ร้านกาแฟ, คาเฟ่, กาแฟ, รวมร้านกาแฟ, special coffee

SPECIAL COFFEE CAFÉ ดื่มด่ำรสกาแฟผ่าน 8 คาเฟ่เหล่านี้

ร้านกาแฟ, คาเฟ่, กาแฟ, รวมร้านกาแฟ, special coffee
ร้านกาแฟ, คาเฟ่, กาแฟ, รวมร้านกาแฟ, special coffee

SPECIAL COFFEE CAFÉ ดื่มด่ำรสกาแฟผ่าน 8 คาเฟ่เหล่านี้

เพราะเป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ทำให้กาแฟกลายเป็นเครื่องดื่มที่หาดื่มง่าย ขณะเดียวกันการจะจะลิ้มลองกาแฟรสชาติลึกลับที่มาพร้อมความอร่อยกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด วันนี้เราจึงได้รวมคาเฟ่ที่ให้ความสำคัญกับกาแฟมาฝาก เพื่อให้คอกาแฟได้ลิ้มลองความอร่อยที่หลากหลายจากเมล็ดกาแฟที่แตกต่าง

CHATA Specialty Coffee

คาเฟ่ในเรือนกระจกที่ซ่อนอยู่ในย่านเยาวราชกับการตกแต่งให้เป็นกลาสเฮ้าส์ไซส์มินิที่มีเสน่ห์จากกำแพงเก่าอายุ 101 ปีเป็นจุดดึงสายตา โดยคาเฟ่แห่งนี้เน้นเครื่องดื่มกาแฟเป็นหลัก เพราะ Chata ตั้งใจให้ตัวเองเป็น Special Coffee โดยมีทั้งกาแฟเอสเปรซโซ่และกาแฟดริป

จุดเด่นของกาแฟคือ ‘กาแฟ’ ที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะ ซึ่งทางร้านจะเบลนด์เมล็ดกาแฟสำหรับเครื่องดื่มเอสเปรซโซ่เอง โดยเลือกเมล็ดกาแฟ single origin จาก 4 แหล่งมาเบลนด์ นั่นคือ เมล็ดกาแฟไทย, อินโดนีเซีย, บราซิล และเอธิโอเปีย ขณะที่กาแฟดริปจะเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากโรงคั่วที่แตกต่างกันไป ทั้งโรงคั่วในไทยและต่างประเทศ โดยจะหมุนเวียนเมล็ดกาแฟทุกสัปดาห์ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ไม่จำเจ

• Address: ภายในโรงแรม Baan2459 ย่านเยาวราช
• Time: อังคาร – อาทิตย์ เวลา 7.00 – 15.00 น.
• อ่านเต็มๆ ได้ที่ CHATA ความลงตัวของกาแฟ กลาสเฮ้าส์ และกำแพงเก่าอายุ 101 ปี

Invisible Coffee Room

คาเฟ่เรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ในสไตล์มินิมัลกับแนวคิด ‘Delicious is Invisible’ ความอร่อยที่มองไม่ได้ด้วยตา ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากคำถามยอดนิยมที่ว่า กาแฟร้านไหนอร่อย? จนเกิดเป็นความคิดที่ว่าไม่มีคำจำกัดความว่ากาแฟที่อร่อยต้องเป็นอย่างไร เพราะความอร่อยก็เหมือนงานศิลปะที่ขึ้นอยู่กับความชอบและมุมมองของแต่ละคน

ที่นี่เสิร์ฟเมนูกาแฟหลากรสชาติ ทั้งเมนูกาแฟที่เราคุ้นเคยและเมนูพิเศษ โดยเมล็ดกาแฟที่เสิร์ฟเป็น House Blend ที่คัดเมล็ดกาแฟจากโรงคั่วไทยถึง 3 แหล่งคือเมล็ดไทย บราซิล และกัวเตมาลา มาผสมและเบลนด์ด้วยตัวเองจนได้กาแฟที่ให้รสเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น Piccolo, Flat White และเครื่องดื่มกาแฟฟิวชั่นอย่าง Red & Black Coffee ซึ่งเป็นน้ำแดงหางกาแฟนั่นเอง

• Address: ซอยสุขุมวิท 16 (ใกล้ BTS อโศก)
• Time: จันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00 – 17.00 น. และอาทิตย์ เวลา 10.00 – 17.00 น. (ปิดเสาร์)
• อ่านเต็มๆ ได้ที่ Invisible Coffee Room มินิมัลคาเฟ่กับการเสิร์ฟความอร่อยที่มองไม่เห็น

Bangkok Espresso Bar

จาก Kiosk หนึ่งห้องเล็กๆ ก็ขยับขยายมาเป็นร้านกาแฟอย่างเต็มตัวกับการเดินทางผ่านประสบการณ์มาถึง 5 ปีที่ยังคงความโดดเด่นเรื่องกาแฟ ทั้งรสชาติและราคาย่อมเยา พร้อมเสิร์ฟให้พนักงานออฟฟิศย่านอารีย์ได้เติมพลังทุกเช้าก่อนเริ่มทำงานในคอนเซ็ปต์ Grab & Go

แต่จุดเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้นกาแฟที่พิถีพิถันตั้งแต่ต้นทางด้วยการไปคัดเมล็ดกาแฟไทยจากไร่บนดอยขุนช้างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งคั่วเมล็ดกาแฟเอง พร้อมเติมเต็มรสชาติที่แปลกใหม่ผ่านการครีเอทเมนู ขณะเดียวกันก็คงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟเอาไว้ อาทิ Shakerato ที่เอากาแฟมาเชคจนได้รสชาติกาแฟที่นุ่มขึ้น หรือ Iced Marocchino Shakerato ให้รสโกโก้นุ่มๆ ขณะเดียวกันก็ได้ความหอมของกาแฟ เป็นต้น

• Address: ซอยอารีย์ 1 (ข้างอาคารปิยวรรณ ใกล้กับ BTS อารีย์)
• Time: เปิดทุกวัน 6.00 – 15.00 น.
• อ่านเต็มๆ ได้ที่ สัมผัสความนุ่มลึกของกาแฟผ่าน Bangkok Espresso Bar

B.I.Y by Beans Here

คาเฟ่ที่เติบโตมาจากเว็บไซต์ที่ให้ความรู้เรื่องกาแฟ กับความตั้งใจที่ว่า ‘อยากให้ลูกค้ามาลองเล่นอุปกรณ์หรือมาชงกาแฟ เราอยากสร้างประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับกาแฟให้คนที่มามากกว่า ดังนั้นเราเลยไม่ได้กะว่าจะทำเป็นคาเฟ่ขายจริงจัง’ จึงเกิดเป็น B.I.Y by Beans Here ในย่านหัวลำโพงแห่งนี้

ที่นี่เสิร์ฟเมล็ดกาแฟ Single Origin จากหลายแหล่งปลูก เพื่อให้เราได้ลิ้มลองรสชาติที่แท้จริงของเมล็ดกาแฟจากแหล่งนั้นๆ ในรูปแบบ Slow Bar ทำให้เราได้ดื่มด่ำตั้งแต่การชงไปจนถึงรสชาติที่อบอวลในปาก โดยในแต่ละสัปดาห์เราจะได้ลิ้มลองกาแฟรสต่างกันตามแต่ที่ร้านจะนำเสนอเมล็ดกาแฟจากแหล่งไหน แต่จะมีเมล็ดจาก 3 ทวีปคือ เอเชีย แอฟฟริกา และอเมริกาเป็นหลัก ที่สำคัญคาเฟ่แห่งนี้ยังให้เราเปิดประสบการณ์ความอร่อยผ่านการชงกาแฟฟิตเตอร์ด้วยตัวเองอีกด้วย

• Address: ชั้น 2 Centra by Centara Central Station Hotel หัวลำโพง
• Time: 10.30 – 18.30 น. ปิดวันศุกร์
• อ่านต่อได้ที่ B.I.Y by Beans Here บุกโรงคั่ว ชิมกาแฟรสดั้งเดิมจากซิงเกิลออริจินคอฟฟี่

B Store

ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่ผสาน Selected Shop เสื้อผ้าผู้ชายเข้ากับ Cafe ที่อบอวลด้วยกาแฟหอมกรุ่นใสไตล์ Minimal Contemporary ภายในร้านเน้นความโปร่งและโล่งเป็นหลัก ขณะเดียวกันก็แฝงเสน่ห์ของโครงสร้างอาคารที่ให้อารมณ์ดิบเท่จากปูนเปลือย โดยเปิดสเปซให้โปร่งและโล่งที่สุด

แน่นอนว่า B Store เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มประเภทกาแฟเป็นหลักเพื่อเอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ โดยเลือกเสิร์ฟเมล็ดกาแฟจาก Roots โดยเลือกใช้ Coffee Blend ระหว่างเมล็ดไทยกับเมล็ดบราซิล ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะด้วยการซ่อนความหอมหวานของช็อกโกแลตเอาไว้ ขณะเดียวกันก็ให้รสกาแฟเข้มข้น อย่างเมนูซิกเนเจอร์ Cold Brew ที่ให้รสกาแฟเข้มข้น เพราะสกัดกาแฟด้วยตัวเอง ซึ่งใช้เวลาสกัดนานกว่า 48 ชั่วโมง จนได้เครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมของกาแฟ ขณะเดียวกันก็ให้รสเข้มข้น แถมยังให้คาเฟอีนในปริมาณที่มากกว่ากาแฟปกติอีกด้วย

• Address: ชั้น 2 อาคาร Woof Pack ซอยศาลาแดง
• Time: เปิดทุกวัน 10.00 – 19.00 น
• อ่านเต็มๆ ได้ที่ B Store ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่มิกซ์ cafe เข้ากับ selected shop เอาไว้ด้วยกัน

Coffee Craftsman x Yarden

เปลี่ยนบ้านเก่าให้เป็นคาเฟ่สุดชิคที่มีเสน่ห์ไม่ซ้ำใครด้วยบรรยากาศไทยๆ แฝงเสน่ห์ตะวันตกจากเมนูอาหารและกาแฟหอมกรุ่นจากเมล็ดกาแฟไทย โดยคาเฟ่แห่งนี้เป็นสาขาที่ 2 ของแบรนด์ Coffee Craftsman ที่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นคราฟท์แมนด้วยเสน่ห์ของบ้านเก่าที่นำมารีโนเวทเป็นคาเฟ่สุดชิคอีกครั้ง

กาแฟของที่นี่จึงเน้นเสิร์ฟความอร่อยจาก “เมล็ดกาแฟไทย” เป็นหลัก ทั้ง Single Origin ที่มีการคัดคุณภาพอย่างพิถีพิถันจากจอมทองและห้วยชมภู และ Special Blend ซึ่งมีให้เลือกชิม 2 ตัวด้วยกันคือ Artisan Blend เป็นส่วนผสมของเมล็ดกาแฟไทย โคลัมเบีย และกัวเตมาลา นำมาคั่วเข้มข้น และ Craftsman Blend มีส่วนผสมของเมล็ดกาแฟไทย บราซิล และเอธิโอเปีย โดยทางร้านมีการชงทั้งแบบ Espresso Machine และ Hand Brew ทั้งแอโรเพลสและดริป ทำให้กาแฟมีรสกลมกล่อมแตกต่างกันตามความชอบของคอกาแฟ นอกจากนี้ในบางวันอาจจะมี Cold Brew มาเสิร์ฟอีกด้วย

• Address : Yarden Yenakart ถนนเย็นอากาศ
• Time : ทุกวัน 7.00 – 19.00 น.
• อ่านเต็มๆ ได้ที่ กรุ่นกลิ่นกาแฟในบ้านเก่าสไตล์วิคตอเรียนที่ Coffee Craftsman x Yarden

PACAMARA Specialty Coffee Lab

LESS IS MORE น้อยๆ แต่แน่นด้วยคุณภาพ คือคอนเซ็ปต์ของ สถานที่ที่อัดแน่นด้วยกลิ่นกรุ่นรสกาแฟที่ทำให้คอกาแฟหลายๆ คนเกิดอาการคึกคักอยากไปลิ้มลองสักครั้ง PACAMARA Specialty Coffee Lab ไม่ใช่เพียงร้านกาแฟให้เรานั่งพักขาจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็น coffee academy ให้เราได้เรียนรู้เรื่องกาแฟอย่างลึกซึ้ง

ความพิเศษและแตกต่างของที่นี่คือ การเสิร์ฟเมล็ดกาแฟที่หลากหลายให้ได้เลือกชิม อีกทั้งยังมีเมล็ดกาแฟชนิดพิเศษจากต่างแดนที่ได้จากการเดินทางของเจ้าของร้าน โดยเมล็ดกาแฟทุกตัวทางร้านจะคั่วเอง จึงได้กาแฟรสแตกต่าง และด้วยความที่เมล็ดกาแฟที่นำกลับมาจากการเดินทางมีไม่มาก จึงมีให้เราได้ชิมกันเฉพาะที่นี่เท่านั้น ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่าห้องทดลองของกาแฟนั่นเอง อีกทั้งยังมีเมนูซิกเนเจอร์ Nitro Cold Brew กาแฟดำที่สกัดเย็นแล้วนำไปอัดด้วยแก๊สไนโตรเจนผ่านหัวฉีด ซึ่งความพิเศษของ Nitro Cold Brew อยู่ที่รสสัมผัสที่ได้ซึ่งจะแตกต่างจากกาแฟดำที่ชงแบบธรรมดาทั่วไปๆ เสมือนกาแฟดำรสเข้มข้นที่ให้รสสัมผัสของเบียร์

• Address : ซอยทองหล่อ 25
• Time : ทุกวัน 8.00 – 21.00 น.
• อ่านเต็มๆ ได้ที่ PACAMARA Specialty Coffee Lab ห้องทดลองกลิ่นกรุ่นกาแฟ

Snap Café

คาเฟ่นอกกรอบที่รังสรรค์ความอร่อยของกาแฟขึ้นมาใหม่ในสไตล์ของตัวเอง เพราะที่นี่เชื่อว่ากาแฟไม่จำกัดเพียงลาเต้ คาปูชิโน่ หรือเอสเพรสโซ่ จนทำให้คาเฟ่แห่งนี้หอมกลิ่นกรุ่นกาแฟที่มาพร้อมดีไซน์หน้าตาและความแปลกใหม่ในรสชาติ “…กาแฟของผมเป็นการเอาตัวกาแฟไปมิกซ์กับอะไรอย่างอื่นมากกว่า กาแฟที่นี่ก็เลยเหมือนกาแฟฟิวชั่น”

กาแฟของที่นี่จึงเป็นกาแฟฟิวชั่นที่ให้รสแปลกใหม่ โดยมีสูตรความอร่อยอยู่ที่การเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากถิ่นกำเนิด เช่น เมล็ดกาแฟเอธิโอเปีย ที่มีเอกลักษณ์เรื่องรสชาติที่ติดเปรี้ยวและกลิ่นนำ โดยนำเมล็ดกาแฟเอธิโอเปียร้อยเปอร์เซ็นต์มาเบลนด์กับเมล็ดกาแฟไทย แต่ยังคงกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเมล็ดเอธิโอเปียเอาไว้ ตัวอย่างเมนู Nitro Cold Brew ที่มีความพิเศษอยู่ที่การอัดแก๊สไนโตรเจนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกาแฟดำ เพิ่มความพิเศษให้ Nitro Cold Brew ด้วยการเสิร์ฟพร้อมกับน้ำแข็งในสไตล์ On the Rock ที่ชวนให้เราคิดถึงบาร์นั่นเอง

• Address : สามเสน ซอย 9 ตรงข้ามมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา
• Time : จันทร์ – ศุกร์ 7.00 – 18.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 9.00 – 18.00 น.
• อ่านเต็มๆ ได้ที่ SNAP CAFE เปิดมุมมองและรสชาติใหม่ของเครื่องดื่มที่ชื่อว่า ‘กาแฟ’


SEE MORE…

http://www.favforward.com/34335/lifestyle/eat-drink/6-mini-cafe-bangkok/

keyboard_arrow_up