มีอะไรใหม่ใน iOS 11.3 เวอร์ชั่น Beta แล้วเราควรอัพเกรดดีไหม

มีอะไรใหม่ใน iOS 11.3 เวอร์ชั่น Beta
แล้วเราควรอัพเกรดดีไหม

หลังจากที่มีกระแสด้านลบเรื่องแบตเตอรี่เสื่อม ทำให้ iPhone รุ่นเก่าปรับโหมดการทำงานให้ช้าลง ล่าสุดทาง Apple ก็ออกมารับผิดชอบด้วยปล่อย iOS 11.3 เวอร์ชั่น Beta ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ แต่จะมีอะไรบ้าง แล้วเราควรอัพเกรดดีหรือไม่ ไปดูกัน!!

• โหมดเลือกเปิด – ปิดฟังก์ชันลดความเร็วของการทำงานเมื่อแบตเตอรี่เสื่อม เป็นฟีเจอร์แรกที่ Apple นำเสนอเลยก็ว่าได้ โดยไม่เพียงให้เราเลือกเปิด-ปิดเท่านั้น แต่ฟีเจอร์นี้ยังทำหน้าที่ประมวลและแสดงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ พร้อมคำแนะนำว่าควรเปลี่ยนหรือไม่ โดยฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้กับ iPhone 6 ขึ้นไป

• AR จะสมจริงกว่าเดิม สำหรับฟีเจอร์นี้คงถูกใจนักพัฒนาแอปพลิเคชั่น เพราะ iOS 11.3 จะอัพเกรดระบบ ARKit เป็นเวอร์ชัน 1.5 โดยเพิ่มเครื่องมือให้นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นสามารถสร้าง AR ได้สมจริงขึ้นและมีชีวิตชีวามากขึ้น รวมทั้งยังสามารถสร้างประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟผ่านภาพ 2 มิติอีกด้วย

• เพิ่มความสะดวกให้นักธุรกิจกับ Business Chat ด้วยการให้ลูกค้าสามารถค้นหาร้านค้าต่างๆ พร้อมกับส่งข้อความตอบโต้บทสนทนาผ่าน iMassage ได้โดยตรง โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลในการติดต่อ ซึ่งทำให้การสื่อสารง่ายขึ้น

• ของเล่นใหม่ใน Animoji ของ iPhone X แม้ฟีเจอร์นี้ดูจะไม่สำคัญเท่าไร แต่อย่างน้อยก็ช่วยสร้างสีสันให้การใช้งาน โดย iOS 11.3 จะเพิ่ม Animoji ใหม่อีก 4 แบบคือ สิงโต หมี มังกร และหัวกะโหลก ทำให้ Animoji จะมีทั้งหมด 16 แบบ

• ฟังเพลงดูคลิปเพลินๆ แบบไม่มีโฆษณาคั้น สำหรับโหมด Apple Music จะมีการปรับเปลี่ยนให้เราสามารถสตรีมเพลงได้แบบยาวๆ โดยไม่มีโฆษณาคั่น รวมทั้งยังสามารถชมคลิปวิดีโอฮิตตัวล่าสุด, คลิปวิดีโอคลาสสิก และคลิปวิดีโอจากศิลปินคนโปรดได้แบบต่อเนื่องโดยไม่มีสะดุด

• เรื่องสุขภาพต้องมา ที่ชวนแปลกใจสำหรับ iOS 11.3 คือฟีเจอร์ Health Records ที่ทาง Apple ได้ออกแบบให้เราสามารถจัดระเบียบข้อมูลสุขภาพ พร้อมทั้งให้ทางโรงพยาบาลหรือคลีนิกเข้าดูรายงานด้านสุขภาพเหล่านี้ได้ คล้ายระระเบียนสุขภาพที่ถูกบันทึกไว้ในแอปพลิเคชั่น Health ส่งผลให้การรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งเรายังสามารถบันทึกข้อมูลอื่นๆ พร้อมตั้งให้แจ้งเตือนได้อีกด้วย เช่น แจ้งเตือนให้กินยา แจ้งเตือนผลการตรวจ เป็นต้น

• รองรับ Advanced Mobile Location (AML) ได้แล้ว โดยฟีเจอร์นี้จะส่งตำแหน่งปัจจุบันของเราโดยอัตโนมัติ ในขณะที่เราโทรศัพท์ติดต่อบริการฉุกเฉิน ซึ่งฟีเจอร์นี้มีหลายประเทศที่เปิดรองรับแล้วเช่นกัน

สรุปแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อม iOS 11.3 มีหลายฟีเจอร์ที่ดูเหมือนจะห่างไกลจากการใช้งานของเรา แต่ iOS เวอร์ชั่นนี้มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่โหมด ‘เปิด-ปิดฟังก์ชันลดความเร็วของการทำงานเมื่อแบตเตอรี่เสื่อม’ สำหรับคนที่ต้องเผชิญปัญหา iPhone ทำงานช้าลง แต่อยากให้ iPhone ทำงานเร็วเท่าเดิมแม้แบตเตอรี่จะเสื่อมก็ไม่แคร์ ฟีเจอร์นี้ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก


อ้างอิง:
thenextweb.com
9to5mac.com


SEE MORE…

keyboard_arrow_up