cafe, คาเฟ่เปิดใหม่, คาเฟ่ในสวน

รับลมหนาวกับคาเฟ่ open air ที่มีต้นไม้ให้ร่มเงารอบกรุงเทพ

cafe, คาเฟ่เปิดใหม่, คาเฟ่ในสวน
cafe, คาเฟ่เปิดใหม่, คาเฟ่ในสวน

รับลมหนาวกับคาเฟ่ open air ที่มีต้นไม้ให้ร่มเงารอบกรุงเทพ

หลายวันที่ผ่านมา หลายคนสัมผัสได้ถึง ‘ลมหนาว’ ที่พัดผ่านเข้ามา แม้จะไม่ได้หนาวจัด แต่ก็เป็นลมเย็นๆ ที่ชวนให้อยากออกไปนั่งตากลมกันท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งจะให้เดินทางไกลไปต่างจังหวัดก็ยังไม่มีเวลา วันนี้เราจึงรวมคาเฟ่ที่มีพื้นที่แบบ Open Air ให้ไปนั่งตากลมรอบกรุงเทพมาฝากกัน

• KINN KAFFE & CRAFT

คาเฟ่ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้รอบร้าน เป็นคาเฟ่ที่นำบ้านไม้เก่ามารีโนเวทจนได้บรรยากาศ ‘บ้านไม้กลิ่นอายต่างจังหวัด’ และเพราะคุณคุณวินกับคุณเนยต่างเป็นสถาปนิกภูมิทัศน์ คาเฟ่แห่งนี้จึงโอบล้อมด้วยสวนสวยที่ตกแต่งอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมกับจัดโซน outdoor ให้ลูกค้าได้นั่งชิลรับลม อย่างการเปลี่ยนโรงจอดรถให้เป็นมุมนั่งเล่น open air หรือจะเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ ใต้ต้นไม้ใหญ่ก็น่านั่งไม่แพ้กัน

ที่สำคัญคาเฟ่แห่งนี้ยังเงียบสงบด้วยเพราะอยู่ในซอยลึก จึงไร้เสียงรถราและความวุ่นวายจากถนนใหญ่ ส่วนเมนูขนมและเครื่องดื่มเน้นเมนูง่ายๆ แต่ใส่ดีเทลให้แตกต่าง อย่าง KINN Iced Kaffe กาแฟหอมๆ ที่ครีเอทความอร่อยให้แตกต่างด้วยไซรัปบลูฮาวายที่ให้ความหอมหวานผสานกับความเข้มของช็อตเอสเปรซโซ่ ส่วนขนมหวานจะมีเค้กหน้าต่างๆ มาเสิร์ฟคู่กัน

#อ่านฉบับเต็มได้ที่ KINN kaffe & craft ปัดฝุ่นความฝันกับการเปลี่ยนบ้านร้างเป็นคาเฟ่ในสวน

• Address: ซอยลาดพร้าว 25 (ตรงเข้าไปเกือบสุดซอย)
• Time: เปิดเวลา 10.00 – 20.00 น. หยุดทุกวันพุธ
• Facebook: www.facebook.com/kinnkaffe/


• HOOKRAJONG CAFE

คาเฟ่เรือนกระจกใต้ร่มเงาของต้นหูกระจงขนาดใหญ่ โดยคาเฟ่แห่งนี้ออกแบบให้เป็นเรือนกระจก มีต้นไม้ใหย่อย่างหูกระจงและไม่เลื้อยทำหน้าที่บดบังแสงแดด ขณะเดียวกันก็ออกแบบให้มีโซนนั่งเล่น outdoor ใต้ร่มเงาของต้นหูกระจง ทั้งการล้อมเคาน์เตอร์บาร์รอบต้นหูกระจง จัดมุมสวนสไตล์อังกฤษเก๋ไก๋ริมกำแพง เป็นต้น แน่นอนว่า Hookrajong Café ยังเงียบสงบ แม้ร้านจะติดอยู่ริมถนนใหญ่ แต่เจ้าของร้านก็ออกแบบให้มีกำแพงต้นไม้ทำหน้าที่สร้างความเงียบสงบ

ส่วนเมนูของที่นี่มีทั้งอาหารจานหลักชวนอิ่มท้องและขนมหวานโฮมเมดที่เจ้าของร้านลงมืออบด้วยตัวเอง ส่วนเครื่องดื่มก็ครีเอทรสชาติขึ้นใหม่จึงแตกต่างไม่ซ้ำใคร อย่าง Coco Matcha กับการผสมผสาน ‘น้ำมะพร้าว’ เข้ากับ ‘ชาเขียวมัจฉะ’ เมื่อสองรสชาติที่แตกต่างมาพบกันจึงเกิดเป็นเครื่องดื่มที่ให้รสเข้มข้นจากชาเขียวขณะเดียวกันก็เจือความหวานจากมะพร้าวเอาไว้อย่างลงตัว ฯลฯ

#อ่านฉบับเต็มได้ที่ Hookrajong Café คาเฟ่เรือนกระจกสีขาวที่ซ่อนตัวอยู่ใต้แมกไม้สีเขียว

• Address: ติดถนนยานนาวา
• Time: เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น.
• Facebook: www.facebook.com/hookrajongcafe/


• A LITTLE WHITE

คาเฟ่สไตล์ยุโรปบนพื้นที่ขนาดใหญ่ที่รายล้อมด้วยต้นไม้ทุกตารางเมตร ทั้งโซน inddor และ outdoor เพราะเจ้าของร้านเป็นคนชอบต้นไม้ จึงออกแบบให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นสวนขนาดใหญ่ โดยซ่อนเรือนกระจกภายใต้ร่มเงาของธรรมชาติ ที่สำคัญยังได้นักจัดสวนมือฉมังของไทย คุณวิทย์ จาก Little Tree Garden มาทำหน้าที่ออกแบบสวน อีกทั้งจากความตั้งใจของคุณไบร์ท หนึ่งในหุ้นส่วนร้านที่อยากเปิดพื้นที่โล่งรับลมหนาว จึงออกแบบให้ A Little White มีพื้นที่ outdoor ที่รายล้อมด้วยสวนสีเขียวเป็นหัวใจหลัก

เมนูอาหารของที่นี่สืบความอร่อยมาจากร้านอาหาร ‘ต้นโพธิ์’ ร้านอาหารไทยเจ้าอร่อยในตำนาน ซึ่งคงสูตรความอร่อยแบบดั้งเดิม เพราะได้แม่ครัวคนเดิมมาปรุงรส ผนวกกับเป็นสูตรดั้งเดิมของครอบครัวอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเพิ่มเมนูฟิวชั่นที่ผสมผสานความอร่อยแบบไทยๆ เข้ากับอาหารตะวันตก เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ลูกค้า ส่วนใครอยากทานของหวานอย่างเค้กก็มีให้เลือกเช่นกัน

#อ่านฉบับเต็มได้ที่ A Little While ร้านอาหารไทยรสมือคุณแม่ในบรรยากาศยุโรป

• Address : 4/21 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.
• Time : เปิดทุกวัน โดยจันทร์ – ศุกร์ เวลา12.00 – 23.00 น. และเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.30 – 23.00 น.
• Facebook : www.facebook.com/A-little-while


• SEVEN CAFÉ

คาเฟ่บรรยากาศริมทะเลภายในซอยพหลโยธิน 18/1 กับการเปิดพื้นที่รับลมแบบ Open Air อย่างแท้จริง โดยเฉพาะเมื่อคุณกั้ง เจ้าของตั้งใจไม่ติดตั้งปรับอากาศ เพราะอยากให้คนกรุงเทพสัมผัสอากาศจากธรรมชาติ ผนวกกับร้านตั้งอยู่ในซอย อากาศจึงสดชื่นกว่าริมถนนใหญ่

Seven Café เสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มและขนมง่ายๆ เป็นของว่างให้เราได้กินดื่มแบบไม่หนักท้อง ที่สำคัญยังเป็นขนมหวานสำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะอย่างเค้กช็อคโกแลตไม่ใส่เเป้งไม่ใส่น้ำตาล หรือจะลอง Asian Remedy เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแก้วมังกรกับน้ำมะพร้าว เป็นต้น

#อ่านฉบับเต็มได้ที่ SEVEN CAFÉ รื่นรมย์บรรยากาศริมทะเล ละเมียดละไมเมนูสุขภาพ

• Address: พหลโยธิน 18/1 แยก 2 (ตรงข้ามช่อง 7)
• Time: จันทร์ – พุธ เปิดเวลา 10.00 – 18.00 น., พฤหัสบดี, เสาร์ และอาทิตย์ เปิดเวลา 9.00 – 17.00 น. หยุดทุกวันศุกร์
• Facebook: www.facebook.com/sevencafebkk


 

keyboard_arrow_up