สมาร์ทโฟนสีแดง

สมาร์ทโฟนสีแดง เทรนด์หลักกระตุ้นยอดขายหรือมีความหมายมากกว่านั้น!?!

สมาร์ทโฟนสีแดง
สมาร์ทโฟนสีแดง

สมาร์ทโฟนสีแดง เทรนด์หลักกระตุ้นยอดขายหรือมีความหมายมากกว่านั้น!?!

ย้อนกลับไปเมื่อ 3-4 ปีก่อน ในช่วงที่ iPhone 5S วางจำหน่ายพร้อมกับสีใหม่อย่าง Gold เรียกได้ว่าเป็นการจุดประกายให้เกิดเทรนด์สีทองบนสมาร์ทโฟนตามมาอีกนับไม่ถ้วน แต่แล้วในช่วงไม่กี่ปีมานี้ “ สมาร์ทโฟนสีแดง ” กลับกลายเป็นสีที่มาแรงแบบสุดๆ ซึ่งมันจะเป็นเพียงเทรนด์หลักเพื่อกระตุ้นยอดขายจากการทำสีใหม่ๆออกมาหรือมีความหมายลึกซึ้งมากกว่านั้น วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วครับ

สมาร์ทโฟนสีแดง

iPhone 7 / 7 Plus (PRODUCT)RED™

จากที่เคยเป็นผู้นำเทรนด์สีทองให้กับแวดวงสมาร์ทโฟนในช่วงปี 2013 คราวนี้ Apple ได้เปิดตัวสีใหม่ให้กับ iPhone อีกครั้ง อย่างสีแดงในโปรเจค (PRODUCT)RED™

โปรเจค (PRODUCT)RED™ เป็นโปรเจคที่จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างแอปเปิ้ลกับ RED องค์กรการกุศลที่ทำหน้าที่ด้านการวิจัย พัฒนาและช่วยเหลือผู้ป่วย HIV/AIDS ซึ่งทางแอปเปิ้ลได้สนับสนุนและระดมทุนช่วยเหลือโปรเจคนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว

ผลิตภัณฑ์ใน (PRODUCT)RED™ จะเป็นสินค้ารุ่นพิเศษที่มีการใช้สีแดงซึ่งเป็นสีขององค์กรกับสินค้าตระกูล iPod Nano, iPod Touch, iPod Shuffle, Smart Cover, Smart Battery Case และล่าสุดบน iPhone 7 กับ 7 Plus ซึ่งถือเป็นการนำสีแดงมาใช้กับตระกูล iPhone เป็นครั้งแรกอีกด้วย

สมาร์ทโฟนสีแดง

Samsung Galaxy S8 / S8+ Burgundy Red

ถือได้ว่าปีนี้เป็นปีของ Samsung อย่างแท้จริง เพราะนอกจากยอดขายของสมาร์ทโฟน Galaxy S8 / S8+ จะดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังถือเป็นตัวจุดประกายเทรนด์ไร้ขอบไร้ปุ่มโฮมให้กับแบรนด์อื่นๆตามมาอีกเป็นพรวน ซึ่งล่าสุดทางซัมซุงก็ได้ออกสีใหม่ Burgundy Red เพื่อต้อนรับช่วงฤดูใบไม้ร่วงให้เข้ากับความอมส้มอมแดงของใบไม้ในช่วงนี้

ข้อสังเกตคือทางซัมซุงเลือกที่จะเปิดตัวสีแดงรุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงแทนที่จะเป็นช่วงวาเลนไทน์หรือตรุษจีนแบบแบรนด์อื่นๆ

OPPO R9s Special Red Edition

OPPO R9s Special Red Edition

ถือเป็นสมาร์ทโฟนสุดฮอตอีกรุ่นของค่าย สำหรับ OPPO R9s ที่ครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนฝั่งแอนดรอย์ขายดีที่สุดของปีในช่วงไตรมาสแรกไปครอง และเพื่อตอกย้ำกระแสความแรงทางค่าย OPPO จึงได้ส่งรุ่น Limited อย่าง R9s Special Red Edition มาทำตลาดเพิ่มเติมในรูปลักษณ์สีแดงสดตัดกับโลโก้สีทองสุดหรู ซึ่งขายดีแบบสุดๆจนของขาดสต็อกในบ้านเรา

สมาร์ทโฟนสีแดง

HTC One Red Edition

เป็นเจ้าแรกๆที่ทำสีแดงบนสมาร์ทโฟนมาก่อน สำหรับ HTC One สมาร์ทโฟนสุดล้ำจากค่ายที่มีดีไซน์แบบ Unibody อันเป็นเอกลักษณ์ โดยรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นต้นแบบของทางค่ายที่มีการย้ายลำโพงคู่สเตอริโอมาไว้บริเวณด้านหน้าของตัวสมาร์ทโฟนเพื่อพลังเสียงที่คมชัดมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้นอกจากสีหลักอย่างพวก ดำ เงิน แล้วทาง HTC ก็ยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวผลิตภัณฑ์ด้วยการออกสีพิเศษ HTC One Red Edition มาเพื่อเอาใจกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการความโดดเด่นสะดุดตาและหลงไหลให้ความร้อนแรงอีกด้วย


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: pexels

See More..

http://www.favforward.com/29960/trend/iphone-7-red-special-edition/

keyboard_arrow_up