5 สิ่งที่เหล่าไบค์เกอร์จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ All new Yamaha YZF-R15 ปี 2017

5 สิ่งที่เหล่าไบค์เกอร์จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ All new Yamaha YZF-R15 ปี 2017

What : รวมฟีเจอร์เด็ด 5 สิ่งใหม่จาก All New Yamaha YZF-R15 ปี 2017 ตัวใหม่ล่าสุดที่พึ่งเปิดตัวที่งาน Motor show ที่ผ่านมา

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกมาแรงสำหรับ All New Yamaha YZF-R15 ปีล่าสุด 2017 ซึ่งนับเป็น Gen ที่ 3 ซึ่งเหล่าไบค์เกอร์ที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานภายในเขตเมืองที่การจราจรค่อนข้างติดขัด หรือแม้แต่ยามที่ต้องความรวดเร็วในการเดินทางก็สามารถรีดสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเดินมีนาคมที่ผ่านมาภายในงาน Bangkok International Motor Show 2017 ที่ Impact Arena Hall เมืองทองธานี งานี้เราลองมาดู 5 สิ่งที่เหล่าไบค์เกอร์จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ All new Yamaha YZF-R15 ปี 2017 กันว่ามีอะไรบ้าง

 

1.ขุมกำลัง
All new Yamaha YZF-R15 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 สูบ ขนาด 149cc 4 วาล์ว SOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยมีกำลังสูงสุด : 19.3 แรงม้า / 10000 รอบ และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 14.7 Nm / 8500 รอบ ซึ่งจากสเปคดังกล่าวทำให้เจ้า R15 ตัวนี้สามารถทำความเร็วได้มากกว่าคู่แข่งอื่นๆ ในคลาสเดียวกัน

 

2.ดีไซน์
ด้านการดีไซน์ของเจ้า R15 ยังได้อารมณ์สปอร์ตที่โดดเด่นด้วยการออกแบบตามหลักแอโรไดนามิค ไฟหน้าคู่ Dual Reflector Headlight มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีได้แก่ สีขาว-แดง, สีเทา และสีน้ำเงิน-เทา

 

3.ฟีเจอร์
ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเจ้า R15 ประกอบด้วยเรือนไมล์ที่มาแบบ Full Digital LED สามารถตั้งชื่อผู้ขับขี่ได้ 6 ตัวอักษร มีการติดตั้งสวิทซ์ไฟฉุกเฉินมากับตัวรถ ตำแหน่งแฮนด์จับใต้โช๊คได้อารมณ์แบบ Super sport (ต่างจากตัว 2016)

เรือนไมล์ Full Digital LED

 

4.ฟิลลิ่ง
All new Yamaha YZF-R15 มาพร้อมกับระบบสวิงอาร์มอะลูมิเนียมที่ช่วยให้การควบคุมรถ และรักษาสมดุลในการขับขี่ได้เป็นอย่างดีแม้ในยามที่ใช้ความเร็วสูง แถมยังได้อารมณ์แบบสปอร์ตด้วยการวางตำแหน่งแฮนด์แบบใหม่ไว้ใต้โช๊ค ทำให้ผู้ขับขี่ต้องก้มตัวลงเล็กน้อย

สวิงอาร์มอะลูมิเนียม

 

5.ราคา
จัดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ R15 ตัวนี้มีความน่าสนใจมากขึ้นได้แก่ราคาค่าตัวของมันที่ถูกเคาะออกมาที่ประมาณ 8.6 หมื่นบาท เรียกว่าเป็นตัวเลขที่กระชากใจเหล่าไบค์เกอร์อยู่ไม่น้อย

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับเจ้า R15 ตัวใหม่ล่าสุดที่เชื่อว่าแฟนๆ ของ Yamaha ที่มีอยู่มากมายในบ้านเรา และด้วยตัวเลขราคาประมาณนี้คงไปจับจองเป็นเจ้าของกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนแฟนๆ ค่ายอื่นที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์ดีๆ ไว้ใช้งานสักคัน นี่คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดก่อนการตัดสินใจนั่นคือ ควรไปลองขับขี่ด้วยตัวเองเสียก่อน เพราะสุดท้ายแล้วเราเป็นคนใช้งาน ฉะนั้นจำเป็นต้องเลือกจากสิ่งที่เราชอบ และเหมาะกับตัวเรามากที่สุดนั่นเอง

keyboard_arrow_up