Safety App

ตามติดชีวิตด้วย Safety App จาก Google

Safety App
Safety App

หากให้เปรียบ “Safety App” คงเหมือน GPS ที่คอยระบุตำแหน่งของเราให้คนสนิททราบ ไม่ว่าเราจะเดินหลงทาง อยู่ในสภาวะไม่ปลอดภัย หรือมือถือแบตเตอร์รี่หมด แม้กระทั่งอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ยังสามารถส่งโลเคชั่นปัจจุบันให้เพื่อนคนสนิทได้ และนี่คือไอเดียใหม่ของ Google ที่คิดค้นแอพพลิเคชั่นเพื่อความปลอดภัยขึ้นมา

เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ปล่อย “Safety App” แอพพลิเคชั่นใหม่ในระบบปฏิการ Android โดยความโดดเด่นของแอพพลิเคชั่นนี้อยู่ที่การตามติดชีวิตผ่านการแชร์โลเคชั่นแบบเรียลไทม์ แม้ว่าไอเดียนี้จะไม่ใช่ของใหม่ เพราะก่อนที่จะมี Safety App ก็มีแอพพลิเคชั่นที่มีฟังก์ชั่นคล้ายๆ กันอย่าง Family Locator มาก่อน เพียงแต่แอพพลิเคชั่นนี้มีความโดดเด่นตรงที่คนสนิทสามารถทราบตำแหน่งของคุณได้ทันที แม้คุณจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังเป็นแอพพลิเคชันที่ได้รับการรับรองว่ามีความแม่นยำที่เชื่อถือได้อีกด้วย

Safety App

สำหรับ Safety App ได้แรงบันดาลใจจาก ‘นาฬิกาครอบครัววีสลีย์’ ในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่จะระบุตำแหน่งของสมาชิกบนแผ่นที่ ดังนั้น Safety App จึงเป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้คุณและคนที่รักร่วมแชร์โลเคชั่นของกันและกันได้โดยตรง ส่วนฟังก์ชั่นนั้นก็ครอบคลุมทุกสถานการณ์ เริ่มจาก…

• คุณสามารถเพิ่มครอบครัวหรือเพื่อนสนิทให้เป็น ‘รายชื่อติดต่อที่เชื่อถือได้’
• ระบบจะอนุญาตให้รายชื่อที่คุณระบุไว้ร้องขอตำแหน่งของคุณ หากกรณีที่คุณสบายดี คุณสามารถปฏิเสธคำขอได้ แต่ถ้าหากคุณไม่ตอบกลับภายใน 5 นาที ระบบจะทำการแชร์ตำแหน่งของคุณโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถทำงานได้แม้ในสภาวะที่สมาร์ทโฟนของคุณออฟไลน์หรือแบตเตอร์รี่หมด
• นอกจากนี้คุณสามารถแชร์ตำแหน่งของคุณได้โดยตรง หากคุณรู้สึกไม่ปลอดภัยหรืออยู่ในเหตุฉุกเฉิน
• ที่สำคัญรายชื่อติดต่อที่เชื่อถือได้ยังสามารถดูสถานะกิจกรรมของโทรศัพท์ของคุณ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของคุณแบบด่วนทันใจอีกด้วย

ดังนั้น Safety App จึงเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความสามารถเชื่อมโยงคุณกับคนสนิทและครอบครัวได้ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าคุณจะออนไลน์หรือออฟไลน์ ตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือคุณแค่ต้องการความอุ่นใจระหว่างการเดินทาง

ภาพ : blog.google

keyboard_arrow_up