Nippon Paint

Nippon Paint เผย 4 โทนสี Trend Beyond Colours ประจำปี 2018/19

Nippon Paint
Nippon Paint

Nippon Paint เผย 4 โทนสี Trend Beyond Colours ประจำปี 2018/19

Nippon Paint (นิปปอนเพนต์) จับมือนักออกแบบกว่า 60 ชีวิตจากทั่วเอเชีย และ Colour Hive คัลเลอร์ฟอร์แคสเตอร์จากลอนดอน ร่วมค้นหาเทรนด์ต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งโทนสีที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคและนักออกแบบมากที่สุด โดยเทรนด์สำคัญที่ก่อให้เกิด 4 โทนสีประจำปี 2018 / 19 ประกอบด้วย Changing Space เทรนด์การออกแบบเน้นความโปร่งใส Humanised Tech เทรนด์ความสัมพันธ์ระหว่างคนและเครื่องจักร Time Alone เทรนด์ความวุ่นวายในเมืองใหญ่ที่ทำให้คนอยากอยู่กับตัวเอง Life on the Edge เทรนด์ที่เกิดขึ้นในกลุ่มคนที่รักการผจญภัย Water World พื้นที่ที่ผู้คนอยากเข้าไปสำรวจจนเกิดเป็นเทรนด์ขึ้น และ Full Immersion เทรนด์ความตื่นเต้นจากทุกประสาทสัมผัสที่ผู้คนต่างต้องการ ซึ่งจากเทรนด์ต่างๆ นี้ จึงก่อให้เกิด 4 โทนสี Trend Beyond Colours ประจำปี 2018 / 19 ดังต่อไปนี้ขึ้น

Transient Glow

Transient Glow โทนสีแห่งจินตนาการที่มาพร้อมกับสีสันเหนือความจริง โดยแต่ละสีในโทนนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนมีความเคลื่อนไหวซ่อนอยู่และดึงดูดให้ผู้พบเห็นอยากค้นหา การซ้อนทับกันระหว่างความโปร่งใสและการตกกระทบของแสงยังก่อให้เกิดโทนสีที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น หากนำสีโทนนี้มาผสมผสานกัน จะยิ่งทำให้งานออกแบบดูสะดุดตา และให้ความรู้สึกเชิงบวกและสนุกสนานแก่ผู้พบเห็น

Transient Glow

สีที่โดดเด่นของโทนสี Transient Glow คือ Latin Dance (รหัส NP R 1309 A) ซึ่งเป็นสีที่เกิดจากการตกกระทบกันของโทนสีชมพูและโทนสีม่วง จนได้เฉดสีม่วงผสมประกายแดง ซึ่งเหมาะที่จะสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับงานออกแบบภายใน สถาปัตยกรรม และพื้นที่สาธารณะได้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งยังสามารถนำไปผสมกับเฉดสีอื่นได้อย่างลงตัวอีกด้วย

Conscious Being

Conscious Being ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีฉลาดมากขึ้น ทำให้เส้นแบ่งที่กั้นกลางระหว่างความเป็นมนุษย์และหุ่นยนต์บางลงทุกที ความตื่นเต้นและวิวัฒนาการทางธรรมชาติเริ่มเข้ามาแทนที่ ปัจจัยเหล่านี้เป็นที่มาของโทนสีที่แทนตัวผู้คนในยุคดิจิทัลนี้ได้ดีที่สุด โดยโทนสีนี้จะทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกได้ถึงพลังแห่งอนาคตที่มาพร้อมกลิ่นอายของความสุขุม แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกตื่นเต้นและคาดไม่ถึงได้เป็นอย่างดี

Conscious Bein

สีที่น่าสนใจของ Conscious Being คือสี So Orange (รหัส NP AC 2064 A) ซึ่งสีธรรมชาตินี้นอกจากจะเป็นสีที่เหมาะกับพื้นที่อาคารและพื้นที่สาธารณะที่ต้องการพลังงานอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว ยังเหมาะที่จะนำไปใช้ตกแต่งในร้านอาหารและภัตตาคาร เนื่องจากเป็นเฉดสีที่สามารถช่วยเรียกน้ำย่อยให้รู้สึกอยากอาหารได้อีกด้วย

Essential Balance

Essential Balance โทนสีที่ให้ความรู้สึกถึงความสงบที่ผู้คนในเมืองหลวงต่างถวิลหา ความเรียบง่ายที่ผสมผสานกับกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติคือตัวแทนของโทนสีนี้ได้อย่างลงตัว ผู้พบเห็นจะรู้สึกได้ถึงความสมดุล อบอุ่น หรูหรา ขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าตัวเองกำลังได้รับการฟื้นฟูทางอารมณ์เมื่อยู่ท่ามกลางจากโทนสีเหล่านี้อีกด้วย

Essential Balance

สี Harrison Gray (รหัส NP N 1912 T) คือสีที่โดดเด่นของโทนสี Essential Balance เพราะให้ความรู้สึกนุ่มลึก อบอุ่น และสบายตา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบภายใน สามารถนำไปประยุกต์เป็นสีของกำแพง หรือจะนำไปใช้ตัดกับโทนสีคู่ตรงข้ามเพื่อสร้างความรู้สึกพิเศษและหรูหราให้แก่ผู้พบเห็นได้อย่างลงตัว

Seeking Adventure

Seeking Adventure โทนสีที่จะสร้างประสบการณ์การผจญภัยให้แก่ผู้พบเห็น โดยสีต่างๆ จะเป็นตัวแทนของความน่าตื่นเต้นในการผจญภัยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงินของทะเลลึก หรือ สีแดงแห่งการผจญภัยที่แต่ละเฉดสีล้วนกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นและสะดุดตาทุกครั้งที่มอง

Seeking Adventure

สี Harbour (รหัส NP AC 2108 A) คือสีที่เข้ามาเป็นหัวใจหลักของโทนสี Seeking Adventure โดยสีเขียวน้ำเงินของน้ำทะเลลึกนี้จะช่วยมอบความรู้สึกน่าค้นหาให้แก่ผู้พบเห็น และจะช่วยปลุกจิตใจในความรักธรรมชาติในผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีเมื่อนำสีดังกล่าวไปออกแบบร่วมกับวัตถุธรรมชาติ เช่น ต้นไม้ ในพื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่ส่วนตัว

keyboard_arrow_up