Leica TL2

สานต่อความสำเร็จจากรุ่นก่อน Leica กลับมาพร้อมกับ Mirrorless ตัวใหม่ TL2

Leica TL2
Leica TL2

สานต่อความสำเร็จจากรุ่นก่อน Leica กลับมาพร้อมกับ Mirrorless ตัวใหม่ Leica TL2

GADGETS: หลังจากที่ Leica แบรนด์กล้องไฮเอนด์ชื่อดังระดับโลกได้ทำเซอร์ไพรส์ตลาด ด้วยการเปิดตัว Leica T กล้อง Mirrorless ขนาดพกพาไปเมื่อปี 2014 โดยมีจุดเด่นด้านความกะทัดรัดแต่แฝงไว้ด้วยการออกแบบที่เรียบหรูจากทีมออกแบบรถยนต์ของ Audi รวมไปถึงเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งแบรนด์แล้วนั้น

กลับมาปีนี้ทาง Leica ก็ได้หวนคืนสู่ตลาดมิลเลอร์เลสด้วยการส่ง Leica TL2 รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความละเอียดของเซ็นเซอร์แบบ APS-C ที่เพิ่มมากขึ้นเป็น 24 ล้านพิกเซล พร้อมกับความสามารถถ่ายวิดีโอในระดับ 4K ที่ 30 เฟรม/วินาที, หน้าจอระบบสัมผัสที่ตอบรับไวขึ้น, รูปทรงสวยงามโค้งมนมากกว่าเดิม, ระบบเมนูที่ดีไซน์ใหม่ให้ใช้งานง่าย ทั้งนี้ TL2 จะมีระบบชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ที่ลดเสียงในขณะทำงานลงแต่กลับโฟกัสได้เร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

ซึ่งความสามารถพื้นฐานอื่นๆของตัวกล้องอย่าง การเชื่อมต่อ Wi-Fi, การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงการตกแต่งภาพและใช้งานฟังก์ชั่นอื่นๆผ่านแอปพลิเคชั่น Leica TL ที่มีให้ดาวน์โหลดทั้งบน iOS และ Android, การชาร์ตแบตเตอรี่ผ่านช่องเสียบ USB 3.0, การเชื่อมต่อผ่านช่อง HDMI ก็ยังคงมีมาให้อย่างครบครัน

Leica TL2

Black

Leica TL2

Silver

อนึ่ง Leica TL2 จะวางจำหน่ายที่ราคา 1,950 เหรียญฯหรือราวๆเกือบ 7 หมื่นบาท (เฉพาะ Body) โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีคือ Silver และ Black ครับ

Leica TL2


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.us.leica-camera.com , www.theverge.com

เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: www.us.leica-camera.com

keyboard_arrow_up