Smach Z, เกม

ลองเล่นหรือยัง? Smach Z เกมพกพาที่รับรองว่าแรงไม่แพ้ใคร

Smach Z, เกม
Smach Z, เกม

แล้วฝันก็เป็นจริง เมื่อทีมพัฒนา SMACH Team S.L ทำเกมพกพาที่เสมือนเอา PC มาย่อส่วนให้เราได้เล่นเกมได้กว่าพันเกมสำเร็จ งานนี้บอกเลยว่าเหล่าเกมเมอร์ตาลุกวาวอยากจับจอง “Smach Z” เป็นเจ้าของอย่างแน่นอน!

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 โปรเจ็ค Smach Z ได้เริ่มต้นขึ้นโดย SMACH Team S.L ซึ่งพวกเขาได้ระดมทุนเพื่อสร้างโปรเจ็คนี้ให้เป็นจริงผ่านทางเว็บไซต์ Kickstarter แต่ด้วยการตั้งเป้าระดมทุนไว้สูงถึง $ 900,000 USD หรือเกือบ 32 ล้านบาท ผนวกกับในช่วงเวลานั้นโปรเจ็คนี้ยังไม่เป็นที่นิยมทำให้ทีมพัฒนาจำต้องพับเก็บโปรเจ็คนี้เข้าโกดังไป พร้อมกับคำมั่นสัญญาว่าจะทำให้ Smach Z เกิดขึ้นจริงให้ได้ และเมื่อไม่นานมานี้ทีมพัฒนาก็ได้ทำตามสัญญาด้วยการพัฒนาเกมพกพาที่มีความแรงเทียบเท่า PC สำเร็จ

Smach Z, เกม

สำหรับ Smach Z เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับ PC ซึ่งความโดดเด่นของเครื่องเกมนี้คือความสามารถที่ให้เราได้เล่นเกมจาก Steam ได้แบบไม่อั้น จึงไม่แปลกหากเครื่องเกมนี้จะมีชื่อเล่นว่า Steam Boy โดยเฉพาะเมื่อเราสามารถเล่นเกมได้มากกว่าพันเกมจากที่ซื้อไว้ใน Steam โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินซ้ำให้กับเกมที่เคยซื้อไว้ เพราะเพียงเข้า ID และรหัสก็สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นบน Smach Z ได้เลย แน่นอนว่าย่อมสามารถเล่นเกมได้ทุกเกมที่อยู่บน Steam ไม่ว่าจะเป็น Portal 2, DOTA, Left 4 Dead 2, Team Fortress 2, SOMA, Civilization V, Metro: Last Light Redux, Borderlands 2, The Witcher 2 ฯลฯ โดย Smach Z จะมีสองรุ่นด้วยกัน นั่นคือรุ่นมาตรฐานและ Smach Z Pro

Smach Z, เกม

นอกจากนี้เครื่องเกมพกพานี้ยังให้เราได้เล่นเกมกันแบบยาวๆ กับแบตเตอร์รี่ที่ยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง พร้อมกับเสริมความสนุกด้วยระบบ Haptic Touchpad ที่ให้เราควบคุมเกมได้เสมือนใช้เมาส์และยังสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ โดยเฉพาะเมื่อมี Z-Pads ให้เราปรับแต่งเพิ่มเสมือนได้เล่ม Gameboy ยังไม่นับรวมสเปคเครื่องที่เจ๋งไม่แพ้กัน เริ่มจาก Smach Z รุ่นมาตรฐาน มีแรม 4 GB และฮาร์ดดิส 64 GB ขณะที่ Smach Z Pro จะมีแรม 8 GB และฮาร์ดดิส 128 GB เพิ่มความพิเศษให้รุ่น Pro ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5.0 Ghz และเครือข่าย 4G LTE ได้อีกด้วย โดยทั้งสองรุ่นจะมีกล้องที่มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 6 นิ้วแบบ Full HD ยังไม่นับรวมช่องเสียบ USB ช่องต่อ HDMI ช่องใส่ MicroSD และความสามารถในการเชื่อมต่อบลูทูธได้อีกด้วย …จากความสามารถและคุณภาพที่กล่าวมาทั้งหมด ทำให้ Smach Z กลายเป็นเครื่องเกมพกพาที่ฮอตฮิตไม่แพ้ Nintendo Switch

ภาพ : www.designboom.com และ www.kickstarter.com

keyboard_arrow_up