AR Stickers, Pixel, Pixel 2

แค่เพิ่มฟังก์ชั่นก็เอาใจสาวก Star Wars ได้แล้วกับแอปฯ AR Stickers ในสมาร์ทโฟน Pixel ทุกรุ่น

AR Stickers, Pixel, Pixel 2
AR Stickers, Pixel, Pixel 2

แค่เพิ่มฟังก์ชั่นก็เอาใจสาวก Star Wars ได้แล้ว
กับแอปฯ AR Stickers ในสมาร์ทโฟน Pixel ทุกรุ่น

แอปพลิเคชั่น AR stickers จาก Google ที่ช่วยสร้างฉาก Star Wars สุดอลังการในแบบฉบับของเราผ่านสมาร์ทโฟน Pixel และ Pixel 2

นับถอยหลังอีกเพียง 1 วัน (14 ธ.ค. 60) ที่สาวก Star Wars ใจจดใจจ่อที่จะรอชมซีรีส์ภาพยนตร์เรื่องราว Star Wars: The Last Jedi แน่นอนว่าการกลับมาของภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกกระแสได้จากคนทั่วโลก เห็นได้จากการที่แบรนด์ดังมากมายออกสินค้าใหม่ที่มีดีไซน์หรือฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกัน ไม่เว้นแม้แต่ยักษ์ใหญ่อย่าง Google ที่มาเอาใจสาวก Star Wars เช่นกัน เพียงแต่ Google ไม่ต้องออกสินค้าตัวใหม่ แต่แค่เพิ่มฟังก์ชั่นให้สินค้าเดิมอย่างสมาร์ทโฟน Pixel ทุกรุ่นด้วยแอปพลิเคชั่น “AR Stickers” ที่ช่วยให้เราถ่ายภาพในฉาก Star Wars อย่างสมจริง

คุณสมบัติของแอปพลิเคชั่นนี้คือให้เราเติมเต็มเรื่องราวของภาพถ่ายและวิดีโอผ่านสติ๊กเกอร์ตัวละครในเรื่องอย่าง Stormtrooper, R2-D2, BB-8, ยานอวกาศ ฯลฯ ซึ่งเราสามารถเปิดใช้สติ๊กเกอร์ได้ระหว่างถ่ายภาพและวิดีโอ แน่นอนว่ายังสามารถปรับขนาด จัดวางตำแหน่งของสติ๊กเกอร์เพื่อความสมจริงได้อีกด้วย

AR Stickers, Pixel, Pixel 2

ที่สำคัญสติ๊กเกอร์เหล่านี้เป็นสติ๊กเกอร์ 3D ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยี AR ที่ช่วยให้ตัวละครหรือสิ่งของอยู่สถานที่นั้นจริงๆ ทำให้ภาพวิดีโอของเราพิเศษยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเราวางสติ๊กเกอร์ 2 คาแรกเตอร์ใกล้กันจะทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์กัน Google ยังเพิ่มความสนุกให้ผู้ใช้ Pixel ด้วยสติ๊กเกอร์หลากหลายชุด เช่น Star Wars ที่ออกมาเพื่อต้อนรับภาพยนตร์เรื่องราว Star Wars: The Last Jedi หรือสติ๊กเกอร์จากซีรีส์ Stranger Things รวมทั้งตัว 3D Emojis การ์ตูนน่ารักๆ อีกมากมาย

สำหรับการทำงานของแอปพลิเคชั่น AR Stickers นั้น เป็นการนำเทคโนโลยี AR มาใช้ร่วมกล้องของสมาร์ทโฟน Pixel ทั้งรุ่นแรกและรุ่นล่าสุด ซึ่งทาง Google ได้ปล่อยแอปพลิเคชั่นนี้ให้ดาวน์โหลดฟรีใน play.google.com แต่ใช้ว่าคนที่มีสมาร์ทโฟน Pixel จะสามารถใช้ได้ทุกคน เพราะมีเงือนไขการใช้แอปพลิเคชั่นนี้ว่าต้องเป็นสมาร์ทโฟน Pixel ที่อัพเดทเวอร์ชั่น Android 8.1 เท่านั้น

AR Stickers, Pixel, Pixel 2

สรุป แอปพลิเคชั่น AR Stickers จะที่ใช้ร่วมกับกล้องถ่ายรูปจากสมาร์ทโฟน Pixel เพื่อทำให้เรื่องราวดูมีชีวิตชีวาด้วยสติกเกอร์ AR แบบภาพเคลื่อนไหวและแบบอินเทอร์แอกทีฟ ผู้ใช้จะถ่ายทอดความรู้สึกลงในรูปภาพและวิดีโอ โดยมีตัวละครโปรดอยู่ในเฟรมภาพ รวมทั้งเราสามารถสร้างฉากการผจญภัยในสไตล์ของเราได้เอง ซึ่งขณะนี้ทาง Google เอาใจสาวก Star Wars ด้วยชุดสติ๊กเกอร์จากภาพยนตร์เรื่องนี้

AR Stickers, Pixel, Pixel 2


ข้อมูลและภาพจาก:
www.theverge.com
9to5google.com
www.youtube.com


 

keyboard_arrow_up