Gudak Cam

Gudak แอปถ่ายรูปสุดติสท์เลียนแบบม้วนฟิล์ม ถ่ายวันนี้อีก 3 วันได้ดู!!

Gudak Cam
Gudak Cam

Gudak Cam แอปถ่ายรูปสุดติสท์เลียนแบบม้วนฟิล์ม ถ่ายวันนี้อีก 3 วันได้ดู!!

APP: ถึงแม้ว่าโลกโซเชียลในปัจจุบันจะทำให้เรากลายเป็นคนใจร้อน มีสมาธิจดจ่ออยู่กับอะไรได้ไม่นาน แต่ก็มีผู้คนอีกไม่น้อยที่หลงรักในความสโลวไลฟ์การใช้ชีวิตช้าๆเนิบๆทีละสเต็ป จะเห็นได้จากการหวนกลับไปนิยมกล้องฟิล์มของเหล่าฮิปสเตอร์ Gen Y ทั้งหลายที่ถึงแม้จะต้องใช้เวลา แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็มีคุณค่าต่อทางจิตใจเป็นอย่างยิ่ง

และด้วยความนิยมของกล้องฟิล์มนี่เอง ที่ทำให้บรรดาผู้ผลิตแอปพลิเคชั่นหลายราย ต่างออกแอป Analog Camera ขึ้นมา เพื่อหวังให้ผู้คนที่ไม่ได้มีกล้องฟิล์มสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่กำลังเป็นกระแสนิยมนั่นก็คือ Gudak Cam แอปถ่ายรูปสุดติสท์ที่ถ่ายวันนี้แต่อีก 3 วันถึงจะได้ดูรูป!!

Gudak Cam

ได้ยินไม่ผิดหรอกครับ เพราะเจ้า Gudak Cam นั้นชูจุดเด่นที่ความอนาล็อกของระบบ โดยตัวแอปจะทำการให้ฟิล์มเรามาครั้งละหนึ่งม้วน ซึ่งแต่ละม้วนจะถ่ายได้ทั้งหมด 24 ภาพหรือ 24 ครั้งเพียงเท่านั้น และเมื่อถ่ายจนครบม้วนก็จะต้องกดส่งฟิล์มไปล้างภายในแอป ซึ่งระบบก็จะคำนวณเวลาในการล้างราวๆ 3 วัน เราถึงจะสามารถเห็นรูปทั้งหมดที่ถ่ายไปได้ และต้องรอฟิล์มม้วนใหม่อีก 12 ชั่วโมง

โดยเจ้าแอปGudak Cam นั้นถูกพัฒนาโดยสตาร์ทอัพชาวเกาหลีนามว่า Screw Bar ซึ่งชื่อของมันก็มาจากภาษาเกาหลีคำว่า Gudagdali ที่แปลว่า ล้าสมัย นั่นเอง

อนึ่งในตอนนี้ Gudak Cam ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน App Store เพียงเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 0.99 เหรียญฯ


เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: itunes.apple.com

See More…

http://www.favforward.com/12776/trend/lomoinstant-san-sebastian-edition/

keyboard_arrow_up