5 แอปที่ควรโหลดมาเพิ่มใน MAC

5 แอปที่ควรโหลดมาเพิ่มใน MAC

ใครที่มีเครื่อง Mac ใหม่แล้วยังไม่เคยลองโหลดแอปอื่นๆ มาใช้เลย เพราะคิดว่าแอปที่มีอยู่ในเครื่องก็เพียงพออยู่แล้ว เราอยากแนะนำ 5 แอปนี้ให้คุณโหลดมามีติดเครื่องไว้ก็ดี 

PIXELMATOR

แน่นอนว่าทุกคนต้องมี Photoshop เป็นหัวใจหลักของเครื่อง แต่หากจ่ายเพิ่มเล็กน้อยเพื่อมี Pixelmator แอปพลิเคชันสำหรับ macOS ในการแต่งภาพแบบมืออาชีพ พร้อมด้วยการออกแบบหน้าตาที่ใช้งานง่ายได้อย่างเหลือเชื่อ มีความสามารถระดับโปรหลายอย่าง อาทิ ตัดต่อรูประบบเลเยอร์ รีทัชรูป มีเอฟเฟค ใส่รูปต่างๆ ถ้าคุณมีความชำนาญในระดับหนึ่งในการทำ Photoshop ก็จะใช้แอปนี้ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ในราคา 179 บาท

DAISY DISK

ปัญหาสำหรับคนใช้ Mac คือการจัดการพื้นที่ Hard Disk ในเครื่อง เคยมั้ยที่ Hard disk เหลือน้อยแต่ก็ไม่รู้จะลบอะไร เพราะบางทีเราอาจจะหาไฟล์ ใหญ่ๆนั้นไม่เจอ และไม่รู้ว่าไฟล์ ใหญ่ๆ นั้นคืออะไร แต่ถ้ามี Daisy disk มาช่วยจัดการ พื้นที่ hard disk ของคุณ โปรแกรมนี้จะแสกนไฟล์ต่างๆบนเครื่อง และทำกราฟฟิกออกมาให้ดูง่ายสวยงาม น่าใช้ และพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดก็จะมีไฟล์ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมันทำให้เรารู้ทันทีว่า พื้นที่ส่วนนี้มีไฟล์ ชิ้นใหญ่อยู่แน่นอน เราสามารถ กดเข้าไปดูได้เรื่อยๆ จนสุดปลายทางที่อยู่ของไฟล์ และสามารถลบ ไฟล์ที่เราไม่ต้องการได้ทันที

TRASHME

การถอนการติดตั้งแอปพลิเคชั่นใน Mac มักจะทำได้ง่ายเพียงแค่ทิ้งลงในถังขยะ แต่บางครั้งอาจมีการทิ้งไฟล์ระบบพิเศษบางอย่างไว้ในฮาร์ดดิสก์ของคุณ ดังนั้นหากคุณต้องการลบอะไรบางอย่างออกจากคอมพิวเตอร์ให้เลือก TrashMe ซึ่งจะค้นหาและลบทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับแอปบนฮาร์ดไดรฟ์ของคุณโดยอัตโนมัติ

MUZZY

อาจจะดูไม่ได้เป็นแอปที่จำเป็นสักเท่าไร แต่ถ้าลองมีไว้แล้วจะทำให้คนชอบฟังเพลงจากเครื่อง Mac ชีวิตดีขึ้น โดยเฉพาะถ้าคุณฟังเพลงจาก iTune เวลาคุณถอดปลั๊กหูฟังออกจากเครื่อง มันจะหยุดเล่นเพลงโดยอัตโนมัติ แต่ Muzzy เป็นแอปที่ใช้งานได้ง่ายในชีวิตประจำวันและช่วยให้คุณสามารถใช้งานเครื่องเดียวกันกับ Mac ได้ แถมยังเลือกได้ว่าจะให้เพลงเล่นต่อเนื่องขณะถอดหูฟังออกหรือเริ่มเล่นได้เลยขณะ Login หรือไม่

 

BEAR

ถ้าคุณกำลังมองหา Note สำหรับบันทึกข้อความใน Mac ที่ล้ำขึ้นมาอีกจาก Note ปกติที่มีในเครื่อง BEAR จะช่วยจดบันทึกได้อย่างฉลาด แถมยังซิงก์กับ iPhone และ iPad ได้ หรือสามารถแลกเปลี่ยนข้อความซึ่งกันและกันได้แบบไม่มีสะดุด แต่แอปนี้ไม่สามารถส่งต่อซึ่งกันละกันระหว่าง PC หรือระบบ Android ได้นะ

keyboard_arrow_up