ระบบ AI

จะเป็นอย่างไรเมื่อแปรงสีฟันถูกพัฒนาให้มีระบบ AI ภายในตัว

ระบบ AI
ระบบ AI

จะเป็นอย่างไรเมื่อแปรงสีฟันไฟฟ้าถูกพัฒนาให้มีระบบ AI ภายในตัว

นับวัน AI ยิ่งเข้ามามีอิทธิพลกับในชีวิตประจำวันของมนุษย์เพิ่มมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ สมาร์ทโฟน บ้าน รถ เครื่องใช้ไฟฟ้า มาจนถึงอุปกรณ์ชิ้นล่าสุดอย่าง “แปรงสีฟัน” ก็ยังไม่วายถูกพัฒนาให้มีคุณสมบัติ AI ติดตัวมาด้วยอีกเช่นเดียวกัน

ระบบ AI

โดยในงาน CES 2018 ที่ผ่านมา Colgate (คอลเกต) บริษัทเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางช่องปากรายใหญ่ของโลกก็ได้เปิดตัวแปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Colgate Connect E1 ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติสุดอัจฉริยะในการผสานระบบ AI ที่ได้ร่วมกันพัฒนากับทันตแพทย์เข้าไว้ภายใน ซึ่ง E1 จะมีเซ็นเซอร์มากมายคอยตรวจจับการเคลื่อนไหวขณะแปรงในรูปแบบสามมิติทั่วทั้ง 16 จุดในช่องปากแล้วใช้ AI ในการวิเคราะห์รูปแบบของการแปรงฟัน รวมไปถึงคอยรายงานผล ติดตาม และให้คำแนะนำในการแปรงฟันที่ถูกวิธีกับผู้ใช้เมื่อเชื่อมต่อกับตัวแอปพลิเคชันอีกด้วย

ทั้งนี้ตัวแอปพลิเคชันของ E1 ได้ถูกออกแบบมาให้สามารถทำงานร่วมกับตัวซอฟท์แวร์ ResearchKit จากทาง Apple ได้อย่างราบรื่น โดยจะมีการเก็บข้อมูลในเชิงสถิติเพื่อนำไปวิเคราะห์หาแนวทางในการพัฒนาพฤติกรรมการแปรงฟันของผู้บริโภคให้ดีขึ้นได้ต่อไปในอนาคต

คุณสมบัติอื่นๆ ของ Colgate Connect E1

  • มีระบบสั่นในตัว
  • สามารถทำแผนที่การแปรงฟันในช่องปาก
  • แสดงผลการแปรงแบบเรียลไทม์ร่วมกับตัวแอปพลิเคชัน
  • มี Brush coaching คอยสอนการแปรงฟันที่ถูกวิธี

สำหรับ Colgate Connect E1 จะวางขายในสหรัฐอเมริกาและร้านค้าของทาง Apple ในบางแห่งเพียงเท่านั้น สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 99.95 เหรียญสหรัฐฯ


ข้อมูลประกอบ: www.macrumors.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.macrumors.com

keyboard_arrow_up