NIKE, คอร์เทซ

ฉลองครบรอบ 45 ปี! ไนกี้เปิดตัว “คอร์เทซ” รองเท้าผ้าใบกลิ่นอายคลาสสิก

NIKE, คอร์เทซ
NIKE, คอร์เทซ

ฉลองครบรอบ 45 ปี! ไนกี้เปิดตัว “คอร์เทซ” รองเท้าผ้าใบกลิ่นอายคลาสสิก

NEWS: ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เปิดตัวรองเท้าผ้าใบในตำนาน “CORTEZ” (คอร์เทซ) หลังผลิตและวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 45 ปีก่อน โดยในคราวนี้ได้ “เบลล่า ฮาดิด” ซูเปอร์โมเดลแห่งยุคมาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับรองเท้าผ้าใบที่ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนแห่งรองเท้าวิ่งตลอดกาล

สำหรับรองเท้าผ้าใบไนกี้ คอร์เทซ วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1972 ซึ่งเป็นรองเท้าที่เกิดจากความพยายามของบิล บาวเวอร์แมน ในการพัฒนาสิ่งที่เหนือกว่าให้กับนักวิ่งอยู่เสมอ นอกจากนี้คอร์เทซยังเป็นรองเท้าไนกี้คู่แรกที่มีเทคโนโลยีอันโดดเด่นและสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ในยุคสมัยนั้นอีกด้วย

ไนกี้ คอร์เทซ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยมาหลายปี คอร์เทซก็ยังคงเป็นรองเท้าที่แชมป์นักวิ่งเลือกใช้อยู่เสมอหรือแม้แต่ในวงการจอเงิน โดยเฉพาะการปรากฏตัวในภาพยนตร์ระดับตำนานที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในงานอคาเดมี่ อวอร์ด เมื่อปี 1994 จนทำให้รองเท้าคู่นี้กลายเป็นไอเท็มยอดฮิตของผู้ที่ชื่นชอบการแต่งตัวสไตล์ฮิปฮอปในแถบชายฝั่งภาคตะวันตกของสหรัฐฯ

ไนกี้ คอร์เทซ

โจแอน เบนวา ซามูเอลสัน นักวิ่งมาราธอนหญิงคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอส แองเจลิส ในปี 1984 ได้กล่าวไว้ว่า

คอร์เทซ คือรองเท้าสุดคลาสสิกที่ทำให้ฉันนึกถึงช่วงแรกที่ก้าวเข้าสู่วงการกีฬา รองเท้าคู่นี้ทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจและสามารถทำให้ฉันสามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่

สำหรับรองเท้ารุ่นคอร์เทซรุ่นแรกที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะนั้นวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 1974 โดยมีชื่อว่า “ซินญอริต้า คอร์เทซ” ซึ่งมีรูปลักษณ์ภายนอกและคุณสมบัติในการใช้งานที่ตรงตามแบบรุ่นดั้งเดิมทุกประการ อีกทั้งยังเป็นรองเท้าของไนกี้ที่ขายดีที่สุดในยุค 70 อีกด้วย

ไนกี้ คอร์เทซ

ซึ่งต่อมาในปี 1977 คอร์เทซก็ได้ปรากฎโฉมในละครโทรทัศน์ทั่วประเทศ หลังถูกเลือกเป็นเครื่องแต่งกายของนักแสดงหญิง ส่งผลให้คอร์เทซกลายเป็นรองเท้ายอดฮิตในหมู่ผู้หญิงในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ทั่วโลกเรียกได้ว่ารองเท้าผ้าใบไนกี้ คอร์เทซ นั้นเป็นรองเท้าที่เข้ากับทุกสไตล์และทุกเทรนด์แฟนชั่น

และเนื่องในโอกาสครอบรอบ 45 ปีของการวางจำหน่ายรองเท้าผ้าใบไนกี้ คอร์เทซ บรรดาผู้มีชื่อเสียงและผู้ที่หลงใหลในรองเท้าผ้าใบจึงมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่พวกเขามีต่อรองเท้าอมตะตลอดกาลรุ่นนี้


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: NIKE

เรื่องโดย: Nomad609

keyboard_arrow_up