Pokémon GO

Pokémon GO อัพเดตระบบGymครั้งใหญ่ รุมบวกโปเกมอนพร้อมกันได้ถึง 20 คน

Pokémon GO
Pokémon GO

Pokémon GO อัพเดตระบบGymครั้งใหญ่ รุมบวกโปเกมอนพร้อมกันได้ถึง 20 คน

GAME: ภายหลังจากการอัพเดตอีเว้นท์พิเศษในสัปดาห์ที่แล้ว (รีบด่วน!! Pokémon GO จัดอีเว้นท์พิเศษแจกโปเกมอนพร้อมโบนัสพิเศษ) จวบจนวันนี้ทาง Niantic ก็ได้ปล่อยอัพเดตระบบ Gym (ยิม) ครั้งใหม่ ซึ่งถือเป็นการอัพเดตระบบครั้งใหญ่ที่สุดของ Pokémon GO Gen 2 เลยทีเดียว

สำหรับการอัพเดตยิมใหม่ครั้งนี้ หลักๆจะเป็นการเพิ่มเติมความสามารถรวมไปถึงปรับเปลี่ยนโครงสร้างบางอย่างภายในเกมให้เอื้อต่อผู้เล่นขาจรและการเล่นเป็นหมู่คณะเพิ่มมากขึ้น จะเห็นได้จากการนำระบบโปเกมอนครองยิมที่มักจะมีแต่ตัวซ้ำๆโหดๆจนทำให้ผู้เล่นคนอื่นเบื่อหน่ายออกไป รวมไปถึงยังเพิ่มระบบล่าบอส (Raid Battle) เข้ามาเพื่อให้เหล่าเทรนเนอร์ช่วยกันรุมต่อสู้อีกด้วย

และการอัพเดตยิมใหม่ครั้งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแค่ไหนนั้น วันนี้เราได้นำมาฝากแล้วครับ

1.ระบบยิมใหม่

เชื่อผู้เล่น Pokémon GO เกินครึ่งต้องรู้สึกเบื่อกับระบบยิมแบบเก่าที่เต็มไปด้วยโปเกมอนโหดๆตัวเดิมๆที่คอยเฝ้ายิม ซึ่งเป็นการยากที่ผู้เล่นขาจรหน้าใหม่จะสามารถเอาชนะโปเกมอนเหล่านั้นเพื่อยึดครองยิมได้ ทั้งนี้ทาง Niantic จึงได้ปรับปรุงระบบภายในของยิมใหม่ โดย

  • ยกเลิกระบบเลเวลของยิม
  • ยกเลิกระบบ Prestige (ยศ) และ Training (ฝึก)ที่เป็นการเพิ่มเลเวลของยิมและจำนวนโปเกมอน
  • เมื่อตียิมได้แต่ละครั้งจะสามารถใส่โปเกมอนในช่องได้ทั้งหมด 6 ตัว
  • ไม่สามารถใส่โปเกมอนชนิดเดียวกันเพื่อเฝ้ายิมได้
  • สามารถจัดเรียงลำดับของโปเกมอนในการต่อสู้ได้
  • เพิ่มระบบ Motivation system สำหรับการเฝ้ายิม โดยเมื่อโปเกมอนต่อสู้แพ้ ค่า Motivation และ CP จะลดลงชั่วคราว ทำให้ผู้คนทั่วไปสามารถตียิมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  • สามารถเพิ่ม Motivation ให้กับตัวโปเกมอนได้ด้วยการป้อนเบอร์รี่ มิเช่นนั้นเมื่อ Motivation โปเกมอนจะกลับมาหาเจ้าของทันที
  • เพิ่มระบบการหมุนไอเท็มจากยิมได้เช่นเดียวกับ Poké Stop

2.ระบบเหรียญเกียรติยศ (Gym Badges)

หากใครที่เคยดู Pokémon เวอร์ชั่นการ์ตูนคงคุ้นเคยกับระบบ Gym Badges หรือเหรียญเกียรติยศเวลายึดครองยิมได้เป็นอย่างดี โดยเหล่าเทรนเนอร์ในPokémon GO ก็สามารถสะสม Gym Badges จากยิมต่างๆทั่วทั้งโลกได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถอัพเลเวล Gym Badges จากการต่อสู้, หมุนเสา หรือให้เบอร์รี่กับโปเกมอนที่เฝ้ายิม เพื่อรับของรางวัลเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย


3.Raid Battle รุมตั๊นท์กันมันส์สะใจ

แค่ระบบยิมและการไล่จับโปเกมอนนั้นอาจไม่เพียงพอต่อการดึงดูดผู้เล่นให้เข้ามาใช้งานเป็นประจำ ทาง Niantic จึงได้เพิ่มระบบ Raid Battle หรือการร่วมกันต่อสู้เพื่อล้มบอสเข้ามา

โดยก่อนที่จะเข้าร่วม Raid Battle ได้นั้น เหล่าเทรนเนอร์จะต้องมี Raid Pass (บัตรผ่านทางในการต่อสู้) เสียก่อน ซึ่ง Raid Battle นี้สามารถหาได้จากการหมุนไอเท็มในยิมหรือซื้อ Premium Raid Passes จากร้านค้าในเกมก็ย่อมได้

ในการเริ่มไฟว์ Raid Battle นั้น จะปรากฎไข่โปเกมอนใบยักษ์ที่นับเวลาถอยหลังลอยอยู่เหนือยิม ซึ่งเมื่อไข่โปเกมอนฟักออกมา เหล่าเทรนเนอร์ก็จะได้พบกับโปเกมอนสุดโหดระดับบอสที่เราสามารถช่วยกันตะลุมบอนมันได้กว่า 20 คน พร้อมๆกัน ซึ่งถ้าสามารถเอาชนะได้ภายใน 5 นาที โอกาสที่เราจะได้จับมันเพื่อเป็นเจ้าของก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม!!


Technical Machine

4.New Items

นอกจากนี้ตัวเกมยังได้เพิ่มไอเท็มพิเศษใหม่ๆที่สามารถหาได้จากการ Raid Battle เช่น

  • Rare Candy ใช้เปลี่ยนโปเกมอนให้กลายเป็นลูกอม
  • Golden Razz Berries เพิ่มโอกาสจับให้สำเร็จมากขึ้น รวมไปถึงเพิ่ม Motivation ให้กับโปเกมอนที่เฝ้ายิมอยู่
  • Technical Machine: Fast Attack ไอเท็มสอนสกิล Fast Attack ให้ติดตัวโปเกมอน
  • Technical Machine: Charged Attack ไอเท็มสอนสกิล Charged Attack ให้ติดตัวโปเกมอน

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.pokemongo.com

เรื่องโดย:Nomad609

ภาพประกอบ: www.pokemongo.com@PokemonGoApp

See More…

http://www.favforward.com/34532/tech-gadget/pokemon-go-3/

http://www.favforward.com/33109/tech-gadget/pokemon-go-new-event/

keyboard_arrow_up