ONEclassic, ลำโพงไร้สาย

ONEclassic ลำโพงโปร่งใส

ONEclassic, ลำโพงไร้สาย
ONEclassic, ลำโพงไร้สาย

เห็นงานดีไซน์มาก็หลายแบบหลากดีไซน์และผลงานแต่ละชิ้นก็เรียกความตะลึงด้วยกันทั้งนั้น เช่นเดียวกันกับงานดีไซน์ชิ้นนี้ที่เรียกความสนใจของเราได้อย่างดีกับ “ONEclassic” ลำโพงโปร่งใสที่ทำให้เราเห็นทุกซอกทุกมุมของระบบการทำงานที่เปล่งเสียงออกมา

ONEclaasic เป็นผลงานการออกแแบของ ONEaudio แบรนด์เครื่องเสียงสัญชาติฮ่องกง ซึ่งนิยมออกแบบลำโพงแบบไร้สาย เช่นเดียวกันกับ ONEclassic ที่พวกเขาหยิบยกเทคโนโลยีไร้สายแบบดิจิตอลขั้นสูงอย่างเทคโนโลยี DECT (Digital Enhanced Cordless Telecommunications) มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบผลงานชิ้นนี้

ONEclassic, ลำโพงไร้สาย

โดยพวกเขาเลือกใช้อะคริลิคใสคุณภาพดีที่มีความหนา 12 มิลลิเมตรเป็นวัสดุประกอบลำโพง ซึ่งการใช้อะคริลิคนั้น นอกจากจะทำให้ลำโพง ONEclassic ดึงดูดสายตาเราได้อย่างดีแล้ว ยังทำให้เราได้เห็นไอเดียการจัดระเบียบของระบบการทำงานของลำโพงอีกด้วย อีกทั้งอะคริลิคยังเป็นวัสดุชั้นเลิศ สำหรับการผลิตลำโพงอีกด้วย เพราะอะคริลิคเป็นวัสดุที่ช่วยหยุดเสียงสะท้อนจากภายในตู้ลำโพงได้ดีกว่าไม้หรือวัสดุอื่นๆ ทำให้ได้เสียงเพลงที่โปร่งใสเสมือนตัวลำโพงนั่นเอง

ONEclassic, ลำโพงไร้สาย

 

แต่การใช้วัสดุอะคริลิคก็มีจุดด้อยตรงที่ทำให้ลำโพง ONEclassic มีราคาแพงกว่าลำโพงทั่วไป โดยเฉพาะเมื่อผนวกกับเทคโนโลยี DECT เป็นตัวขับเคลื่อนการทำงาน ทำให้ ONEclassic มีราคาแพงกว่าลำโพงทั่วไปถึง 3 เท่า นอกจากนี้ ONEclassic ยังถูกออกแบบให้สามารถทำงานร่วมกับต้นกำเนิดเสียงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น USB, คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน ฯลฯ ยังไม่นับ รวมการที่ ONEclassic สามารถวางไว้ได้ทุกที่ภายในบ้าน โดยที่ไม่ทำให้รกสายตา เพราะลำโพงใสนี้ทำให้เรามองทะลุลำโพง เสมือนว่า ONEclassic เป็นลำโพงล่องหนได้นั่นเอง

ภาพ : design-milk.com

keyboard_arrow_up