เผยมุมมองใหม่ของไข่มุก The Voice 4

เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นานกับรายการประกวดร้องเพลงที่โด่งดังที่สุดรายการหนึ่งของประเทศไทยอย่าง “The Voice Thailand Season 4” ซึ่งในซีซั่นนี้เองที่มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนตัวโค้ชจาก แสตมป์ มาเป็นหนุ่มอูคูเลเล่เสียงนุ่มอย่าง สิงโต นำโชค , การกลับมาอีกครั้งของป้าไก่ อดีตแชมป์สยามกลการปี 2532 และที่จะไม่เอ่ยถึงก็คงจะเป็นไปไม่ได้กับสาวน้อยกระแสแรงที่ทำให้เพลง “ไสว่าสิบ่ทิ่มกัน” โด่งดังชั่วข้ามคืนอย่าง ไข่มุก รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช นั่นเอง และวันนี้เราจะพาชาว Favfoward ไปเผยมุมมองด้านใหม่ของไข่มุกกับบทบาทบนจอเงินเป็นครั้งแรกกับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

kaimook-the-voice-4-pics05-1

  • บทบาท-คาแรคเตอร์      

สวัสดีค่ะ “รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช” หรือ ไข่มุก เดอะวอยซ์ ค่ะ ในภาพยนตร์เรื่อง “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” ในตอน “CEO กับสาวเมดห้องน้ำ” ไข่มุกก็รับบทเป็น “แก้ม” ค่ะ เป็นแม่บ้านสาวเมดนั่นเอง ตัวแก้มก็จะเป็นผู้หญิง เป็นเด็กสาวบ้านนอกแล้วก็เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ก็ทำมาหลายที่มาก เป็นสาวเมดอะไรอย่างนี้ จนมาที่บริษัทนี้ แล้วแก้มก็จะเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมากๆ ร้องเพลงแล้วรู้สึกว่ามีความสุข รู้สึกเป็นตัวเอง รู้สึกคิดถึงบ้านอะไรอย่างนี้ค่ะ คือแก้มจะเป็นคนขี้อาย ชอบแอบร้องเพลงในห้องน้ำออฟฟิศเวลาทำงานไปก็ร้องไปอะไรอย่างนี้ ก็จะไม่รู้เลยว่าใครจะมาได้ยินเสียงเราบ้างค่ะ จะกลัวคนอื่นได้ยินเสียง เราอายเสียงตัวเองมากค่ะ จนกระทั่งวันหนึ่งเราร้องเพลงในห้องน้ำเป็นปกติทุกวัน แล้วก็มีชายหนุ่มมาได้ยินเราร้องเพลงค่ะ ก็ไม่รู้ว่าเสียงของแก้มนี่ไปกระทบใจหรือว่าเขาชอบจนต้องตามหาเราอะไรอย่างนี้หรือเปล่าค่ะ

  • เพลงประจำตัวแก้มที่ชอบร้องคือ

เพลงที่แก้มชอบร้องในเรื่องนี่ชื่อเพลงว่า “เรารอเขาลืม” ค่ะ

kaimook-the-voice-4-pics06-1

  • บรรยากาศวันที่อัดเพลงนี้ ครั้งแรกที่ร้องเพลงนี้

คือพี่สุเมธ (สุเมธ องอาจ – ผู้ออกแบบและควบคุมการร้อง) ค่ะ บอกให้เราร้องเหมือนว่าไม่เก่ง ร้องแบบซื่อๆ บ้านนาๆ ซึ่งไม่ต้องมีเทคนิคอะไรมากมาย เพราะว่าในตัวละครนี่คือเป็นแค่เด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่เขาชอบร้องเพลงลูกทุ่งค่ะ เราก็นึกถึงตามเนื้อเพลงเลยค่ะ เรารอเขาลืมอะไรอย่างนี้ นึกถึงแบบว่าเด็กสาวบ้านนอกคนหนึ่ง เหมือนอาจจะมีความรักหรืออะไรอย่างนี้ค่ะ เราอาจจะรอเขาแล้วเขาลืมเราอะไรอย่างนี้ก็ได้ หรือไม่ก็ร้องแทนพ่อแม่ที่อยู่บ้านนอกอะไรอย่างนี้ รอเราแล้วเขาจะลืมเราหรือเปล่า มันตีความได้หลายอย่างค่ะ

  • เรื่องนี้เป็นการแสดงครั้งแรก รู้สึกยังไงบ้าง

รู้สึกว่าร้องเพลงง่ายกว่าค่ะ (หัวเราะ) เพราะเราเป็นนักร้องใช่ไหมคะ รู้สึกว่าร้องเพลงง่ายกว่าเยอะเลย แล้วก็ตื่นเต้นแบบไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม แอ็คติ้งเราจะผ่านไหม เล่นกับพี่น้อยอีก ยิ่งแบบเกร็งๆ ไปอีกค่ะ แต่พอเล่นๆ ไปแล้ว ทั้งพี่ๆ ตากล้อง ทีมงาน ผู้กำกับ ทุกๆ คนเลยค่ะจะช่วยเราเยอะมาก แบบบิลด์อารมณ์ความรู้สึกเราอะไรอย่างนี้ จะคอยแนะนำตลอดเลย แล้วพี่น้อยก็จะส่งอารมณ์ให้เราเยอะเหมือนกัน

kaimook-the-voice-4-pics07-1

  • ร่วมงานกับพี่น้อย (วงพรู) เป็นยังไงบ้าง

หนูว่าพี่น้อยเขาเป็นคนที่แบบน่ารักอ่ะ จริงๆ แล้วเป็นคนเรียบร้อยมาก เป็นคนเก่งคนหนึ่งเลยที่หนูรู้มา คือแบบหนูก็ติดตามอยู่ คือเก่งอ่ะ หนูว่าเขาเป็นคนที่ติสท์ๆ แบบเฟี้ยวดีค่ะ ความรู้สึกแรกที่เข้าฉากกับพี่น้อยคือหนูเขินมาก คือพี่เขาแบบพอสั่งแอ็คชั่นปุ๊บคืออารมณ์มาเต็มเลยอะไรอย่างนี้ หูย เก่งจัง คือกว่าหนูจะนิ่งได้นี่ต้องทำสมาธินานมากค่ะ

  • การร่วมงานกับผู้กำกับ

หนูคิดว่าสนุกมาก หนูได้อะไรหลายๆ อย่างจากการเล่นหนังครั้งนี้เลยค่ะ คือให้คำแนะนำแบบนั้นดีกว่าไหม อย่างนี้ดีกว่าไหม คือพี่ปรัชเหมือนรู้ว่าหนูแบบเป็นน้องใหม่อะไรอย่างนี้ ก็จะคอยบอกคอยสอนน้องตลอดอะไรอย่างนี้ค่ะ

kaimook-the-voice-4-pics08-1

  • มีฉากอะไรที่เรารู้สึกหนักใจหรือกดดันบ้างมั้ย

มันจะมีแค่… มันจะแบบไม่เป็นบทพูด แต่มันจะเป็นซีนอารมณ์มากกว่า สื่ออารมณ์ ร้องเพลงอะไรอย่างนี้ เราต้องทำเหมือนคนได้ยินเราอะไรอย่างนี้ แล้วก็มีฉากในทุ่งหญ้าที่แบบเดินๆ ไปเจอกับพี่น้อย แล้วสบตากันอะไรอย่างนี้ ก็ตอนนั้นเขินมาก หนูไม่เคยมาจ้องตาใครอะไรขนาดนี้ค่ะ

  • เพลงลูกทุ่งกับคนไทยมีความผูกพันกันยังไงบ้าง

สำหรับตัวหนูนะคะ อย่างหนูนี่เติบโตมาก็ได้ฟังแต่เพลงลูกทุ่งนะคะ มันคงแล้วแต่คนกับสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ ถ้านึกถึงคนไทยก็ต้องนึกถึงเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว หนูคิดว่ามันควบคู่กันมา จุดเด่นของเพลงลูกทุ่งก็จะเป็นสำเนียงการร้องค่ะ เนื้อเพลง คำในการร้อง แล้วก็ลูกเอื้อนที่มันจะเป็นเอกลักษณ์ของเพลงลูกทุ่งค่ะ

kaimook-the-voice-4-pics09-1

  • เสน่ห์ความน่าสนใจของตอนนี้

ความน่าสนใจของตอนนี้คือเสียงของแก้มค่ะ ซึ่งร้องอยู่คนเดียวในห้อง แล้วเหมือนแบบว่าคนที่ไม่เห็นหน้าตา เขาก็จะไม่รู้ว่า เฮ้ย…เป็นแม่บ้านร้องเหรอ ทำไมเสียงนี้มันน่าสนใจจัง น่าจะเป็นที่เสียงของแก้มที่เด่นๆ นี่อาจจะเป็นทั้งแรงบันดาลใจ แล้วก็อาจจะสร้างความรัก ทำให้เกิดเป็นความรักขึ้นมาก็ได้ค่ะ

  • สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงผู้ชม

ก็อยากเชิญชวนทุกคนนะคะมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแฟนคลับนักร้องนักแสดงคนไหนนี่ต้องมาดูเลยค่ะ คับคั่งกันมาก แล้วก็น่าติดตามทุกๆ ตอนเลยค่ะ ทั้งเนื้อเรื่องหลากหลายความรัก ทั้งเพลงลูกทุ่งแบบร่วมสมัยเพราะๆ ทุกเพลงเลย รับรองว่าได้รับความสุขสนุกสนานกลับไปแน่นอนค่ะ 11 ก.พ.นี้ในโรงภาพยนตร์ค่ะ


ภาพประกอบ : สหมงคลฟิล์ม

keyboard_arrow_up