a House, ร้านอาหาร อารีย์, อารีย์ ซอย 2, คราฟท์เบียร์, craft beer, House Music, เฮ้าส์มิวสิค

ความสนุกและตัวตนที่ซ่อนอยู่ในเสียงดนตรี ณ “a HOUSE”

a House, ร้านอาหาร อารีย์, อารีย์ ซอย 2, คราฟท์เบียร์, craft beer, House Music, เฮ้าส์มิวสิค
a House, ร้านอาหาร อารีย์, อารีย์ ซอย 2, คราฟท์เบียร์, craft beer, House Music, เฮ้าส์มิวสิค

ความสนุกและตัวตนที่ซ่อนอยู่ในเสียงดนตรี ณ “a HOUSE” 

EAT & DRINK: ซึมซับแนวดนตรี House Music ผ่านบรรยากาศ อาหาร และเสียงเพลงกันที่ a House ร้านอาหารและค็อกเทลบาร์กับความสนุกที่ชวนเพลิดเพลินในซอยอารีย์ ในคอนเซ็ปต์ My house is your house.

a House สถานที่รวมพลของคนรักเสียงดนตรี ที่เสิร์ฟแนวเพลง “House Music” ให้เราได้ไปปลดปล่อยความเหนื่อยล้า เป็นสถานที่พักผ่อนที่ให้เราปล่อยตัวปล่อยใจได้เหมือนอยู่บ้าน ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า My house is your house.

a House, ร้านอาหาร อารีย์, อารีย์ ซอย 2, คราฟท์เบียร์, craft beer, House Music, เฮ้าส์มิวสิค

ความไม่ธรรมดาของ a House ที่ชวนให้เราสนใจคงเป็นคอนเซ็ปต์ที่ตั้งใจเสิร์ฟสิ่งที่ชอบให้คนแนวเดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อ a House มีจุดเริ่มต้นจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนสนิทที่มีความชอบเหมือนกัน นั่นคือแนวดนตรี House Music จึงอยากชักชวนคนที่ชอบแนวดนตรีนี้ได้มาเอ็นจอยกับเสียงเพลง อาหาร และบรรยากาศ ดังนั้น a House จึงไม่ใช่ร้านอาหารหรือCocktail bar เท่านั้น แต่เป็นคอมมูนิตี้ของคนแนวเดียวกัน

“จุดเริ่มต้นของที่นี่เกิดจากการรวมตัวของเพื่อนสนิทที่ชอบฟังเพลง House Music เหมือนกัน ก็เลยรวมกลุ่มกันเปิดร้านอาหาร เพราะรู้สึกว่าอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพื่อที่เราจะได้เปิดเพลงที่เราชอบ มีอาหารในสไตล์ที่พวกเราชอบ และก็ได้แต่งร้านในสไตล์ที่เป็นพวกเรา คือเป็นคอมมูนิตี้ที่เป็นของพวกเราเอง และเราอยากให้กลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์เหมือนกัน ความคิดเหมือนกัน หรือชอบอะไรใหม่ๆ เหมือนกันมาเอ็นจอยกับเรา

คอนเซ็ปต์ของร้านจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับ House Music อย่างชื่อร้าน a House ก็มาจาก House Music เพราะคอนเซ็ปต์ที่เราอยากนำเสนอคือวัฒนธรรมของ House Music ทั้งการแชร์ความรู้สึก การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน การออกไปพบปะผู้คน เราอยากให้มาที่ร้านแล้วรู้สึกว่า เหมือนบ้าน สบายๆ เป็นกันเอง มานั่งคุยกับพวกเรา”

เริ่มจากาการแต่งร้านที่เรียบแต่เท่ในสไตล์ Industrial Loft ในโทนสีดำ เขียว และทองแดง โดยเฉพาะหน้าร้านที่โดดเด่นด้วยสีเขียวจากไม้ประดับต้นใหญ่ ตัดกับสีดำและสีเทาของกำแพงหิน เมื่อเข้าสู่ร้านก็จะพบกับบาร์เครื่องดื่มจากไม้จริงชวนสะดุดตา สร้างเสน่ห์ดิบเท่ด้วยผนังสีดำและคงคอนเซ็ปต์ด้วยเหล็กสีทองแดง พร้อมด้วยของตกแต่งวินเทจที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้ a House เท่ยิ่งขึ้น

แม้จะตกแต่งร้านในสไตล์ดิบ แต่ภายในร้านกลับโปร่งและโล่งด้วยการเปิดพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซ โดยเปลี่ยนมุมหนึ่งบนชั้นสองให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์งานดนตรีจาก DJ มืออาชีพและมือสมัครเล่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสนุกของ a House โดยเฉพาะเมื่อ a House มี Live DJ มาสร้างความสนุกในเสียงเพลงตลอดค่ำคืน พร้อมทั้งยังเปิดกว้างให้เพื่อน DJ ได้มาร่วมสนุกได้ทุกวัน “ทุกวันศุกร์ – เสาร์ จะมี Live DJ แต่วันอื่นๆ ใครที่อยากมาเล่น เราก็เปิดโอกาสให้มาเล่นอยู่ตลอดเลย เพราะเรามีเครื่องให้ตลอด เล่นได้ทุกวัน”

นอกจากบรรยากาศที่โดดเด่นแล้ว เมนูอาหารของที่นี่ก็ไม่ธรรมดา โดย a House เน้นเสิร์ฟอาหารฟิวชั่นตะวันตกที่โดดเด่นด้วยความเข้มข้นของเครื่องเทศ “อาหารของเราไม่ได้กินยากมาก แต่ใช้วัตถุดิบที่สด วัตถุดิบที่ดี มันก็เลยออกมาไม่ได้แตกต่างจากร้านอื่นมาก แต่ได้คุณภาพ และร้านเราก็มีเมนูพิเศษ คือเวลาเราได้วัตถุดิบใหม่ๆ มา เราก็จะทำเป็น Special of the Week มาเสิร์ฟให้ได้ลองกัน”

เริ่มจาก Spaghetti Seafood Tom Yum (340 บาท) สปาเก็ตตี้ที่เข้มข้นด้วยเครื่องต้มยำ เสิร์ฟพร้อมทะเลตัวโตสดใหม่ ทั้งกุ้ง ปลาหมึก และหอยแมลงภู่ อีกหนึ่งเมนูที่เสิร์ฟความอร่อยของเครื่องเทศ พร้อมให้รสจัดจ้านถูกใจใครหลายคนกับ Spaghetti AOP (250 บาท) ใครชอบทานเนื้อต้องไม่พลาดกับเมนู Thai Rib Eye Steak (470 บาท) เนื้อนุ่ม ติดมันนิดๆ กับการย่างให้สุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมครีมซอสเห็ดกับน้ำจิ้มแจ่ว ปิดท้ายกันด้วยเมนู Sausage Party (450 บาท) เมนูที่ฟิวชั่นจากไส้อั่ว โดยเมนูนี้ยังคงความเข้มข้นของเครื่องเทศที่รับรองต้องถูกใจ

ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งค็อกเทลและคราฟท์เบียร์ ซึ่ง a House เลือกเสิร์ฟคราฟท์เบียร์ที่มีรสโดดเด่น “ที่เราเสิร์ฟคราฟท์เบียร์ เพราะเราคิดว่าคราฟท์เบียร์มันมีเสน่ห์ โดยเฉพาะเรื่องรสชาติมีหลายระดับ คือถ้าเป็นเบียร์ทั่วไป รสชาติก็จะอยู่ที่กลางๆ ได้รสชาติเหมือนกันหมด แต่ว่าคราฟท์เบียร์มันจะมีกลิ่น มันมีส่วนผสมอะไรที่หลายหลายกว่า ซึ่งเราสามารถนำไป Matching กับอาหารได้ดีกว่า อย่าง Mahanakhon คราฟท์เบียร์ของคนไทย ซึ่งเราเลือกยี่ห้อนี้เพราะว่าค่อนข้างดื่มง่าย ให้รสชาติที่ผู้ชายดื่มได้ ผู้หญิงก็ดื่มได้ เป็นกลางๆ หน่อย”

“จุดเด่นอย่างหนึ่งของร้าน ผมคิดว่าคงเป็นบรรยากาศที่เข้ามาแล้วได้พบปะกับเพื่อนใหม่ อย่างพวกผมเองก็จะอยู่ที่ร้านตลอด ใครผ่านไปผ่านมาก็เข้ามานั่งคุยกันได้ ผมคิดว่าร้านอื่นส่วนมากแล้วไม่ค่อยเจอเจ้าของ แต่ร้านนี้จะเป็นแบบเจ้าของอยู่ตลอดเวลา จะคอยเอนเตอร์เทนลูกค้าอยู่ตลอดครับ”

A House
• Address: อารีย์ ซอย 2
• Map: goo.gl/maps/NWH4YUjXxHK2
• Time: 17.00 – 24.00 น. ปิดวันจันทร์
• Tel: 093 565 9097
• Facebook: www.facebook.com/ahouseari

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan และ a House
keyboard_arrow_up