ทำความรู้จัก 8 จุดเด่นใน Galaxy Note8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อคืน

ทำความรู้จัก 8 จุดเด่นใน Galaxy Note8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อคืน

GADGETS: เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการกลับมาของสมุดโน้ตอัจฉริยะเล่มใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note8 ที่ในครั้งนี้ จัดหนัก จัดเต็ม ทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์มาให้เพื่อทดแทนข้อผิดพลาดที่เกิดกับรุ่นก่อนหน้าเมื่อปีที่แล้วอย่าง Galaxy Note7 นั่นเอง

Galaxy Note8

โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ทางซัมซุงได้ถ่ายทอดผ่าน Live บน YouTube ด้วยเช่นกัน

และในวันนี้เราจะพาไปดูจุดเด่นหลักๆ 8 ข้อที่ทำให้ “Samsung Galaxy Note8” เป็นที่น่าจับตามองสุดๆในขณะนี้ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Galaxy Note8

1.Infinity Display

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่คุณสมบัติเด่นๆบนเรือธงที่ออกมาก่อนหน้าอย่างตระกูล Galaxy S จะต้องถูกนำมาใส่อยู่ในตระกูล Galaxy Note แทบจะทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่ “Infinity Display” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมจากทางซัมซุงที่ออกแบบหน้าจอให้มีลักษณะที่ชิดขอบโค้งรับกับตัวเครื่องเพื่อให้แสดงผลได้อย่างเต็มตามากยิ่งขึ้น


Galaxy Note

2.สัดส่วนใหม่

18.5 : 9 คือขนาดสัดส่วนของหน้าจอที่ซัมซุงเริ่มใช้กับมือถือเรือธงรุ่นก่อนหน้าอย่าง S8 และ S8+ มาแล้ว โดยใน Note8 นี้ก็ยังยึดเอาสัดส่วนนี้เช่นเคยพร้อมขยายหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นเป็น 6.3 นิ้ว (S8+ ใหญ่ 6.2) แบบ SuperAMOLED ที่มีความละเอียด 2960 x 1440 (521 ppi)


3.ไร้ปุ่ม Home

เป็นอีกหนึ่งข้อกวนใจของคนใช้ตระกูล Note มาเสียนาน สำหรับปุ่มโฮมและปุ่มต่างๆที่อยู่บริเวณด้านหน้าซึ่งคอยรบกวนสัมผัสเวลาใช้ปากกาจดงานอยู่เสมอ ในรุ่นนี้ซัมซุงก็ได้ใช้ ระบบ Pressure Sensor ใต้จอ เช่นเดียวกับ S8 และ S8+ แทน


Dual Camera

4.Dual Camera

โดนค่ายอื่นข่มเรื่องกล้องคู่มาเสียนาน คราวนี้ซัมซุงเลยจัดเต็มชนิดไม่มีกั๊กด้วยการใส่ Dual Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลมาให้ ซึ่งแบ่งออกเป็นเลนส์ Wide F1.7 และเลนส์ Tele F2.4 โดยมีระบบกันสั่น OIS ทั้ง 2 กล้อง ทำให้ภาพที่ได้คมชัดและถ่ายวิดีโอได้นิ่งกว่ามือถือรุ่นอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด


Live Focus

5.Live Focus

ใส่กล้องคู่มาขนาดนี้มีหรือลูกเล่นเรื่องกล้องจะยอมน้อยหน้า ซัมซุงจึงส่ง Live Focus ซึ่งเป็นโหมดในการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอแบบใหม่ ที่ผู้ใช้สามารถปรับถ่ายความชัดและเบลอหลังได้แบบ RealTime หรือจะนำไปปรับแต่งเลือกจุดเบลอที่หลังก็ย่อมได้ (Selective Focus)


New S-Pen

6.New S-Pen

แน่นอนว่าจุดขายของตระกูล Note ก็คือ S-Pen ซึ่งทางซัมซุงเองก็ได้พัฒนาเจ้าปากกาให้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่แยกน้ำหนักความหนัก-เบาของเส้นที่เขียนเพิ่มเป็น 4096 ระดับ (จากเดิม 2048) พร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ เปลี่ยนหัวปากกาเป็นยางแทนการใช้พลาสติกในรุ่นก่อนๆ รวมไปถึงสามารถใช้ปากกาควบคู่กับฟังก์ชั่นเจ๋งๆอย่าง

Screen Off Memo – พัฒนาให้เขียนได้สูงสุด 100 หน้าโดยไม่ต้องดึงปากกาเข้าออก และสามารถเขียนโน้ตเพื่อนำไปแปะไว้บน Always on display ให้เห็นได้ตลอดเวลา

Live Message – คล้ายฟังก์ชั่น Digital Touch ในระบบ ios ที่สามารถสร้าง Animation ได้ด้วยการเขียนพร้อมทั้งเอ็กพอร์ทออกมาเป็นไฟล์ Gif เพื่อส่งให้เพื่อนๆคนอื่น


Bixby

7.Bixby

ก่อนหน้าที่ Note8 จะออกหนึ่งวัน ทางซัมซุงก็ได้ปล่อยอัพเดท Bixby ให้ชาว S8 และ S8+ ได้ใช้กันแล้ว โดย Bixby นั้นก็เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวภายในเครื่อง สามารถอำนวยความสะดวกได้หลายอย่างตั้งแต่

Bixby Visionค้นหาและสอบถามข้อมูลโดยใช้รูปภาพ

Bixby Homeเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ภายในเครื่อง พร้อมสร้าง dashboard รองรับพฤติกรรมนั้นโดยอัติโนมัติ

Bixby Reminder เตือนเรื่องสำคัญ

Bixby Voiceการสั่งการด้วยเสียง


Design

8.Design

ข้อนี้ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับ Design ของ Note8 ที่เป็นการนำข้อดีบน S8 และ S8+ อย่าง หน้าจอ Infinity Display และระบบ Pressure Sensor ใต้จอที่ใช้แทนปุ่มโฮม มาออกแบบให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น โดยใน Note8 จะใช้กระจก Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังให้ดูหรูหรา พร้อมเสริมความแข็งแรงด้วย อลูมิเนียม series 7000 บริเวณขอบข้างอีกด้วย

ในส่วนของตำแหน่งแสกนลายนิ้วมือที่บ่นกันหนาหูว่าอยู่ใกล้เลนส์กล้องมาเกินไปบน S8 และ S8+ จุดนี้ซัมซุงก็แก้ไขโดยการเรียงลำดับใหม่เป็น Dual Camera, ไฟแฟลช และแสกนลายนิ้วมือแทนครับ


จะว้าวแค่ไหนนั้น ชาว Favforward ลองไปชม TVC กันแบบเต็มๆดูครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: http://www.samsung.com/th/

See More…

http://www.favforward.com/30522/trend/samsung-galaxy-s8-2/

http://www.favforward.com/34126/tech-gadget/8-feature-iphone-8/

keyboard_arrow_up