NIKE AIR FORCE 1 ULTRA FLYKNIT สตรีทแวร์สุดชิคคืนบัลลังก์

เทรนด์ Flyknit ฮิตต่อเนื่อง กลายเป็นของเล่นใหม่ที่เหล่าสนีกเกอร์หันมาเทใจซื้อหมดหน้าตัก ล่าสุด Nike Sportwear แปลงโฉมรุ่นยอดนิยม NIKE Air Force 1 ให้กลายเป็นความเท่ เบาสบายในรุ่น “NIKE AIR FORCE 1 ULTRA FLYKNIT” ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีถักทอโครงสร้างฟลายนิตและการดีไซน์ที่ร่วมสมัย เพื่อมอบคุณสมบัติที่เบาสบายและยืดหยุ่นมากกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายแนวสปอร์ตสไตล์ “ไนกี้ เทคนิต” ได้รับแนวคิดในการออกแบบมาจาก “กระบวนการการปรับอุณหภูมิร่างกายมนุษย์”

เป็นเวลากว่า 34 ปีแล้ว ที่รองเท้าตระกูลแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรก ซึ่งถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลระดับตำนาน และเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมต้นแบบของการแต่งกายแนวสตรีทได้ออกวางจำหน่าย โดยรองเท้าตระกูลนี้เป็นหนึ่งในรองเท้าของไนกี้ ที่แฟนๆ สตรีทแวร์ทั่วโลกต่างรู้จักและจดจำได้มากที่สุด เนื่องจากมีรูปทรงที่สวยงาม และยังเป็นโมเดลการออกแบบของรองเท้ารุ่นอื่นๆ มากมาย

AF1_Mens_Profile_original

ล่าสุด ไนกี้ สปอร์ตแวร์ ได้รังสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับรองเท้าที่เป็นตำนานรุ่นนี้ ด้วยการเปิดตัวรองเท้า “แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต” (AIR FORCE 1 ULTRA FLYKNIT) ด้วยการผสมผสานดีไซน์ที่ร่วมสมัยระหว่างรูปทรงของรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรกกับเทคโนโลยีฟลายนิต เพื่อให้ได้รองเท้าที่มีน้ำหนักเบาและช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังคงไว้เอกลักษณ์ที่เป็นไอคอนิคของรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 อาทิ มีพื้นรองเท้ารูปทรงกลมและดาวจำนวน 52 ดวง มีตัวพิมพ์คำว่า “AIR” แต่ปรับเปลี่ยนวิธีการจากการใช้ตัวพิมพ์แบบนูนเปลี่ยนเป็นปั๊มฝังตัวลงไปในพื้นผิวแทน ตลอดจนมีการใช้ยางโพลียูรีเธนเป็นวัสดุหลักในส่วนพื้นรองเท้า เพื่อให้รองเท้ามีน้ำหนักเบามากยิ่งขึ้น

AF1_Flyknit_Form-Knit-Shoe_original

นอกจากนี้ ทีมนักออกแบบของไนกี้ยังได้ทำงานร่วมกันกับวิศวกรเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับโครงสร้างและความหนาของผิวหน้ารองเท้า เพื่อให้ได้รูปทรงของรองเท้าเหมือนกับแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรก โดยเฉพาะส่วนปลายเท้า ส่วนวัสดุกลางรองเท้า ขอบข้างของหน้ารองเท้า และส่วนหน้ารองเท้า ขณะที่ส่วนปกป้องหน้าเท้าและปลายนิ้วเท้าได้มีการเพิ่มรูระบายอากาศ และเพิ่มเส้นใยฟลายนิตให้มีความหนาขึ้น แต่ไม่ดูหนาจนเกินไป รวมทั้งมีแถบยึดห่วงร้อยเชือกรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย  ซึ่งเทคนิคการออกแบบรองเท้ารุ่นระดับตำนานในครั้งนี้ได้ช่วยลดขยะจากกระบวนการผลิตและจำนวนวัตถุดิบที่ต้องใช้ลง โดยที่ผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้าไนกี้แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า  ฟลายนิต มีน้ำหนักเบาลงถึงครึ่งหนึ่งจากรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 รุ่นแรก

7 Knit Top

3 knit_pant

4 Knit top

7 Materials

ขณะเดียวกัน ไนกี้ สปอร์ตแวร์ ยังได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นเครื่องแต่งกายแนวสปอร์ตสไตล์ในชื่อ ไนกี้ เทคนิต(NIKE TECH KNIT) ที่ประกอบด้วยเสื้อแจ๊คเก็ต กางเกงขายาว และเสื้อยืด ที่ทั้งหมดล้วนมีความโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์อันสวยงาม และพัฒนามาจากนวัตกรรมที่ล้ำสมัย  โดยเฉพาะการนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษา “กระบวนการการปรับอุณหภูมิร่างกายมนุษย์” มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยจะมีการผสมผสานระหว่างศาสตร์และศิลป์ และมีการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นใยผ้า โปรแกรมเมอร์ และช่างเทคนิคด้านการถักทอ เพื่อให้ได้ชุดที่มีคุณสมบัติด้านการระบายอากาศ และมอบความอบอุ่นที่ดี รวมทั้งสามารถใส่เล่นกีฬาหรือใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

AF1_Womens_Profile_original

รองเท้าไนกี้แอร์ฟอร์ซ 1 อัลตร้า ฟลายนิต จะวางจำหน่ายในราคา 6,900 บาท ที่ร้านคาร์นิวัล สาขาสยามสแควร์ และสาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ร้าน Upper Ground และร้าน VAC

ขณะที่คอลเลคชั่นไนกี้ เทคนิต ที่ประกอบไปด้วยเสื้อแจ็คเกต เทคนิต วินด์รันเนอร์ จะจำหน่ายในราคา 8,200 บาท กางเกงขายาวไนกี้ เทคนิต ลิเบอโร่ แพนท์ จำหน่ายในราคา 6,400  บาท กางเกงขายาวไนกี้ เทคนิต แทร็ค แพนท์ จำหน่ายในราคา 7,200 บาท และ เสื้อไนกี้ เทคนิต แบบมีกระเป๋า จำหน่ายในราคา 4,000 บาท

โดยทั้งหมดจะวางจำหน่ายที่ร้านไนกี้ สาขา สยามสแควร์ เอสคิววัน และ สาขา สยามพารากอน

keyboard_arrow_up