ตามหา Almond Milk ทางเลือกดีดีสำหรับคนแพ้นมวัว

ตามหา Almond Milk ทางเลือกดีดีสำหรับคนแพ้นมวัว

ตามหา Almond Milk ทางเลือกดีดีสำหรับคนแพ้นมวัว
ตามหา Almond Milk ทางเลือกดีดีสำหรับคนแพ้นมวัว

เมื่อโลกใบนี้ไม่ได้มีแค่ นมวัว ที่ใครหลายคนอาจแพ้นมชนิดนี้ เราจึงมีอีกหลายทางเลือกสำหรับคนติดการดื่มนม ทั้งนมจากสัตว์ชนิดอื่น อย่างเช่น นมแพะ นมควาย หรือนมที่ทำมาจากเนื้อสัตว์อย่าง นมไก่ และนมที่สกัดจากพืชอย่าง นมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหูที่เราคุ้นเคยและดื่มกันมาตั้งแต่เด็กๆ ในปัจจุบันมีหลายแบรนด์ได้สรรหาวัตถุดิบใหม่ๆ มาทดแทนสำหรับคนแพ้นมวัวออกมาจำหน่ายมากมาย และ Almond Milk ก็เป็นหนึ่งใน นมทางเลือก ที่หลายคนหันมานิยมดื่มกัน

ตามหา Almond Milk ทางเลือกดีดีสำหรับคนแพ้นมวัวรู้หรือไม่ว่า

บางคนอาจแพ้นมวัวตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก เนื่องจากคุณแม่บำรุงครรภ์ด้วยการดื่มนมวัวเยอะๆ เพราะเชื่อว่า ลูกเกิดมาร่างกายจะแข็งแรง สูงยาวเข่าดี และผิวขาวเนียน แต่จริงๆ แล้วการที่เด็กในครรภ์ได้รับโปรตีนในปริมาณที่เยอะเกินไป อาจทำให้ร่างกายเกิดอาการต่อต้านโปรตีน ส่งผลให้เด็กแพ้นมวัวตั้งแต่แรกเกิด

ตามหา Almond Milk ทางเลือกดีดีสำหรับคนแพ้นมวัวมาทำความรู้จักกับคุณประโยชน์ของ อัลมอนด์ กันอีกสักนิด

  • อัลมอนด์ เป็นพืชตระกูลถั่วเปลือกแข็งประเภท Tree Nut มีคุณค่าสารอาหารต่อร่างกายมากกว่าถั่วประเภทคลุมดินอย่างถั่วลิสง หรือถั่วเขียว
  • อัลมอนด์ เป็นมิตรที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ เพราะกรดไขมันในอัลมอนด์มีคุณประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย เมื่อทานเป็นประจำ จะช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้
  • อัลมอนด์ ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย เพราะอัลมอนด์อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินต่างๆ โดยเฉพาะโอเมก้า 3 ที่มีความจำเป็นต่อการเสริมสร้างเซลล์ที่สึกหรอของผิวหนัง เส้นผม อีกทั้งไฟเบอร์จะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย
  • อัลมอนด์ ช่วยลดความอ้วน อัลมอนด์ มีคุณประโยชน์ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยเพิ่มระดับไขมันดี (HDL) และลดระดับไขมันเลว (LDL) ในร่างกายได้ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคอ้วน

ตามหา Almond Milk ทางเลือกดีดีสำหรับคนแพ้นมวัวรู้ไว้ก่อนดื่มนมอัลมอนด์

อัลมอนด์ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาโรคไตหรือถุงน้ำดี เพราะถั่วชนิดนี้มีสารออกซาเลต (Oxalates) มีฤทธิ์ในการยับยั้งการดูดซึมของแคลเซียมและแร่ธาตุสำคัญในกระแสเลือด หากรับประทานในปริมาณมาก สารนี้จะเข้าไปตกผลึกสะสมในไตและกระเพาะปัสสาวะทำให้เป็นนิ่วได้

ตามหา นมอัลมอนด์ ในซุปเปอร์มาร์เก็ต

เดี๋ยวนี้ในท้องตลาดมีหลายแบรนด์ของต่างประเทศหันมาผลิต นมอัลมอนด์ ออกมาวางจำหน่าย วันก่อนตั้งใจเดินเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตหาขนมนำเข้าใหม่ๆ มาลองชิม เลยถือโอกาสสำรวจตลาด นมอัลมอนด์ มาฝากชาว FAVFORWARD ถึง 7 แบรนด์ด้วยกัน เซฟรูปกันไป แล้วลองเลือกดื่มกันนะครับ

ส่วนตัวผมเองเป็นคนติดกาแฟอยู่แล้ว เลยเลือก นมอัลมอนด์ ของแบรนด์ 137 Degrees สูตรลาเต้ หยิบติดมือ ซื้อกลับมาลองดื่มดู ผมว่า รสชาติหอมกลิ่นกาแฟอ่อนๆ หวานมัน อร่อยใช้ได้เลยครับ


ข้อมูลและแหล่งที่มา : สสส., วิกิพีเดีย, นิตยสารชีวจิต

ภาพประกอบ : pixabay

เรียบเรียงและถ่ายภาพ : The Fool

keyboard_arrow_up