Naso Filters

ไม่ต้องใส่หน้ากากอีกต่อไป Naso Filters แผ่นกรองรูจมูกแบบพกพากรองฝุ่นได้ 2.5 ไมครอน

Naso Filters
Naso Filters

ไม่ต้องกลัวฝุ่น Naso Filters แผ่นกรองรูจมูกแบบพกพากรองฝุ่นได้ 2.5 ไมครอน

-Naso Filters-

เชื่อว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หากใครที่ติดตามข่าวสารคงต้องตื่นกลัวกับปริมาณฝุ่นขนาด 2.5 ไมครอน ที่ปกคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯซึ่งถ้ามองผิวเผินอาจดูเหมือนลักษณะหมอกในยามเช้า แต่หารู้หรือไม่ว่าฝุ่นขนาด 2.5 ไมครอนนี้มีอันตรายแฝงอยู่มากมาย เพราะด้วยความที่มีขนาดเล็กมากๆ จึงทำให้มันสามารถแพร่กระจายเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ กระแสเลือด รวมไปถึงแทรกซึมในอวัยวะต่างๆ จนก่อให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาเช่น โรคมะเร็ง

Naso Filters

ด้วยเหตุนี้เองทางการจึงได้ออกมาแนะนำให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อต้องออกไปข้างนอก ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ว่านี้จะต้องเป็นแบบชนิดพิเศษที่สำหรับกันฝุ่นขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอนโดยเฉพาะ (N95)

Naso Filters

อินเดียเองก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เผชิญกับปริมาณฝุ่นมานานหลายปี เพราะด้วยระบบอุตสาหกรรม ระบบคมนาคม และการเผาไหม้ขยะต่างๆ ตามแหล่งชุมชน จึงทำให้เกิดปริมาณฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ปกคลุมอยู่ในอากาศ นาย Prateek Sharma นักประดิษฐ์หัวใสจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอินเดียจึงได้นำเสนองานทดลองที่น่าสนใจ โดยเขาได้ประดิษฐ์แผ่นกรองรูจมูก Nasofilters ขึ้นมาเพื่อทดแทนการใส่หน้ากากที่หาซื้อได้ยากในชีวิตจริง

Prateek Sharma

Nasofilters คือแผ่นกรองรูจมูกที่ทำหน้าที่ช่วยกรองฝุ่นละอองที่มีขนาด 2.5 ไมครอน โดยสามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่แปะที่ปลายจมูก ซึ่งสะดวกกว่าการใส่หน้ากากอนามัยที่ต้องมีการถอดเข้า-ถอดออกเมื่ออยู่ในสถานที่ราชการหรือหน่วยงานอยู่เสมอ รวมไปถึงยังเป็นอุปสรรคในการพูดคุยทำให้ได้ยินเสียงพูดไม่ชัดเจนอีกด้วย

Nasofilters

โดย Nasofilters หนึ่งชุดจะมีประสิทธิภาพในการใช้งานราวๆ 8 ชั่วโมง สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ชิ้นละ 16 เซ็นต์ หรือ 5 บาทเท่านั้น


ข้อมูลประกอบ: www.nasofilters.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: pexels

keyboard_arrow_up