบบใหม่

            ถ้าหากพูดถึงสมาร์ทโฟนฝั่งแอนดรอยด์ เราคงคุ้นชินกับพอร์ตประเภท USB Type-B micro กันใช่ไหมครับ แต่คราวนี้ทาง Samsung ได้เปลี่ยนไปใช้พอร์ตประเภท USB Type-C แทน ซึ่งข้อดีของเจ้าพอร์ตที่ว่านี้ จะทำให้เราสามารถเสียบหัวเชื่อมต่อได้ทั้งสองด้าน ไม่ว่าจะพลิกบนหรือล่าง รวมไปถึงการโอนถ่ายข้อมูลและจ่ายไฟที่จะทำได้รวดเร็วกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันอุปกรณ์ต่างๆจำพวก Notebook , Tablet และ Smartphone ก็เริ่มถูกพัฒนาให้รองรับเจ้า USB Type-C กันบ้างแล้ว

และนี่เป็นวิดีโอ Official Introduction แรกจากทาง Samsung ครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Samsung

keyboard_arrow_up