bios incube

Bios Incube โกศวิวัฒนาการใหม่ให้กำเนิดต้นไม้

bios incube
bios incube

เมื่อคนรักจากไป เหลือทิ้งไว้เพียงเถ้ากระดูกและความทรงจำ 1 ในพื้นที่ที่เราจะเก็บไว้ระลึกถึงเสมอคือโกศขนาดเล็กที่บรรจุอัฐิของบุคคลอันเป็นที่รัก แต่ต่อจากนี้ชีวิตหลังความตายของคนที่คุณรักจะไม่สูญเปล่า แต่กลับกลายเป็นสถานที่ให้กำเนิดอีกชีวิตขึ้นมาทดแทนพื้นที่ในใจ

bios-incube-bios-cube-design-biodegradeable-barcelona-spain_dezeen_1568_18

Bios Incube อุปกรณ์ที่จะให้กำเนิดอีกหนึ่งชีวิตใหม่หลังจากที่คนที่รักเสียชีวิตไปแล้วจากการฝังเถ้ากระดูกลงในกระถางระบบพิเศษที่ชื่อว่า Bios Urn ซึ่งโถนี้จะเอาไว้ใส่เถ้ากระดูกของคนที่คุณรักเพื่อทำให้ต้นไม้เติบโต ซึ่งสามารถควบคุมการเจริญเติบโตของต้นไม้ได้ผ่านสมาร์ทโฟน ผ่านระบบเซนเซอร์ที่ถูกฝังเอาไว้ใน Bios Incube เพื่อติดตามการเติบโตของต้นไม้ จากนั้นโหลดแอพฯ บนสมาร์ทโฟน เพื่อรวบรวมทุกอย่างไว้ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการติดตามการเติบโตของต้นไม้ รวมถึงให้คำแนะนำเมื่อต้นไม้ต้องการการบำรุงรักษา

Bios_urn_product

ขั้นตอนการปลูก

bios incube

1. เปิดฝา Bios Urn แล้วนำเถ้ากระดูกของคนที่คุณรักใส่ลงไป รวมถึงฝังเมล็ดพันธุ์ต้นไม้ ปิดฝาแล้วฝังลงไปใน Bios Incube ที่มีดินล้อมรอบ

Bios-Incube-monitor

 

2. วางเซนเซอร์ไว้ด้านบนผิวหน้าดิน จากนั้นก็เติมน้ำลงใน Bios Incube และปล่อยให้กระบวนการทำงานเป็นไปตามธรรมชาติของระบบ

bios incube

 

3. จากนั้นสามารถติดตามการเจริญเติบโตของต้นไม้ผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำคุณอย่างละเอียดเมื่อลืมการบำรุงรักษาต้นไม้ไป รวมถึงคอยแจ้งเตือนแบบ Real-time อย่าลืมว่าเมื่อใดก็ตามต้นไม้เริ่มเจริญเติบใหญ่จนล้นกระถาง ก็ควรจะย้ายไปปลูกลงพื้นที่ใหม่ที่ใหญ่กว่า เพื่อการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นับเป็นอีกทางเลือกสำหรับใครที่กำลังมองหาโกศเก็บอัฐิ ที่นอกจาก Bios Incube จะทำให้เราได้อยู่ใกล้คนที่เรารัก ยังสร้างประโยชน์เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้กำเนิดสิ่งมีชีวิตที่มีค่าให้กับโลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

keyboard_arrow_up