Maddox House, เกมเลเซอร์

ยิงให้ทะลุ ล่าให้มันส์กันยกแก๊งค์กับ “Maddox House” เลเซอร์เกมแนวใหม่ของโจ๋วัยมันส์

Maddox House, เกมเลเซอร์
Maddox House, เกมเลเซอร์

ยิงให้ทะลุ ล่าให้มันส์กันยกแก๊งค์กับ “Maddox House” เลเซอร์เกมแนวใหม่ของโจ๋วัยมันส์

WHERE: Maddox House แหล่งแฮงเอาท์แห่งใหม่ที่มีทั้งเกมเลเซอร์และเกมบาร์ให้เรายกแก๊งค์ไปมันกันแบบไร้ขีดจำกัด

“…เลเซอร์ไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นการออกกำลังกาย” คุณบูรณ์ – ธันยบูรณ์ วงศ์วาสิน หุ้นส่วนคนสำคัญของ Maddox House เริ่มต้นบทสนทนากับเราถึง Entertainment Center แห่งนี้ โดยคุณบูรณ์ตั้งใจให้ Maddox House เป็นแหล่งแฮงเอาท์แห่งใหม่ที่มีทั้งเกมเลเซอร์และเกมบาร์ให้เราได้ปลดปล่อยความเครียด

Maddox House, เกมเลเซอร์

แต่หากถามถึงจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของ Maddox House คงต้องย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อนของคุณบูรณ์และเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเลเซอร์เป็นชีวิตจิตใจ แม้ร้านเกมเลเซอร์ในดวงใจจะปิดตัวลง แต่ความชื่นชอบก็ไม่หมดลง และเมื่อมีโอกาสและจังหวะเวลาที่เหมาะพวกเขาจึงตัดสินใจเปิดร้านเกมเลเซอร์เป็นของตัวเอง

บนพื้นที่กว่า 760 ตร.ม. ถูกเนรมิตให้กลายเป็น “ยานอวกาศ” สุดล้ำ เปรียบเสมือนว่ายานอวกาศลำนี้กำลังพานักผจญภัยเดินทางสู่สนามรบ เพื่อรับบททดสอบทักษะและความแม่นยำ โดยการตกแต่ง Maddox House ในคอนเซ็ปต์ยานอวกาศนี้ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องดัง Star War และ TRON Legacy

Maddox House, เกมเลเซอร์

นอกจากการตกแต่งที่ชวนตื่นตาแล้ว ความสนุกที่ซ่อนอยู่ใน Maddox House ก็ชวนตื่นเต้นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการเพิ่มลูกเล่นและเทคโนโลยีที่ช่วยให้เกมสนุกยิ่งขึ้น เริ่มจากการต้อนรับนักเล่นเกมด้วยโซน Lobby Bar ซึ่งเปรียบเสมือน Play Room ให้เราได้เริ่มต้นสนุกกับเกมเบาๆ ไม่ว่าจะเป็น Boxing Machine, Darts Game Machine หรือเกมปาเป้า, Pool Game และ Beer Pong ฯลฯ โดยมีบาร์เครื่องดื่มและอาหารให้บริการระหว่างรอคิวอีกด้วย คุณบูรณ์บอกกับเราว่าตั้งใจให้ Lobby Bar เป็นพื้นที่ Entertainment Center ที่รวมความสนุกหลากหลายเข้าด้วยกัน โดยในอนาคตมีแผนที่จะขยายความสนุกให้หนุ่มๆ ได้มานั่งเชียร์บอล รวมทั้งการเพิ่มเครื่องเกมประเภทอื่นๆ อีกด้วย

Maddox House, เกมเลเซอร์

Maddox House, เกมเลเซอร์

ส่วนโซน Arena ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของ Maddox House  คุณบูรณ์ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 500 ตร.ม. ให้เป็นสนามรบที่มีบรรยากาศล้ำๆ ทั้งสไตล์การตกแต่งและเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสนุก อย่างการตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างความล้ำสมัยในบรรยากาศไฮเทคกับพื้นที่ที่เรียกว่า The Tron กับดินแดงแห่งความตายที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังในพื้นที่ Dead District โดยกั้นกลางด้วยยานอวกาศ ส่วนอุปกรณ์สำคัญอย่างปืนเลเซอร์และเสื้อเกราะนั้น Maddox House ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะน้ำหนักเบาซึ่งผู้หญิงสามารถใส่เล่นได้และไม่เป็นภาระระหว่างปฏิบัติภารกิจอีกด้วย

ทันทีที่เราก้าวเข้าสู่ Arena จะพบกับสนามรบที่ถูกออกแบบให้สลับซับซ้อน ตั้งแต่การคิดและวางกำแพงที่ทำให้ผู้เล่นต้องวิ่งตลอดเวลา การลดจุดบอดของพื้นที่สูงซึ่งเป็นทำเลทองในการซุ่มยิง เพิ่มความสนุกให้ผู้เล่นด้วยการป้องกันฐานของตัวเองและโจมตีฐานของฝ่ายตรงข้ามด้วยการแบ่งพื้นที่ Arena ออกเป็น 4 ฐาน รวมทั้งใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างการเพ้นท์ลวดลายบนกำแพงด้วยมือที่ทำให้สนามรบแห่งนี้มีมิติ เพิ่มความมันด้วยเพลง EDM ที่ลงทุนจ้าง DJ มามิกซ์เพลงจนทำให้เรารู้สึกว่ากำลังทำสงครามอยู่ในคลับชั้นนำ ยังไม่นับแสงสีจากเครื่องยิงเลเซอร์และแบล็คไลท์ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้สนุกยิ่งขึ้น

นอกจากบรรยากาศช่วยเสริมความมันแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ Maddox House สนุกและแตกต่างจากเกมเลเซอร์อื่นๆ คือ กิมมิกและไอเท็มที่เสริมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Beacon ที่ช่วยให้เราเก็บไอเท็มพิเศษที่ช่วยในการโจมตีศัตรูและได้คะแนนแบบ X2 หรือจะเป็น Warbot หรือเอเลียนซึ่งติดตั้งเลเซอร์เอาให้ ทันทีที่เรายิงไปโดนเป้าซึ่งอยู่บนหัว เจ้าเอเลียนตัวนี้ก็จะกลายเป็นลูกสมุนของเราและช่วยกำจัดศัตรูที่เดินผ่าน ขณะเดียวกันเอเลียนตัวนี้ก็พร้อมจะเปลี่ยนฝ่าย ทำให้เราไม่อาจแน่ใจได้ว่าเจ้าเอเลียนตัวนี้อยู่ฝ่ายไหน ทำให้เราถูกโจมตีและตายไม่รู้ตัวนั่นเอง

ความสนุกยังไม่จบ เมื่อยังมี Guardians Target บอสใหญ่ที่ได้แรงบันดาลจากสตอร์มทรูปเปอร์ (stormtrooper) ซึ่งคุณบูรณ์ลงทุนปั้นขึ้นเอง หากเราสามารถกำจัดบอสใหญ่ได้ก็จะได้คะแนน 5,000 คะแนนมาครอบครอง แต่การกำจัดบอสใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด ทั้งต้องยิงลูกบอลที่อยู่ข้างๆ เพื่อปลุกชีพให้ Guardians Target ฟื้นขึ้นมา ส่วนการโจมตีกลับของบอสใหญ่เรียกได้ว่าตายไม่รู้ตัว เพราะทั้งรวดเร็วและแม่นยำ แม้เราจะหลบอยู่หลังกำแพงก็อาจตายได้เช่นกัน นอกจากนี้ Guardians Target ยังอยู่ในพื้นที่ที่เรียกว่า นิวเคลียร์ ซึ่งสามารถระเบิดได้ทุกเมื่อ และหากนิวเคลียร์เกิดการระเบิด เราก็ต้องวิ่งหลบออกจากจากพื้นที่นี้ทันที มิเช่นนั้นเราก็จะเกมโอเวอร์

จบท้ายกันด้วยกติกาของการเล่นเกมเลเซอร์ โดยในหนึ่งเกม (10 นาที) สามารถชวนแก๊งเพื่อนเข้าเล่นได้มากถึง 30 คน ในราคา 350 บาทต่อคน โดยใครที่สนใจสามารถโทรจองรอบได้ที่ 089 333 3363 LINE @maddoxhousebkk หรือแอปพลิเคชั่น Maddox House

Maddox House, เกมเลเซอร์

Address : สุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมศรี 1) ชั้น 2 โครงการ Parc39
GPS : 13.7365432,100.573228
Time : 12.00 – 00.00 น. ทุกวัน
Tel. : 089 333 3363
Facebook : www.facebook.com/maddoxhousebkk
Web : www.maddoxhouselasergames.com

Maddox House, เกมเลเซอร์
Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up