ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

“เบน แอสเกรน” อัด “ชินยะ อาโอกิ” ป้องกันแชมป์โลก ONE : IMMORTAL PURSUIT

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship
ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

“เบน แอสเกรน” อัด “ชินยะ อาโอกิ”
ป้องกันแชมป์โลก ONE : IMMORTAL PURSUIT 

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้บนสังเวียนลูกกรงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย “วัน แชมเปียนชิพ” กลับมาระเบิดความมันอีกครั้งภายใต้ชื่อว่า ONE: Immortal Persuit ที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ บ้านเกิดของ ONE Championship โดยคืนวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ไฮไลต์สำคัญคือการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ เบน แอสเกรน ยอดนักสู้ชาวอเมริกัน ที่เผด็จศึก ชินยะ อาโอกิ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่นด้วยเวลาอันรวดเร็ว

คู่เอกประจำรายการนี้ คือการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทระหว่าง เบน แอสเกรน เจ้าของแชมป์ชาวสหรัฐอเมริกา พบ ชินยะ อาโอกิ ผู้ท้าชิงจอมเก๋าจาก ญี่ปุ่น ปรากฏว่าการต่อสู้สิ้นสุดลงเพียงแค่ 57 วินาทีของยกแรกเมื่อ แอสเกรน แก้ไขสถานการณ์จับ อาโอกิ ทุ่มลงกับพื้นแล้วสาวหมัดอันหนักหน่วงเข้าศรีษะอีกฝ่ายไม่ยั้งจนกรรมการเข้ามายุติการชกและให้ “เดอะ ฟังกี้” ชนะน็อคป้องกันแชมป์ได้ ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 18-0 ในรายการ ONE Championship ต่อไป

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

เมื่อจบการแข่งขัน เบน แอสเกรน เปิดเผยด้วยความมั่นใจว่า “หากผมได้รับโอกาสพิสูจน์ว่าตนเองคือนักสู้อันดับ 1 ผมก็พร้อมรับโอกาสนั้นแบบไม่มีเงื่อนไข เงินรางวัลไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับผม แต่สิ่งที่อยากแสดงให้แฟนๆเห็นคือการทำให้ทุกคนรู้ว่าผมคือนักสู้หมายเลข 1 ของโลกแห่งรุ่นเวลเตอร์เวทเท่านั้น”

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

ขณะที่คู่เอกร่วมที่น่าสนใจ Amir Khan ดาวรุ่งขวัญใจชาวสิงคโปร์ ขึ้นสังเวียนรุ่นไลท์เวท ปะทะ Adrian Pang จอมเก๋าจาก ออสเตรเลีย ไฟต์นี้ Pang พลาดท่าเสียทีได้รับแผลแตกในยกสองแต่ยังเดินหน้าประเคนอาวุธใส่เจ้าถิ่นไม่ลดละ ส่วนยกสุดท้าย Amir Khan ใช้ความสดลุยเล่นงาน Pang ที่เริ่มแผ่วปลาย จนในที่สุดกรรมการก็ชูมือให้นักสู้เจ้าถิ่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า ชนะคะแนนไป

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

ส่วนผลคู่อื่นๆที่ขึ้นชกรายการนี้ รุ่นแบนตัมเวท Leandro Issa จาก บราซิล เจอ Dae Hwan Kim จากเกาหลีใต้ ตลอดการชกทั้ง 3 ยก Issa พยายามเผด็จศึกคู่ต่อสู้จากเกาหลีใต้ด้วยการจับเทคดาวน์และพยายามใส่ท่าเข้าล็อค แม้ Dae Hwan Kim จะดิ้นรนหนีออกมาได้หลายครั้งแต่ก็เป็นจอมยุทธจากแซมบ้า ที่เป็นฝ่ายบุกมากกว่าได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะไป

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

ถัดมาคือรุ่นสตรอว์เวทหญิง May Ooi ฮีโร่หญิงชาวสิงคโปร์ ปะทะ Vy Srey Khouch จาก กัมพูชา แล้วก็เป็น May Ooi ที่ไม่ทำให้แฟนมวยลอดช่องผิดหวังเมื่อจับ Vy Srey Khouch เทคดาวน์กับพื้นแล้วใส่ท่า Rear Naked Choked ในช่วงนาทีสุดท้ายของยกแรกจนในที่สุดผู้ต่อกรจากกัมพูชาทนไม่ไหวตบพื้นยอมก่อนที่ May Ooi คว้าชัยชนะเป็นไฟต์ที่สองติดต่อกันในรายการ ONE Championship

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

กลับมาที่ฝ่ายชาย รุ่นเฟเธอร์เวท Li Kai Wen จากจีน พบ Ahmed Mujtaba จาก ปากีสถาน แต่ก็จบลงในระยะเวลาอันสั้นเมื่อ Li Kai Wen ทำผิดกติกาต่อยเข้าท้ายทอยของ Mujtaba จนอีกฝ่ายลงไปนอนกับพื้นก่อนที่ทีมแพทย์จะนำตัวออกจากสนามไม่สามารถชกต่อได้ ทำให้ Li Kai Wen ถูกตัดสินแพ้ฟาล์วในภายหลัง

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

ไฟต์ถัดไปคือรุ่นสตรอว์เวท Tiffany Teo ชาวสิงคโปร์ที่ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนๆเจ้าถิ่นกึกก้อง ปะทะ Puja Tomar จาก อินเดีย ปรากฏว่าเป็นชาวสิงคโปร์ที่ได้เฮลั่นสนามเมื่อ Tiffany รวบคู่ต่อกรจากต่างแดนล้มในนาทีสุดท้ายของยกแรกแล้วจัดการใส่ท่าอาร์มบาร์จนอีกฝ่ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวตบพื้นยอมแพ้ ส่วน Tiffany สร้างสถิติยอดเยี่ยมไร้พ่าย 4 ไฟต์ติดบนสังเวียน ONE Championship

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

ต่อมาเป็นรุ่นอะตอมเวทหญิง Mei Yamaguchi จอมเก๋าจากญี่ปุ่น พบ Gina Iniong จาก ฟิลิปปินส์ โดยทั้งสองต่างออกอาวุธสู้กันถึง 3 ยก แต่สุดท้ายเป็น Yamaguchi ที่ได้รับชัยชนะหลังแสดงฝีมือได้เหนือกว่าด้วยการพยายามรวบอีกฝ่ายลงกับพื้นแล้วประเคนหมัดเล่นงาน แม้ Iniong จะเอาตัวรอดได้ทุกครั้งแต่ก็พ่ายแพ้คะแนน และเป็น Yamaguchi ที่ได้รับการชูมือเป็นฝ่ายชนะ

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

รุ่นไลท์เวท Arnaud Lepont จากฝรั่งเศส บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาฟัดกับ Richard Corminal จาก ฟิลิปปินส์ ซึ่งก็จบเพียงยกแรกเมื่อ Lepont ไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่าจัดการรวบลำตัว Corminal ล้มลงกับพื้นแล้วจับใส่ท่า อาร์ม ไทรแองเกิล โชค เล่นเอานักสู้จาก ฟิลิปปินส์ ดิ้นไม่หลุดต้องขอยอมแพ้ไป

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

ถัดมาเป็นคิวของรุ่นแคทช์เวท Yang Fei นักสู้จากแดนมังกร ปะทะ Muhammad Aiman จาก มาเลเซีย ปรากฏว่าคู่นี้ต่อยกันสนุก ยื้อจนครบ 3 ยก ทว่าเป็น Aiman ที่ออกอาวุธได้ครบเครื่องมากกว่า และสามารถเอาชนะจากการล็อคจาก Fei ในช่วงยกสุดท้าย จนทำให้นักสู้จากแดนเสือเหลือง เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป

ONE IMMORTAL PURSUIT, ONE Championship

ปิดท้ายที่รุ่นสตรอวเวทชาย Miao Li Tao จากเมืองจีน ขึ้นสังเวียนครั้งแรกในรายการนี้เจอกับ Sim Bunsrun จากกัมพูชา ทว่าก็จบลงแค่ยกแรกเมื่อ Miao หาจังหวะปรี่เข้าวงในแล้วประเคนหมัดขวาเข้าเต็มหน้า Bunsrun จนลงไปกองพื้นแล้วซ้ำด้วยหมัดอีกครั้ง ส่งผลให้ผู้ตัดสินประกาศว่า Miao เป็นฝ่ายชนะน็อคไปในที่สุด

สรุปผลการแข่งขัน ONE: Immortal Persuit

– เวลเตอร์เวท: Ben Askren ชนะน็อค Shinya Aoki ภายในเวลา 0.57 วินาที ของยกแรก
– ไลท์เวท: Amir Khan ชนะคะแนน Adrian Pang หลังต่อสู้กันครบ 3 ยก
– แบนตัมเวท: Leandro Issa ชนะคะแนน Dae Hwan Kim หลังต่อสู้กันครบ 3 ยก
– สตรอว์เวท: May Ooi ชนะ Vy Srey Khouch ด้วยท่า เรียร์ เน็คเค็ด โช๊ค ภายในเวลา 3.58 นาทีของยกแรก
– เฟเธอร์เวท: Ahmed Mujtaba ชนะฟาล์ว Li Kai Wen หลังอีกฝ่ายออกอาวุธผิดกติกาในยกแรก
– แคชท์เวท: Tiffany Teo ชนะ Puja Tomar ด้วยท่า อาร์มบาร์ ภายในเวลา 4.07 นาทีของยกแรก
– อะตอมเวท: Mei Yamaguchi ชนะคะแนน Gina Iniong หลังต่อสู้กันครบ 3 ยก
– ไลท์เวท: Arnaud Lepont ชนะ Richard Corminal ด้วยท่า อาร์ม ไทรแองเกิล ภายในเวลา 3.16 นาทีของยกแรก
– แคทช์เวท: Muhammad Aiman ชนะคะแนน Yang Fei หลังต่อสู้กันครบ 3 ยก
– สตรอว์เวท: Miao Wei ชนะน็อค Sim Bunsrun ภายในเวลา 1.49 นาที ของยกแรก

keyboard_arrow_up