Magic Calendar ปฏิทินของคนงานยุ่งที่อยากแชร์ตารางเวลากับภรรยาที่บ้าน

Magic Calendar ปฏิทินของคนงานยุ่งที่อยากแชร์ตารางเวลากับภรรยาที่บ้าน

WHAT: Magic Calendar ปฏิทินดิจิตอลจากกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อแชร์ตารางกิจกรรมกับภรรยาที่บ้านได้ง่ายขึ้น

Magic Calendar เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่เกิดขึ้นภายใต้โปรเจ็ค Android Object ของญี่ปุ่น กับการออกแบบที่ตั้งใจให้เราได้แชร์ตารางกิจกรรมกับคนที่รักในครอบครัว ซึ่ง Magic Calendar นี้เป็นผลงานการออกแบบของ Hironao Tsuboi ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นจากสตูดิโอ KOSHO TSUBOI

Magic Calendar เป็นปฏิทินดิจิตอลที่ทำมาจากกระดาษอิเล็กทรอนิกส์บางเฉียบ ที่มีความสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน โดยหน้าที่หลักของปฏิทินดิจิตอลนี้คือ การแสดงตารางนัดหมายหรือตารางกิจกรรมของเรา โดยที่เราไม่จำเป็นต้องก้มดูจากสมาร์ทโฟน ซึ่งจากความสามารถนี้เอง ทำให้เราสามารถแชร์ตารางเวลากับคนรอบข้างได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเมื่อ Hironao Tsuboi ตั้งใจออกแบบปฏิทินดิจิตอลนี้เพื่อแชร์ตารางงานกับภรรยา แม้ทั้งคู่จะอยู่ในสถานที่ห่างไกลกัน

อีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้ Hironao Tsuboi ครีเอทปฏิทินดิจิตอลชิ้นนี้ขึ้น เป็นเพราะพฤติกรรมของคนทำงานที่แม้จะมีปฏิทินบนสมาร์ทโฟนหรือโน๊ตบุ๊กอยู่แล้ว แต่เรามักชอบเงยหน้าดูนัดหมายต่างๆ บนปฏิทินตั้งโต๊ะที่อยู่ตรงหน้ามากกว่า Magic Calendar จึงถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกในการวางแผนงาน เพราะเราไม่ต้องคอยกดปุ่มเปิดปิดแอปฯ บนสมาร์ทโฟนให้ยุ่งยากนั่นเอง นอกจากการแสดงตารางงานแล้ว Magic Calendar ยังทำหน้าที่เป็นสมุดโน้ตช่วยบันทึกและเตือนความจำได้อีกด้วย

ส่วนการทำงานของ Magic Calendar นั้น เพียงเราเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านอินเทอร์เน็ต โดยใช้แอปพลิเคชั่นเป็นตัวช่วย Magic Calendar ก็จะแสดงปฏิทินงานของเราได้ทันที โดยที่เราไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ ที่สำคัญยังใช้พลังงานน้อย นั่นคือชาร์ตแบตฯ ครั้งเดียวก็สามารถอยู่ได้นานถึง 3 เดือน

ดังนั้นหากให้สรุปว่า Magic Calendar คืออะไร เราขอสรุปว่า Magic Calendar ก็คือหน้าจอปฏิทินที่แสดงตารางงานและกิจกรรมซึ่งแขวนอยู่ในบ้านให้ภรรยาได้ทราบการเคลื่อนไหวของเรานั่นเอง

 


ที่มาและภาพจาก : www.designboom.com และ www.android.com

keyboard_arrow_up