Bonjour French Fair 2016

Bonjour French Fair 2016 เปิดโซน Vive la Mediterranee เตรียมไฮไลท์เด็ด ต้อนรับลมหนาวกลางธันวาคมนี้

Bonjour French Fair 2016
Bonjour French Fair 2016

Bonjour French Fair 2016 อีกหนึ่งงานแฟร์ที่น่าสนใจมากที่สุดในช่วงปลายปี โดยปีนี้ จัดขึ้นป็นปีที่ 14 แล้ว

Bonjour French Fair 2016ก่อนงาน Bonjour French Fair 2016 จะเริ่มต้นขึ้น เราขอชวนทุกคนมาเปิดโลกแห่งอาหารเมติเตอร์เรเนียนกับโซนพิเศษ “Vive la Mediterranee” (วีฟ ลา เมดิแตราเน่) ที่รวบรวมสินค้าพรีเมี่ยมคุณภาพดีจาก ฝรั่งเศส และประเทสแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทั้ง อิตาลี กรีก สเปน โปรตุเกส และอื่นๆ รวมกว่า 90 บูธ

Bonjour French Fair 2016วันนี้เราขอหยิบไฮไลท์บางส่วนมาให้ทุกคนได้ชมกันก่อน เริ่มต้นด้วย ไอเบริโค (Iberico) สุดยอดแฮมขาหมูดำในตำนานของสเปน จากแบรนด์ CINCO JOTAS และ น้ำมันมะกอก เครื่องปรุงสุดคลาสสิคจากแบรนด์ La Espanola ที่มีความเก่าแก่จนเป็นตำนานกว่า 170 ปี โดยได้ เชฟเจมสส์ ณ ถลาง มาปรุงเมนู ทาปาส อาหารจานเด็ดสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน พร้อมเล่าที่มาของวัตถุดิบชั้นยอดให้เราฟังว่า

Bonjour French Fair 2016“แฮมไอเบริโค ถูกขนานนามให้เป็นแฮมที่แพงที่สุดในโลก เพราะใช้กระบวนการผลิตนานถึง 5 ปี จากหมูดำสายพันธุ์พิเศษที่เลี้ยงด้วยผลต้นสนบนพื้นที่เปิดขนาดใหญ่ และนิยมปรุงแฮมไอเบริโคด้วยน้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตราเวอร์จิ้น ที่ขึ้นชื่อว่า คุณภาพดีและรสชาติดีเยี่ยมที่สุด มีความเป็นกรดต่ำกว่า 1% เหมาะในการนำมาประกอบอาหารแบบไม่ต้องผ่านความร้อน”

Bonjour French Fair 2016ต่อจากนั้น เตรียมเข้าสู่ โลกแห่งชีส กับ ชีสบานง (Banon Cheese) อันเลื่องชื่อของฝรั่งเศสที่หาทานยาก เนื่องด้วยผลิตจากนมแพะคุณภาพสูงที่อาศัยอยู่บนภูเขาใน เมืองอาร์แดช (Ardeche) และเมืองโดรม (Drome) ในแคว้นโรนาลป์ (Rhone-Alpes) ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งมีอากาศค่อนข้างอบอุ่น ทำให้ชีสมีรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ และเวลาทานจะมีกลิ่นหอมของอ่อนๆ ของใบเกาลัด ซึ่งใช้หุ้มเพื่อรักษาเพิ่มความหอมและรสชาติของชีสบานงนั่นเอง

Bonjour French Fair 2016หลังชิมแฮมและชีสเลื่องชื่อมาแล้ว ก็ได้เวลามาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของการดื่มชากันต่อด้วย โรเนอเฟลท์ (Ronnefeldt) แบรนด์ชาระดับพรีเมี่ยม มอบความคลาสสิคด้วยชา 3 ประเภท ได้แก่ ชาดอกลาเวนเดอร์ (Lavender Harmony) จากเมืองโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ชาดารืจีลิ่ง เอิร์ลเกรย์ (Darjeeling Earl Grey TGFOP Autumn) และ ชารอยบอส กลิ่นวานิลลาและส้ม (Rooibos Cream Orange) จากประเทศอิตาลี

Bonjour French Fair 2016ปิดท้ายด้วยไวน์หลากชนิดที่มีความ Spicy ตามสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เติมเต็มรสชาติอาหารและอารมณ์สุนทรี ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้

Bonjour French Fair 2016 ชาว FAVFORWARD คนไหนที่สนใจ ตามไปช้อปแอนด์ชิมได้ในวันที่ 15-18 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:00 น. ณ ห้องบอลรูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย โทร. 02-650-9613-4 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของงานแฟร์นี้ได้ที่ www.facebook.com/BonjourFrenchFair

keyboard_arrow_up