Super NES Classic Edition , SNES Classic, Nintendo

ส่องเครื่องเกมคอนโซลในตำนานและสิ่งที่น่าสนใจของ SNES Classic Edition มีอะไรดีให้เราเล่นบ้าง

Super NES Classic Edition , SNES Classic, Nintendo
Super NES Classic Edition , SNES Classic, Nintendo

ส่องเครื่องเกมคอนโซลในตำนานและสิ่งที่น่าสนใจของ SNES Classic Edition มีอะไรดีให้เราเล่นบ้าง

GAME: นอกจาก 21 เกมในตำนานแล้ว การกลับมาของเครื่องเกมคอนโซลยุค 16 บิตยังมีดีกว่าที่คิด โดยเฉพาะการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมอื่มๆ เพื่อตอบโจทย์คอเกมทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ให้ลองประลองฝีมือกันอย่างเมามัน

หลังจากมีข่าวลือข่าวหลุดออกมาเรื่อยๆ ว่าคอนโซลยอดฮิตจากยุค 90 กำลังจะกลับมา แต่ตลอดเวลาที่มีข่าวหลุดนี้ ทาง Nintendo กลับเอาแต่ปิดปากเงียบเรื่อยมา จนล่าสุดอยู่ๆ Nintendo ก็ปล่อย Super NES Classic Edition หรือเรียกสั้นๆ ว่า SNES Classic ออกมาให้ชมกันแบบเต็มตา โดยเริ่มปล่อยจากทางฝั่งสหรัฐอเมริกากบยุโรปก่อน ตามมาด้วยการปล่อย Super NES Classic Edition ทางฝั่งญี่ปุ่นในไม่กี่วันต่อมา

Super NES Classic Edition , SNES Classic, Nintendo

Nintendo ได้กำหนดวันวางจำหน่าย Super NES Classic Edition ไว้แล้ว โดยในโซนยุโรปและอเมริกาจะเปิดจำหน่ายในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ขณะที่ทางโซนญี่ปุ่นมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยทางฝั่งยุโรปกับอเมริกากำหนดราคาที่ $79.99 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,800 บาท ขณะที่ทางญี่ปุ่นมีราคาอยู่ที่ 7,980 เยน เป็นเงินไทยราวๆ 2,400 บาท

สำหรับ Super NES Classic Edition หรือที่หลายคนรู้จักในอีกชื่อว่า Super Famicom Mini เป็นเกมคอนโซลที่เคยโด่งดังในยุค 90 ก่อนที่ Nintendo จะพัฒนา Nintendo Switch รุ่นใหม่ให้เราเล่นกันอย่างเมามันในปัจจุบัน และจริงอยู่ว่าเครื่องเล่นเกมยุคโบราณเครื่องนี้อาจจะไม่สนุกและไม่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับเกมออนไลน์และ Nintendo Switch แต่ภายใน Super NES Classic Edition กลับมีดีกว่าที่คิด

เริ่มจากความโด่งดังในอดีตกับจุดเริ่มต้นความรุ่งเรืองของ Nintendo โดย Super NES Classic Edition ที่กำลังจะเปิดวางจำหน่ายในปลายปีนี้ เป็นเครื่องเกมคอนโซลยุค 16 บิตที่มีหน้าตาดั้งเดิม เพียงแต่ย่อส่วนขนาดให้เล็กลงและน้ำหนักที่เบาขึ้น มาพร้อมกับ 21 เกมดังคลาสสิกในตัว โดยทางฝั่งยุโรปกับอเมริกา และทางฝั่งญี่ปุ่นจะมีเกมคลาสสิกทั้งเหมือนและต่างกัน

หากมองจากรูปร่างหน้าตาของ Super NES Classic Edition คงต้องบอกว่าคล้าย NES Classic Edition แต่สเปคภายในคาดว่าจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย อย่างลิสต์รายชื่อเกมที่ NES Classic มีมากกว่าถึง 30 เกม ฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ฯลฯ โดยเฉพาะความยาวจอยเกมของ Super NES Classic Edition จะมีความยาวมากถึง 5 ฟุต หรือราวๆ 1.5 เมตร ขณะที่รุ่นเก่ารุ่นเดิมมีความยาวเพียง 2 ฟุตหรือ 0.6 เมตรเท่านั้น

นอกจากเรื่องความยาวสายจอยเกมที่คาดว่า Nintendo ออกแบบเพื่อเอาใจสายสบายอย่างเราแล้ว Super NES Classic Edition ยังออกแบบให้มีช่องเสียบจอยเกมที่สามารถถอดออกมาได้ เพื่อให้เราสลับและเปลี่ยนไปเสียงกับจอยเกมรุ่นใหม่ของ Nintendo อีกทั้งยังสามารถรองรับจอย Wii Classic Controller และ Wii Classic Controller Pro ดังนั้นเราจึงสามารถเล่นเกม Virtual Console ได้อีกด้วย

Nintendo ยังเพิ่มความตื่นเต้นให้เราด้วยการนำเกม Star Fox 2 ที่ถูกยกเลิกไปเมื่อ 1995 ออกมาให้เล่นเป็นครั้งแรก อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า Super NES Classic Edition จะมีลิสต์เกมทางฝั่งญี่ปุ่นแตกต่างกับทางฝั่งยุโรปกับอเมริกาอยู่ 5 เกมดังนี้

ส่วนลิสต์เกมดังคลาสสิกทั้ง 21 เกมของทางฝั่งยุโรปและอเมริกาที่มาพร้อมเครื่องนั้น ตามภาพด้านล่าง…

Super NES Classic Edition , SNES Classic, Nintendo

สรุปความน่าสนใจของ Super NES Classic Edition

  • เกมคลาสสิกในตำนานที่มาพร้อมเครื่องให้เราเลือกเล่นถึง 21 เกม ที่แม้ทางฝั่งยุโรปกับอเมริกา VS ทางฝั่งญี่ปุ่นจะมีเกมต่างกันอยู่ 5 เกมก็ตาม
  • หน้าตาที่อาจดูโบราณ แต่ก็มีความคลาสสิก แถม Nintendo ยังย่อขนาดให้เล็กลง เพื่อการพกพาที่ง่ายขึ้น
  • เข้าใจพฤติกรรมการเล่นเกมของวัยรุ่นด้วยการเพิ่มความยาวของสายจอยเกมถึง 1.5 เมตร ทำให้เรานอนเล่นบนเตียงได้สบาย
  • สามารถถอดช่องเสียบจอยเกมเดิมได้ เพื่อให้สามารถเสียบจอยเกมรุ่นใหม่ให้เราเล่นได้ถนัดมือ
  • รองรับ Wii Classic Controller และ Wii Classic Controller Pro จึงสามารถเล่น Virtual Console ได้

ข้อมูลและภาพจาก:
www.polygon.com
www.techradar.com
www.independent.co.uk
www.nintendo.com
www.nintendo.co.jp


SEE MORE…

http://www.favforward.com/34801/tech-gadget/game/nintendo-switch-fuze-code/

http://www.favforward.com/21126/trend/happening/nintendo-switch/

keyboard_arrow_up