MOVIECATION Season 3

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “MOVIECATION Season 3 ตั๋วหนังพาเที่ยวไทย”

MOVIECATION Season 3
MOVIECATION Season 3

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม

“MOVIECATION Season 3 ตั๋วหนังพาเที่ยวไทย”

ภายใต้แนวคิด Amazing Green Route Green Movie

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมใหญ่รับหน้าร้อน “MOVIECATION Season 3 ตั๋วหนังพาเที่ยวไทย” ภายใต้แนวคิด “Amazing Green Route Green Movie…เที่ยวแบบไทย สนุกแบบสร้างสรรค์ สำนึกแบบกรีน” สอดรับโครงการ 7 Greens ท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมื่อชมภาพยนตร์ทุกที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2561 แล้วลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.moviecation3.com ลุ้นทริปท่องเที่ยวแบบ Exclusive 7 Green Trip รวม 60 รางวัล มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

MOVIECATION Season 3

“MOVIECATION Season 3 ตั๋วหนังพาเที่ยวไทย” ภายใต้แนวคิด “Amazing Green Route Green Movie…เที่ยวแบบไทย สนุกแบบสร้างสรรค์ สำนึกแบบกรีน” เพื่อให้สอดรับกับโครงการ 7 Greens ท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ของ ททท. ที่ต้องการเชิญชวนให้ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ร่วมแรงร่วมใจกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยแนวคิด 7 Greens คือ Green Heart, Green Logistics, Green Attraction, Green Activity, Green Community, Green Service และ Green Plus

ทั้งนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ที่มีนโยบายการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดรับกับแนวคิด 7 Greens ในหัวข้อ Green Service โดยให้ความสำคัญในเรื่อง การลดการใช้กระดาษ ทั้งในส่วนสำนักงาน และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ยกเลิกการใช้คูปองชิงโชคต่าง ๆ หันมาใช้คูปองดิจิตอลทางมือถือแทน ด้วยการให้ลูกค้าลงทะเบียนชิงโชคผ่านทางเว็บไซต์ของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ แทนการเขียนคูปอง ซึ่งสามารถลดการใช้กระดาษได้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในส่วนของสินค้าที่นำมาจำหน่าย เช่น กล่องและถังป็อปคอร์น ก็ได้ออกแบบให้รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์มีความสวยงาม น่าใช้ น่าสะสม และสามารถนำมา Re-Use กลับมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อไปได้ ไม่ว่าจะนำมาเป็นโคมไฟ, กระถางปลูกต้นไม้, เป็นที่ใส่ของใช้ หรือเป็นของสะสม

สำหรับกิจกรรม MOVICATION Season 3 ตั๋วหนังพาเที่ยวไทยครั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำแนวทาง Green Service เข้ามาใช้ในการลดคูปองลงทำให้การใช้กระดาษเป็นศูนย์ โดยลูกค้าสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งจากสถิติ MOVICATION Season 1 และ 2 ที่ผ่านมา เราใช้กระดาษคูปองกว่า 7 ล้านใบ ซึ่งในปีแรก MOVIECATION Season 1 กับ 12 เมืองต้องห้ามพลาด ผลิตคูปองไป 3 ล้านใบ ส่วนปีที่ 2 MOVIECATION Season 2 กับ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท ผลิตคูปอง 4.2 ล้านใบ และในปีล่าสุดนี้ MOVIECATION Season 3 กับ Amazing Green Route Green Movie เราได้เปลี่ยนระบบการชิงโชคผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ลดการใช้กระดาษได้เป็นศูนย์

กิจกรรม “MOVIECATION ตั๋วหนังพาเที่ยวไทย Season 3” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน 2561 โดยลูกค้าที่ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุก 1 ที่นั่ง ที่ Box Office หรือ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ E-Ticket หรือ แอพพลิเคชั่น Major Movie Plus สามารถร่วมกิจกรรมผ่านเว็บไซต์ www.moviecation3.com ลุ้นรับที่พักพร้อมแพ็คเกจท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด เที่ยวแบบไทย สนุกแบบสร้างสรรค์ สำนึกแบบกรีน จำนวน 60 รางวัล รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 2 ล้านบาท ดังนี้

  • รางวัลที่ 1 : Exclusive 7 Greens Trip ทริปเดินทางสุดพิเศษ สนุกสนานอย่างสร้างสรรค์กับ แพ็คเกจท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่พักบนเรือนแพจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเที่ยวชมวิถีไทยแบบย้อนยุค ณ เมืองมัลลิกาจำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน
  • รางวัลที่ 2 : 7 Greens Trip แพ็คเกจท่องเที่ยวสบายใจไปได้ด้วยตัวเอง  ที่พักพร้อมแพ็คเกจสำหรับการเดินทางมูลค่ารางวัลละ 30,000 บาท จำนวน 50 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน ซึ่งแพ็คเกจประกอบไปด้วย ที่พักภายใต้คอนเซ็ปต์ 7 Green จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช, บัตรเติมน้ำมันจากปตท., ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ภายในประเทศ 2 ที่นั่ง และ บัตรกำนัลจากแมคโดนัลด์

นอกจากการจัดกิจกรรมแล้วยังมีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวผ่านสื่อในเครือโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทุกภาคของประเทศไทย รวม 400 โรง ซึ่งจะสามารถสื่อสารเข้าถึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ กลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และครอบครัว เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น

MOVIECATION Season 3

ท่องเที่ยวสไตล์ 7 Greens หมายถึง การท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกการท่องเที่ยวได้ตามปกติ เพียงแค่หันมามองและใส่ใจในการท่องเที่ยวมากขึ้นอีกนิดเดียวเท่านั้นท่านก็สามารถท่องเที่ยวในรูปแบบของ 7 Greens ได้แล้ว และในรูปแบบของ 7 Greens มีดังนี้

  1. Green Heart เที่ยวด้วยใจคิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Green Heart ถือเป็นหัวใจหลักของทุก Greens เพราะถ้าเรามีจิตใจที่รักธรรมชาติแล้วเราจะไม่สร้างมลภาวะเพิ่มเติมและท่องเที่ยวอย่างมีความสุขไม่ทำลายธรรมชาติ
  2. Green Logistics เที่ยวใกล้-ไกล เลือกใช้ (พาหนะ) พลังงานสะอาด Green Logistics ไม่ใช่แค่การเที่ยวด้วยจักรยาน การเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยานก็เป็นส่วนหนึ่งของ Green Logistics เท่านั้น แต่หัวใจจริงๆ คือการคำนึงถึงมลภาวะที่จะปล่อยออกมาจากการเดินทาง
  3. Green Attraction จัดการแหล่งท่องเที่ยว โดยคำนึงถึงความยั่งยืน Green Attraction ถือเป็นนโยบายของทางรัฐบาล ที่มุ่งสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืน การเดินทางเข้าไปยังชุมชนถือเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยชุมชนให้ยั่งยืนได้ เพราะถ้ามีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวก็จะมีการสร้างอาชีพในพื้นที่เพิ่มขึ้น แต่แน่นอนชุมชนนั้นจะต้องมีความเข้มแข็งในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม
  4. Green Activity เลือกกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Green Activity หลาย ๆ คนคงสงสัยว่า Green Activity คือ กิจกรรมอะไร ปลูกป่าหรือเปล่า จริง ๆ แล้วทุกกิจกรรมท่องเที่ยวเป็น Green Activity เพียงแค่เราเลือกกิจกรรมให้เหมาะสมกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ
  5. Green Community เที่ยวอย่างรู้ค่า รักษาเอกลักษณ์ชุมชน Green Community เป็นอีกหนึ่ง Green ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล ที่ส่งเสริมให้เดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองรองและชุมชน ได้เรียนรู้และทดลองทำกิจกรรม DIY ในพื้นที่
  6. Green Service จัดการธุรกิจ ตระหนักคิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Green Service ตัวนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และมีผู้ได้รับรางวัลประเภทที่พักนักท่องเที่ยว ซึ่งหนึ่งในข้อกำหนดเรื่อง Greens หรือการใส่ใจสิ่งแวดล้อมในโรงแรมให้เป็นมาตรฐาน รวมถึงมูลนิธิใบไม้เขียวได้มีการจัดประกวดรางวัล Green Leaf ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้โรงแรมที่พักได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมภายในโรงแรม และยังรวมถึงการบริการทางการท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  7. Green Plus จิตอาสา พาโลกสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม​และสุดท้าย Green Plus เป็นการช่วยเหลือแหล่งท่องเที่ยวได้ง่าย ๆ ด้วยตัวของนักท่องเที่ยวเอง โดยการปลูกป่า หรือแม้แต่แค่เดินไปที่ชายหาดเห็นขยะ ช่วยกันเก็บมาทิ้ง แค่เพียงเท่านี้เราก็เป็นจิตอาสาที่ช่วยดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวได้ด้วยตัวคุณเองแล้ว

นี่คือทั้ง 7 Greens ที่เราทุกคนช่วยกันทำได้ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการท่องเที่ยว แค่มีหัวใจ  ที่รักในแหล่งท่องเที่ยว เริ่มที่ตัวเราไม่สร้างขยะเพิ่มเติม ไม่ทำลายธรรมชาติ เลือกและวางแผนการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพียงเท่านี้ 7 Greens จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวทุกคน ทุก ๆ กิจกรรมทางการท่องเที่ยวแล้ว

keyboard_arrow_up