ฉลองครบรอบ 30 ปีรองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์ กับ “NIKE AIR MAX DAY RUN HOSTED BY NRC BKK”

ฉลองครบรอบ 30 ปี รองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์ กับ “NIKE AIR MAX DAY RUN HOSTED BY NRC BKK”

NEWS : ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก จัดงานฉลองครบรอบ 30 ปีของ รองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์ สนีกเกอร์ยอดฮิตระดับตำนานอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัวรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์ (Nike Air VaporMax) โดยได้รับเกียรติจาก ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงบอดี้สแลม และกองทัพนักวิ่งระดับแถวหน้าของวงการกว่า 100 คนที่มาร่วมสร้างปรากฏการณ์งานวิ่งด้วยกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

รองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์

รองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์

กิจกรรม “NIKE AIR MAX DAY RUN HOSTED BY NRC BKK” นั้นถือเป็นกิจกรรมการวิ่งครั้งแรกที่ถูกจัดขึ้นโดย Nike+ Run Club โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเฉลิมฉลองรองเท้าไนกี้ แอร์ แม็กซ์ ที่ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันเดียวกันนี้เมื่อ 3 ทศวรรษที่แล้ว รวมถึงการสร้างความท้าทายครั้งใหม่และมอบแรงบันดาลใจให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยหันมาเริ่มต้นวิ่งออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งไนกี้ก็ได้จัดมหกรรมการวิ่งในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ การวิ่งภายในอาคารสนามราชมังคลากีฬาสถาน อันเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ความสำเร็จของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยและยังเป็นที่ที่ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย และสมาชิกวงบอดี้สแลม (Bodyslam) เคยสร้างสรรค์คอนเสิร์ตดนตรีร็อคระดับตำนานในชื่อว่า“Live in คราม” เมื่อปีพ.ศ.2553 อีกด้วยซึ่งการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนั้นก็ยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของสาวกบอดี้สแลมทุกคนตราบจนถึงทุกวันนี้

นอกจากจะเป็นการระลึกถึงความทรงจำของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย แล้ว กิจกรรมครั้งนี้ยังมีความพิเศษที่ไม่ธรรมดาอีกหนึ่งอย่างก็คือ การที่เขาจะได้สวมใส่รองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ เวเปอร์ แม็กซ์ ในงานวิ่งอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันแอร์ แม็กซ์ เดย์ อีกด้วย ซึ่งตัวเขาเองนั้นก็ถือว่าเป็นทั้งศิลปินที่ยิ่งใหญ่และหนึ่งในผู้สร้างปรากฏการณ์การวิ่งเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วด้วยระยะทาง 400 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 10 วัน ซึ่งการวิ่งในครั้งนั้นก็เป็นที่กล่าวขานอย่างกว้างขวางและได้นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาสนใจการวิ่งมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์ นั้นถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งตระกูลแอร์ แม็กซ์ ที่มีความยืดหยุ่นที่สุดและมีน้ำหนักเบาที่สุด โดยเกิดจากการผสมผสานด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของไนกี้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าผ้าที่ทำจากวัสดุฟลายนิทที่มอบความกระชับและมีน้ำหนักที่เบา และเส้นใยฟลายไวร์ (Flywire) ที่ช่วยเสริมความกระชับเข้ากับรูปเท้าของผู้สวมใส่ รวมถึงพื้นรองเท้าที่มีการใช้นวัตกรรมแอร์ (Air) หรือถุงอัดอากาศที่ปราศจากพื้นรองที่ทำจากวัสดุโฟม ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ช่วยรองรับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากผู้สวมใส่สามารถสัมผัสได้ถึงพื้นรองเท้าที่ใช้นวัตกรรมแอร์อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังมีการออกแบบที่สวยงาม เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของนักคิดค้นระดับอัจฉริยะของไนกี้ ซึ่งรองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ เวเปอร์แม็กซ์ นั้นจะวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกที่เว็บไซต์ nike.com/th ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมเป็นต้นไป


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Nike

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Nike

keyboard_arrow_up