กล้องโพลารอยด์เลนส์คู่ หมุนเลนส์อัตโนมัติ ถ่ายได้ทั้ง Landscape และ Portrait

TECH & GADGET: กล้องโพลารอยด์เลนส์คู่ กล้องคอนเซ็ปต์ที่ถ่ายได้ทั้งภาพ Landscape และ Portrait จากการหมุนปรับเลนส์อัตโนมัติ

อีก 20 ปีข้างหน้า ถ้าลูกของคุณ ขอดูภาพสมัยอดีตหรือเมืองในยุคก่อนๆ คุณจะหาให้ดูด้วยวิธีไหน เปิดจากอินสตาแกรมเหรอ? หรือ search ใน Google Drive คงไม่ใช่มั้ง? แต่ถ้าหยิบภาพถ่ายเป็นพันๆ รูปมาวางตรงหน้าดูไปด้วยกันล่ะ นั่นแหละคือสิ่งที่น่าจดจำที่สุด

กล้องโพลารอยด์เลนส์คู่

เรากำลังพูดถึงกล้องของยุคนี้ที่รวมเอาความคลาสสิกและฟีเจอร์ร่วมสมัยมาผสานเป็นหนึ่งเดียว กล้องที่จะมาทำหน้าที่เก็บความทรงจำเหล่านั้นด้วยเลนส์คู่ Dual Instant Camera ออกแบบโดย Jordan Steranka รูปแบบกล้องขนาดกะทัดรัดฉบับพกพา โดดเด่นด้วยเลนส์ใหญ่ถ่ายได้ทั้งภาพ Landscape และ Portrait เพียงเลือกโหมดการใช้งานตามความต้องการ กล้องหมุนเลนส์อัตโนมัติปรับให้เป็นเลนส์ 24 มม. และ 50 มม. นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสั่งการให้สามารถปริ้นท์ออกมาได้ทันที หรือบันทึกไฟล์เก็บไว้ก่อน นั่นคือสิ่งที่แตกต่างจากกล้องโพลารอยด์แบบเดิมๆ ที่เคยมีมา

กล้องโพลารอยด์เลนส์คู่

พอกันทีกับกระเป๋ากล้องเลนส์ 10 ตัวที่ต้องพกไปด้วยขณะถ่ายภาพ เพราะเจ้ากล้องตัวนี้ได้รวบรวมความต้องการของนักถ่ายภาพมาแปลงออกเป็น 2 เลนส์ยอดนิยม เลนส์ 24 มม. สำหรับการถ่ายภาพ Landscape และเลนส์ขนาด 50 มม. สำหรับถ่ายภาพบุคคลที่สามารถเปลี่ยนได้เพียงแค่พลิกกล้อง เลนส์ก็หมุนตามทันที เช่นเดียวกับตัวเลือกในการบันทึกภาพ  กล้องช่วยให้สามารถพิมพ์ภาพรูปแบบโพลารอยด์ได้ทันที  Steranka นักออกแบบกล่าวว่า “พลังและความคิดถึงของรูปภาพจะยังคงอยู่ในรูปแบบที่พิมพ์ออกมา” กล้องถ่ายรูปคู่แบบ Dual มาพร้อมหน้าจอสัมผัสและมีปุ่มเพียงสี่ปุ่มสำหรับการเข้าถึงการใช้งาน คือปุ่ม Library , Setting, Presets และ Share นั่นคือการปรับการตั้งค่า การเข้าดูบันทึกของภาพถ่าย และแบ่งปันภาพกับอุปกรณ์อื่น ๆ นี่ยังเป็นเพียงคอนเซ็ปต์ที่รอการผลิตเท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะจัดจำหน่ายเมื่อไร แต่ก็เป็นกล้องที่เจ๋งสุดๆ ไปเลย

 

keyboard_arrow_up