7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้าน

Just Do It Summer 7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้าน

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้าน
7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้าน

วันหยุดยาวคนเมืองหลายคนวางแพลนออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แต่ก็มีอีกหลายคนเลือกที่จะพักผ่อนอยู่กับบ้าน จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราจะใช้ช่วงเวลาวันหยุดยาวๆ แบบนี้ มาทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง FAVFORWARD ขอแนะนำ 7 กิจกรรม สร้างสรรค์สำหรับคนติดบ้านมาฝากกันครับ

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้านREAD A BOOK

หลังจากไปเหมามากองไว้ที่ห้องเป็นตั้งๆ จากงานสัปดาห์หนังสือฯ ที่ผ่านมา เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ใช้เวลานี้ทยอยอ่านหนังสือ สำหรับบางคน ผ่านไปเป็นปี หนังสือชุดเดิมก็ยังไม่ได้เปิดอ่านซักที จริงมั้ย (ผมนี่แหละ หนึ่งในนั้น)

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้านART IN YOU

ใครที่ออกตัวว่า เราไม่มีหัวทางศิลปะ ขอแค่เชื่อว่า ศิลปะมีอยู่ในตัวคุณทุกคน อยากวาดภาพ ระบายสี แกะสลัก ถักทอ ปั้นดิน แต่งแต้มอะไร ทำไปเถอะ ศิลปะมันคือจิตวิญญาณ ไม่มีถูกผิดหรอกครับ ไม่แน่นะ คุณอาจค้นพบพรสวรรค์บางอย่างในตัวคุณจากจุดนี้ก็ได้นะเออ

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้านIN THE KITCHEN

เมื่อก่อนคำว่า เสน่ห์ปลายจวัก มักใช้กับแม่บ้านแม่เรือน แต่ตอนนี้หนุ่มๆ ก็สร้างเสน่ห์ให้ตัวเองด้วยการเข้าครัวเช่นกัน ไม่มีอะไรยากเกินความสนุกที่เราได้ครีเอทเมนูใหม่ๆ หรอกน่า ทำไป ชิมไป อร่อยดี อิ่มด้วย

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้านA LITTLE GREEN

การปลูกต้นไม้เป็นอีกกิจกรรมที่สนุก และทำได้ทุกขนาดพื้นที่ในบ้าน เริ่มต้นพื้นที่สีเขียวเล็กๆ กับ Terrarium สวนขวดแก้ว หรือปลูกในกระถางเล็ก กลาง ใหญ่ ไปจนถึงปลูกลงดินในสวนหลังบ้าน เลือกตามไซส์ที่ชอบได้เลย

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้านMAKE A ROOM AND DONATION

ปล่อยให้ห้องรกมานาน จัดห้องใหม่ ซะหน่อยดีมั้ย ปัด กวาด เช็ด ถู เก็บห้องเรียบร้อยแล้ว สิ่งของไหนที่ไม่จำเป็นก็จับใส่กล่องเตรียมไปบริจาคกันต่อ กิจกรรมนี้นอกจากจะทำให้ห้องดูโปร่ง โล่ง สะอาดตากว่าเดิมแล้ว การแบ่งปันก็ทำให้ใจของเราสว่างขึ้นด้วย

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้านBEAUTY @ HOME

ทำงานหนักมาตั้งแต่ต้นปี บางทีก็ลืมดูแลตัวเอง โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องเผชิญแดดกลางแจ้ง ปล่อยให้ผิวพรรณแห้งกร้าน คล้ำเสีย ไม่สดใส ได้เวลากลับมาฟื้นฟูผิวแล้วล่ะ ขัดผิว พอกหน้า หมักผม เอาให้ครบตั้งแต่หัวจรดเท้า

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้านFIT & FIRM

Routine สำหรับคนวัยทำงานที่ Work Hard, Play Hard and Eat Harder ถึงแม้จะออกกำลังกายอยู่บ้าง แต่ถ้าสนุกกับการกินมากเกินไปก็อาจทำร้ายหุ่นจนเบิร์นไม่ทัน มีเวลาว่างแล้วหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังก็ดีนะ จะเล่นโยคะ เต้นแอโรบิก วิดพื้น ซิทอัพ หรือวิ่งจ๊อกกิ้งรอบบ้านก็ได้ เอาตามความสะดวกละกัน

7 กิจกรรม เปลี่ยนวันหยุดยาวเป็นวันรักตัวเองสำหรับคนติดบ้าน

นอกจากไอเดียต่างๆ ที่บอกกันไปแล้ว สำหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ลองใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวนี้กลับมาทบทวนความคิดของตัวเองที่ผ่านมา และตั้งเป้าหมายใหม่ในชีวิตในก้าวต่อไป ก็ดีไม่น้อยนะครับ


เรื่อง : The Fool

ภาพ : pixabay

keyboard_arrow_up