Wonderfruit 2016

Wonderfruit is back ประกาศความปัง เป็นมากกว่าเทศกาลดนตรี และเฟรนด์ลี่กับสิ่งแวดล้อม

Wonderfruit 2016
Wonderfruit 2016

Wonderfruit เฟสติวัลที่เฉลิมฉลองไลฟ์สไตล์ ดนตรีและศิลปะแบบไม่มีใครเหมือน ด้วยความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ลงตัว ปีนี้ย้ำจุดยืนชัด เป็นมากกว่ามิวสิคเฟสติวัลที่เราคุ้นเคย พร้อมกับประกาศการเป็นผู้นำในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของโลก ด้วยการสนับสนุนโครงการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพริมบารายา (Rimba Raya Biodiversity Reserve)

Wonderfruit 2016

MUSIC… จัดเต็มกับดนตรีแนวอิเลคทรอนิคส์

ปีนี้ วันเดอร์ฟรุ๊ต 2016 กำลังจะกลับมา ล่าสุดเผยไลน์อัพกลุ่มแรกออกมาแล้ว เหล่า Wonderers เตรียมตัวไปสนุกกับการแสดงสดเต็มรูปแบบของ RUDIMENTAL กลุ่มศิลปินเจ้าของยอดขายระดับ Platinum Selling และรางวัล Brit Award และกลุ่มศิลปินแนวฮิปฮอป YOUNG FATHERS เจ้าของรางวัล Mercury Prize ร่วมด้วย THE JUNUN FEATURING SHYE BEN TZUR & THE RAJASTHAN EXPRESS, WOLF + LAMB และ KATE SIMKO & The LONDON ELECTRONIC ORCHESTRA พร้อมไปโยกกันต่อกับเหล่าดีเจ นำโดย MAD PROFESSOR, MATADOR และ NASTIA ด้านศิลปินชาวไทย ร่วมด้วย  รัสมี อีสาน โซล, ซีโร่ ฮีโร่, เยนา, ศรีราชา ร็อกเกอร์ส, คณะมโหรีดนตรีสกา (The Superglasses Ska Ensemble) และ ดีเจ ดรากอน  และนี่เป็นเพียงไลน์อัพกลุ่มแรกเท่านั้น

Wonderfruit 2016

ARTS… ผสานความโก้หรูแบบติดดิน สถาปัตยกรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจ และการผจญภัยแหวกแนวเข้าไว้ด้วยกัน

วันเดอร์ฟรุ๊ตจะทำให้คนที่ไปร่วมงานต้องตะลึงกับความสวยงามและความมีชีวิตชีวาของผลงานศิลปะแนว installation ผลงานสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมอันซับซ้อน จากฝีมือของบรรดาศิลปินและประติมากรชื่อดังระดับโลก ที่ใช้นวัตกรรมในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากการใช้วัสดุท้องถิ่นอย่างไม้ไผ่ แหจับปลา หรือแม้แต่เมล็ดข้าวสร้างเป็นงานศิลปะ เวที และซุ้มกิจกรรมต่างๆ ทั่วทั้งพื้นที่เฟสติวัล

และพบกับ Farm Stage ผลงานชิ้นเอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประเพณีการสร้างปราสาทข้าวของภาคอีสาน เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรมการปลูกข้าวแบบดั้งเดิมของไทย เวทีแห่งนี้จะถูกสร้างและตกแต่งด้วยเมล็ดข้าว โดยครั้งนี้ได้ สถาปนิกจาก PO-D และ .ไก่ชน มาสร้างสรรค์และออกแบบ

ส่วน บริติช เคานซิล (ประเทศไทย) จะมาร่วมจัดแสดงผลงานศิลปะและงานฝีมือต่างๆ จากการสร้างสรรค์ร่วมกันของศิลปินชาวไทยและชาวอังกฤษ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงหนังตะลุงอาจารย์สกุล พร้อมกับศิษย์เอกที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย

Wonderfruit 2016

FARM TO FEASTS… เริ่มต้นจากฟาร์มใจกลางเฟสติวัล ที่โอบล้อมฟาร์ม สเตจ

เหล่า Wonderers จะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ภายในบริเวณนาข้าว พร้อมลิ้มลองอาหารเลิศรส และดื่มด่ำกับงานศิลปะเชิงเกษตร และในครั้งนี้ วันเดอร์ฟรุ๊ตได้ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของร้านอาหารชื่อดัง Rocketfruit และ Stratight Outta Thonglor ที่จะคอยเสิร์ฟความอร่อยให้แก่เหล่า Wonderers ตลอดทั้งงาน

Wonderfruit 2016

WELLNESS & ADVENTURES… โซนสำหรับคนรักสุขภาพ

ด้านโปรแกรมเพื่อสุขภาพในปีนี้ ยังพบกับโซน The Healing Village และ Goddess Camp เช่นเคย นอกจากนี้ วันเดอร์ฟรุ๊ต จะพาเหล่า Wonderers ไปฟื้นฟูและสร้างสมดุลให้แก่ร่างกาย พบกับสองโยคีระดับโลกอย่าง Danny Paradise ปรมาจารย์แห่งอัษฎางค์โยคะ และ Anastasis ปรมาจารย์แห่งหะฐะโยคะจากประเทศกรีซ นอกจากนี้ อย่าพลาดเข้าร่วมกิจกรรมแนวผจญภัย เพิ่มความกระฉับกระเฉง กับการปั่นจักรยานท่ามกลางทิวทัศน์อันสวยงามร่วมกับทีม Life Cycling เพลิดเพลินไปกับโซนดีไซน์และแฟชั่น A Taste of Wonder และ Wonder Salon รวมทั้งโซนสำหรับเด็กอย่าง Camp Wonder ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับครอบครัว

Wonderfruit 2016

TALKS & WORKSHOPS… กิจกรรมมากมาย เรียงรายกันมา

พบกับกิจกรรมสนุกๆ ฝึกฝนทักษะใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการลองหัดมวยไทยขั้นพื้นฐานกับนักชกชื่อดังอย่าง บัวขาว หรือเรียนการจัดดอกไม้กับ สกุล อินทกุล นักจัดดอกไม้ชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในส่วนของ Scratch Talks การเสวนาในปีนี้ได้รับเกียรติจากนักพูดคิวทองจาก Trash Hero และ Todd Lemons ผู้ก่อตั้งองค์กรเพื่อความยั่งยืน InfiniteEARTH และ Alan Laubsch ผู้ก่อตั้งสมาคม Natural Capital Alliance (NCA) องค์กรที่ปรึกษาด้านการวัดผลกระทบของธุรกิจต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ

Wonderfruit 2016

เวลานี้ขอให้ เหล่า Wonderers รีบจองบัตรและเตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ของ วันเดอร์ฟรุ๊ต 2016 ได้ที่ เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ พัทยา ในวันที่ 15-18 ธันวาคม 2559

Wonderfruit 2016

ติดตามการประกาศรายชื่อศิลปิน ตารางกิจกรรม และรายชื่อร้านอาหารที่จะมาสร้างประสบการณ์แห่งความสุขในวันเดอร์ฟรุ๊ต 2016 ที่จะปล่อยออกมาเป็นระยะ ได้ที่

Website : http://wonderfruitfestival.com

Facebook : https://www.facebook.com/wonderfruitfest

Instagram : https://www.instagram.com/wonderfruitfestival/

Twitter : https://twitter.com/Wonderfruitfest

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCWpxHOXQC_-KahRrA3ESIfw


Story : The Fool

Photo : wonderfruitfestival.com , facebook.com/wonderfruitfest

keyboard_arrow_up