ลิสต์มาให้อย่างละเอียด สเปคของ Samsung Galaxy S9 และ S9+ มีอะไรใหม่ อะไรเจ๋งๆ บ้าง

ลิสต์มาให้อย่างละเอียด
สเปคของ Samsung Galaxy S9 และ S9+
มีอะไรใหม่ อะไรเจ๋งๆ บ้าง

เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้ (25 ก.พ. 2561) กับ “ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส” (Samsung Galaxy S9 และ S9+) ผ่านไลฟ์สดส่งตรงจากกรุงบาร์เซโลน่า ที่มาในคอนเซ็ปต์ “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” (The Camera. Reimagined.) ชูจุดเด่นเรื่องกล้องที่ล้ำสมัยเกินต้านทาน

ไม่เพียงแต่การชูจุดเด่นเรื่องกล้องที่ให้ถ่ายภาพได้ชัดยิ่งกว่าชัดเท่านั้น แต่งานนี้ซัมซุงทุ่มสุดตัวด้วยไฮไลท์อื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามา เพื่อให้ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส เป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจของชาวยังมิลเลนเนียล เราจึงไม่รอช้าลิสต์สเปคเจ๋งๆ ของซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัสให้เห็นกันแบบชัดๆ มาฝากกัน

 

• แม้แสงน้อยก็ไม่หวั่นกับระบบเปิดรับแสงอัตโนมัติ ที่ทำงานเสมือนม่านตามนุษย์

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส มาพร้อมกล้องคุณภาพสูงสำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย (Low Light Camera) ให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดด้วยรูรับแสงคู่ F1.5 และ F2.4 ติดตั้งที่กล้องหลัง (ในรุ่นกาแลคซี่ เอส 9) และกล้องด้านหลังเลนส์มุมกว้าง (ในรุ่นกาแลคซี่ เอส 9 พลัส) ที่ทำงานเสมือนม่านตามนุษย์ เปิดรับแสงในที่มืดหรือรับแสงน้อยลงเมื่ออยู่ในที่ที่มีแสงมากเกินไปโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องปรับเปลี่ยนให้วุ่นวาย เรียกได้ว่าถ่ายรูปสวยดังใจได้ทุกช็อต ทุกที่ ทุกเวลา

  • กาแลคซี่ เอส 9 : กล้องหลัง ใช้เซ็นเซอร์แบบ Super Speed Dual Pixel และมีความละเอียด 12MP AF พร้อมระบบกันสั่นแบบอ็อพติคัล (OIS) รูรับแสงคู่ปรับอัตโนมัติ F1.5 / F2.4 ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP AF รูรับแสง F1.7
  • กาแลคซี่ เอส 9 พลัส: กล้องหลังเป็นกล้องคู่พร้อมระบบกันสั่นแบบอ็อพติคัลทั้ง 2 เลนส์ (Dual OIS) คือ (1) เลนส์มุมกว้าง เซ็นเซอร์แบบ Super Speed Dual Pixel ความละเอียด 12MP AF รูรับแสงคู่ปรับอัตโนมัติ F1.5 / F2.4 (2) เลนส์เทเลโฟโต้มีความละเอียด 12MP AF และรูรับแสง F2.4 ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP AF รูรับแสง F1.

• ไม่ใช่แค่ภาพนิ่งที่ถ่ายได้สวย โหมดวิดีโอก็เจ๋งไม่แพ้กัน

นอกจากกล้องที่ให้เราถ่ายภาพนิ่งขั้นเทพแล้ว วิดีโอก็ถ่ายวิดีโอได้ว้าวเช่นกัน โดยมาพร้อมโหมดซูเปอร์ สโลว์-โม (Super Slow-mo) ที่ใช้ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ (Motion Detection) ซึ่งวิดีโอจะเริ่มบันทึกโดยอัตโนมัติเมื่อมีวัตถุวิ่งผ่านหน้าจอ ให้สามารถเก็บโมเม้นท์สำคัญแบบไม่มีพลาด ด้วยอัตราเฟรมเรทสูงถึง 960 เฟรมต่อวินาที

ที่สำคัญยังสามารถตัดต่อเสร็จสรรพภายในตัว โดยไม่ต้องเข้าโปรแกรมตัดต่อให้ยุ่งยาก ทั้งเลือกเสียงดนตรีประกอบได้มากถึง 35 เพลง หรือเลือกใช้เสียงจากเพลย์ลิสต์สุดโปรดก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ในรูปแบบไฟล์ GIF ได้ถึง 3 สไตล์ ทั้งเดินหน้า ถอยหลัง หรือวนซ้ำ เพิ่มความสนุกสนานให้กับแอ็คชั่นของวิดีโอได้อย่างไม่จำเจ

• AR Emoji ดีไซน์ใหม่ในสไตล์ของซัมซุงที่ออกแบบพิเศษ

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส ยังสามารถสร้าง “เออาร์ อีโมจิ” (AR Emoji) เป็นของตัวเองได้ โดยอีโมจิสามารถบ่งบอกอารมณ์ที่มีรูปลักษณ์ เสียง และท่าทางเหมือนกับตัวเจ้าของสมาร์ทโฟน โดยใช้การประมวลผลข้อมูลด้วยอัลกอริทึมในการเรียนรู้ ซึ่งจะวิเคราะห์ภาพ 2 มิติของผู้ใช้งานผ่านกล้องและสามารถกำหนดภาพร่างเป็นรูปใบหน้าได้มากกว่า 100 รูปแบบ ก่อนนำมาสร้างโมเดลใบหน้า 3 มิติที่สะท้อนและเลียนแบบทั้งเสียงและท่าทาง เช่น การพยักหน้า กระพริบตา ทั้งหน้าสไตล์การ์ตูน หรือแบบเสมือนจริงใช้บ่งบอกตัวตนอย่างมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังสามารถครีเอทสติ๊กเกอร์ได้หลากหลายรูปแบบในไฟล์ AGIF ซึ่งสามารถแชร์อีโมจิของตนเองผ่านแพลทฟอร์มแชทต่างๆ ได้เกือบทั้งหมด

• สมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงด้วยระบบเสียงระดับพรีเมียมในลำโพงสเตอริโอคู่

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส มาพร้อมระบบเสียงระดับพรีเมียมในลำโพงสเตอริโอคู่ โดยระบบเสียงระดับพรีเมียมในลำโพงสเตอริโอนี้ได้รับการปรับแต่งโดยเอเคจี (AKG) แถมยังสามารถรองรับดอลบี้ แอทโมส (Dolby Atmos) ที่ให้เสียงสมจริงรอบทิศทางแบบ 360 องศา สร้างประสบการณ์สุดพิเศษไม่ว่าคุณจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์

• ดีไซน์สมาร์ท ไร้กรอบ โค้งมน

อีกหนึ่งจุดเด่นของซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส คือ “จอภาพไร้กรอบแบบโค้ง” (Immersive Infinity Display) ที่แสดงภาพในมุมมองที่เต็มตายิ่งขึ้น ออกแบบมาให้โค้งมนกลมกลืนไปกับตัวเครื่องโดยไม่มีขอบรบกวนสายตา โดยหน้าจอเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ที่ให้สีสว่างชัด สดใสเป็นธรรมชาติ และยังมี Adaptive Contrast Enhancement ฟังก์ชั่นพิเศษที่ปรับแสงสะท้อนให้มองเห็นหน้าจอคมชัดแม้อยู่ใต้แสงแดดจ้า

  • กาแลคซี่ เอส 9 หน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว สัดส่วนหน้าจอ 18.5:97,8 (570ppi) กับคมชัดระดับ Quad HD+ Curved Super AMOLED
  • กาแลคซี่ เอส 9 พลัส ขนาด 6.2 นิ้ว สัดส่วนหน้าจอ 18.5:97, 8(529ppi) คมชัดระดับ Quad HD+ Curved Super AMOLED

ส่วนตัวเครื่อง ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black, สีฟ้า Coral Blue และเฉดสีใหม่ล่าสุด สีม่วง Lilac Purple

  • กาแลคซี่ เอส 9 ขนาดตัวเครื่อง กว้าง 147.7 มม. x สูง 68.7 มม. x หนา 8.5 มม. น้ำหนัก 163 กรัม
  • กาแลคซี่ เอส 9 พลัส ขนาดตัวเครื่อง กว้าง 158.1 มม. x สูง 73.8 มม. x หนา 8.5 มม. น้ำหนัก 189 กรัม

• Bixby แพลทฟอร์มที่เสริมความอัจฉริยะให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้

บิ๊กซ์บี้ (Bixby) เป็นแพลทฟอร์มอัจฉริยะของซัมซุงที่ติดตั้งไว้ในกล้อง โดยใช้เทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) สามารถออกคำสั่งเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ต้องการแบบเรียลไทม์ เช่น การแปลภาษาต่างประเทศหรือแปลงค่าเงินด้วย Live Translation และในอนาคตจะอัพเกรดความสามารถให้ซื้อของ คำนวนแคลอรี่ หรือทำสื่งอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้นอีก

• ข้อมูลไม่รั่วไหล เพราะมีระบบรักษาความปลอกภัยระดับโลก

“ซัมซุง น็อกซ์ 3.1” (Samsung Knox 3.1) คือ แพล็ตฟอร์มรักษาความปลอดภัยระดับโลก เป็นระบบยืนยันตัวบุคคลผ่านเทคโนโลยีแบบไบโอแมทริกซ์ 3 รูปแบบ ได้แก่ สแกนม่านตา (Iris Scan) สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scan) และระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) โดยเราสามารถเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพื่อป้องกันความปลอดภัยของอุปกรณ์และการใช้งาน นอกจากนี้ยังรองรับการสแกนอัจฉริยะ (Intelligent Scan) การยืนยันตัวตนรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นการผสมผสานของเทคโนโลยีการสแกนม่านตาเข้ากับการจดจำใบหน้าอีกด้วย

สรุปว่าซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส ใช้ระบบยืนยันตัวตน 3 แบบคือ

  • ระบบปลดล็อกปกติ: Pattern, PIN, Password
  • ระบบปลดล็อกแบบไบโอแมทริกซ์: สแกนม่านตา สแกนลายนิ้วมือ จดจำใบหน้า
  • ระบบสแกนอัจฉริยะ: การยืนยันตัวตนด้วยไบโอแมทริกซ์แบบผสมผสานด้วยการสแกนม่านตาและการจดจำใบหน้า

• ประมวลผลรวดเร็ว เครื่องไม่อืดแน่นอน

  • 10nm, 64-bit, Octa-core processor (2.7 GHz Quad + 1.7 GHz Quad)
  • 10nm, 64-bit, Octa-core processor (2.8 GHz Quad + 1.7 GHz Quad)

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส มาพร้อมระบบประมวลผลรุ่นใหม่ มีแรมให้เลือก 2 แบบด้วยกัน โดยกาแลคซี่ เอส 9 ใช้แรมขนาด 4GB พร้อมหน่วยความจำในตัว 64GB แต่กาแลคซี่ เอส 9 พลัสใช้แรมขนาด 6GB มีหน่วยความจำให้เลือกทั้ง 64GB, 128 GB และพิเศษ 256GB (เฉพาะที่สาขาผู้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการ)

นอกจากนี้ยังรองรับการขยายหน่วยความจำเพิ่มได้สูงสุดเป็น 400 GB ให้เหมาะกับไลฟสไตล์แบบมัลติทาสก์ที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนในการทำสิ่งต่างๆ พร้อมๆ กันตลอดทั้งวัน

• SmartThings Apps ให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างประสิทธิภาพ

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และเอส 9 พลัส เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับ SmartThings Apps ให้สามารถบริหารจัดการอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไลฟ์ไสตล์ที่เชื่อมต่อ รวมถึงมีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น (IP 68) และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวแบบไร้สายอีกด้วย

• ราคาที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อ

  • กาแลคซี่ เอส 9 ความจุขนาด 64GB ราคาเครื่องละ 27,900 บาท
  • กาแลคซี่ เอส 9 พลัส ความจุขนาด 64GB ราคาเครื่องละ 31,900 บาท
  • กาแลคซี่ เอส 9 พลัส ความจุขนาด 128 GB ราคาเครื่องละ 33,900 บาท
  • กาแลคซี่ เอส 9 พลัส ความจุพิเศษ 256GB ราคาเครื่องละ 37,900 บาท เฉพาะช่องทางของพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการเครือข่าย

เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นกลุ่มประเทศของโลกตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2561 โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถจองล่วงหน้าได้ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. – 5 มี.ค. 61 นี้ และรับเครื่องระหว่างวันที่ 9 – 11 มี.ค. 61 พร้อมของสมนาคุณ ได้แก่ รับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี และฟรีแท่นชาร์จไร้สายแบบ Fast Charge (Wireless Charger Convertible) มูลค่า 2,090 บาท

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าทำการจองก่อนใครได้ 4 ช่องทางหลัก ได้แก่ ซัมซุง แบรนด์ ช้อป ทั่วประเทศ, ร้านค้าออนไลน์ของซัมซุงที่ eStore (https://www.s-estore.com) รวมถึงสาขาที่ร่วมรายการของพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการเครือข่าย ทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรู หรือผ่าน Lazada

สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส ได้ที่ www.samsungmobilepress.com
หรือ www.samsung.com/galaxy

keyboard_arrow_up