Lightroom

Lightroom บน ios ออกอัพเดตเพื่อรองรับ 3D Touch และ Apple Pencil แล้ว

Lightroom
Lightroom

Lightroom บน ios ออกอัพเดตรองรับ 3D Touch และ Apple Pencil แล้ว

APP: หากใครที่เป็นสายแต่งภาพคงต้องรู้จักเจ้าโปรแกรม Adobe Photoshop Lightroom กันเป็นอย่างดี เพราะด้วยจุดเด่นที่ใช้งานง่าย และมี Preset ในการแต่งภาพสวยๆให้เลือกมากมาย จึงทำให้โปรแกรมนี้ล้วนเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักถ่ายภาพมือใหม่และมืออาชีพกันแทบทั้งนั้น

และด้วยยุคสมัยนิยม ทาง Adobe ก็ยังได้ยิบยกเอาความสามารถหลักๆของเจ้า Adobe Photoshop Lightroom ลงมาอยู่ในแอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ตที่ได้ปล่อยให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดกันมาสักระยะแล้ว ซึ่งล่าสุด Lightroom บน ios ยังได้อัพเดตความสามารถในการรองรับ 3D Touch และ Apple Pencil เพิ่มเติมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยฟีเจอร์ 3D Touch นั้น แอปเปิลได้เปิดตัวครั้งแรกบน iPhone 6s ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่สามารถแยกแยะน้ำหนักการกดที่หนัก-เบาบนหน้าจอทัชสกรีนได้ ส่วน Apple Pencil คือปากกาสไตลลัสที่ถูกเปิดตัวพร้อมกับ iPad Pro เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา

สำหรับความสามารถที่รองรับเพิ่มเติมนั้นจะมีตั้งแต่การปรับความสว่าง, ความคมชัด รวมไปถึงการปรับแต่งส่วนอื่นๆของรูปภาพ ผ่านทาง 3D Touch และ Apple Pencil นั่นเอง ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Lightroom ได้อย่างคล่องตัวและละเอียดมากยิ่งขึ้น


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: 9to5mac.com

เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: 9to5mac.com

keyboard_arrow_up