Pebble เตรียมส่งโปรเจคใหม่ Pebble2 และ Time2 รุกตลาด smartwatch

หลังจากที่ประสบความสำเร็จไปกับ smartwatch รุ่นแรกอย่าง Pebble ล่าสุดทางผู้ผลิตเตรียมส่งโปรเจคใหม่ Pebble2 และPebble Time2 ออกมาต่อยอดแนวความคิด โดยใช้แหล่งระดมทุนจากเว็บไซต์ Kickstarter เช่นเคย

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า Kickstarter คืออะไร? Kickstarter คือเว็บไซต์หนึ่งที่เราสามารถนำไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ของเราอัพโหลดลงเพื่อขอระดมทุนจากคนอื่นๆในโลกออนไลน์ในการสร้างสรรค์โปรเจคให้เป็นจริง ซึ่ง Pebble นั้นเคยประสบความสำเร็จกับการระดมทุนได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯก่อนที่จะได้ไปผลิตจริงและวางขายจนถึงทุกวันนี้

pebble_new_gen-05
Pebble2 smartwatch

โดย Pebble2 นั้นเป็นการพัฒนาจากPebble รุ่นแรกในด้านต่างๆ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของจอขาวดำที่สุดแสนจะประหยัดพลังงานเอาไว้ ซึ่งสิ่งที่เพิ่มมานั้นก็จะเป็นพวก built-in sleep , heart rate tracking (วัดระดับการเต้นของหัวใจ) ควบคู่ไปกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ ข้อความ แสดงข้อมูลแจ้งเตือน และกันน้ำได้ลึกถึง 30 เมตรอีกด้วย

pebble_new_gen-06
Pebble Time2 smartwatch

ส่วนPebble Time2 จะเน้นในส่วนของความเป็นพรีเมียม โดยตัวเรือนนาฬิกาจะทำจากแสตนเลสสตีล จอแสดงผลแบบสี มี heart rate tracking และ built-in microphone รวมถึงการจัดการพลังงานที่ดีกว่ารุ่นเดิมทำให้สามารถแสตนด์บายอยู่ได้ถึง 10 วันต่อการชาร์จ 1 รอบ ซึ่งทั้ง Pebble2 และPebble Time2  จะรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android

นอกจากนั้นแล้วยังมีPebble Core อุปกรณ์จิ๋วที่เหมาะแก่การพกพาในยามออกกำลังกาย ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ที่ช่วยในการนับก้าวและเช็คพิกัด มี GPS ,ระบบบันทึกเสียง ,ส่งข้อความฉุกเฉิน รวมไปถึงการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อฟังเพลงได้

pebble_new_gen-07

ชาว Favforward ที่สนใจสามารถเข้าไประดมทุนช่วยเหลือได้ในเว็บไซต์ Kickstarter.com แว่วๆว่าตอนนี้สามารถระดมทุนไปได้ถึง 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯแล้วครับผม


ขอบคุณข้อมูลจาก www.macrumors.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพโดย : macrumors

keyboard_arrow_up