B Store, ศาลาแดง 1, ไลฟ์สไตล์คาเฟ่, คาเฟ่

B Store | ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่มิกซ์ cafe เข้ากับ selected shop เอาไว้ด้วยกัน

B Store, ศาลาแดง 1, ไลฟ์สไตล์คาเฟ่, คาเฟ่
B Store, ศาลาแดง 1, ไลฟ์สไตล์คาเฟ่, คาเฟ่

B Store | ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่มิกซ์ cafe เข้ากับ selected shop เอาไว้ด้วยกัน

EAT & DRINKS: B Store ไลฟ์สไตล์คาเฟ่เท่ๆ ที่ผสมผสานระหว่าง ‘Selected Shop’ เสื้อผ้าผู้ชายกับ ‘Cafe’ ที่อบอวลด้วยกาแฟหอมกรุ่น ในบรรยากาศโปร่งโล่งสไตล์ Minimal Contemporary ที่คุณต้องไปเยือนสักครั้ง!!

เป็นการมิกซ์ที่ลงตัวสุดๆ ระหว่าง ‘คาเฟ่’ ที่ส่งกลิ่นหอมของกาแฟกับ ‘Selected Shop’ ที่จัดวางเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เท่ จนทำให้ “B Store” เป็น Lifestyle Café เท่ๆ ในบรยกาศโปร่งโล่งให้อารมณ์ศิลป์ จนเราอดไม่ได้ต้องไปเยือนสักครั้ง

B Store, ศาลาแดง 1, ไลฟ์สไตล์คาเฟ่, คาเฟ่

หากย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของ B Store แห่งนี้ คุณบั๊บ เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า เดิมทีตั้งใจที่จะเปิด Selected Shop เสื้อผ้าสำหรับผู้ชายอยู่แล้ว โดยตั้งใจให้เป็นช็อปจำหน่ายเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เรียบง่าย แต่แฝงความเก๋ และเจือกลิ่นอายแฟชั่นบางเบา ขณะเดียวกันก็สามารถใส่ได้ทุกโอกาส ผนวกกับได้ไอเดียจากกระแสในต่างแดนที่มี ‘ร้านกาแฟ’ เป็นส่วนหนึ่งของช็อปเสื้อผ้า จนกลายเป็นไลฟ์สไตล์คาเฟ่เท่ๆ ในบรรยากาศแมนๆ แห่งนี้

เริ่มจากการเปลี่ยนชั้นสองของอาคาร Woof Pack ในซอยศาลาแดง 1 ให้เป็นไลฟ์สไตล์คาเฟ่ในสไตล์ Minimal Contemporary พร้อมเจือกลิ่นอายแมนๆ ในโทนสีเทา โดยเฉพาะโครงสร้างอาคารที่ให้อารมณ์ดิบเท่จากปูนเปลือย โดยคุณบั๊บเลือกเปิดพื้นที่ให้โปร่งโล่งด้วยการทิ้งสเปซว่างๆ บริเวณกลางร้าน และเลือกวางโต๊ะเก้าอี้ไม่กี่ตัวไว้ตามมุมห้อง ไม่ลืมที่จะเพิ่มความสดชื่นด้วยไม้ประดับ

โดยทันทีที่เราก้าวเข้าสู่ร้าน สายตาจะปะทะกับเสื้อผ้าที่จัดเรียงบนราวแขวนอย่างเป็นระเบียบ ผนวกกับดีไซน์ของเสื้อผ้าที่แม้จะเน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่ก็เจือกลิ่นอายแฟชั่นบางเบาเอาไว้ จึงไม่แปลกหากมุม Selected Shop จะให้อารมณ์ศิลป์และชวนให้รู้สึกว่าเสื้อผ้าเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งกับร้านอย่างกลมกลืน ส่วนทางซ้ายมือจัดพื้นที่เป็นเคาน์เตอร์ที่พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์สำหรับชงเครื่องดื่ม

สำหรับโซนคาเฟ่ B Store เน้นเสิร์ฟเมล็ดกาแฟจาก Roots โดยเลือกใช้ Coffee Blend ระหว่างเมล็ดไทยกับเมล็ดบราซิล ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะด้วยการซ่อนความหอมหวานของช็อกโกแลตเอาไว้ ขณะเดียวกันก็ให้รสกาแฟเข้มข้น แน่นอนว่า B Store เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มประเภทกาแฟเป็นหลักเพื่อเอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ

บาริสต้ายังบอกกับเราอีกว่าเครื่องดื่มประเภทกาแฟของที่นี่ จะไม่ใส่น้ำตาลหรือไซรัป เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความเข้มข้นของกาแฟและปรุงความหวานตามชอบ นอกจากนี้ที่นี่ยังเสิร์ฟเครื่องดื่มประเภทอื่นเป็นทางเลือกของคนไม่ดื่มกาแฟด้วย โดย B Store จะมีเครื่องดื่มประเภท Special Menu ให้เราได้ลิ้มลองไม่ซ้ำกันในแต่ละเดือนอีกด้วย

เริ่มจากเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “Cold Brew” (100 บาท) ที่ให้รสกาแฟเข้มข้น ด้วยเพราะ B Store สกัดกาแฟด้วยตัวเอง แถมยังใช้เวลาสกัดนานกว่า 48 ชั่วโมง จนได้เครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมของกาแฟ ขณะเดียวกันก็ให้รสเข้มข้น แถมยังให้คาเฟอีนในปริมาณที่มากกว่ากาแฟปกติอีกด้วย เพิ่มความสดชื่นระหว่างดื่มด้วยกลิ่นส้มจากเปลือกส้มที่ฝานบาง เข้ากันได้ดีกับกลิ่นหอมของกาแฟอย่างลงตัว

B Store, ศาลาแดง 1, ไลฟ์สไตล์คาเฟ่, คาเฟ่
Choco – Cinno (100 บาท)

หรือหากใครไม่ชอบดื่มกาแฟ ที่นี่ยังมี “Choco – Cinno” (100 บาท) เครื่องดื่มที่โดดเด่นด้วยรสช็อกโกแลตเข้มข้น ผสมผสานกับความนุ่มละมุนของฟองนม และท็อปด้วยช็อกโกแลตแท่งหั่นฝอย โดยกุญแจสำคัญของเครื่องดื่มแก้วนี้อยู่ที่การใช้ซอสช็อกโกแลตเข้มข้น 64 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญซอสช็อกโกแลตนี้ยังเจือกลิ่นหอมของมอลต์เอาไว้ ทำให้ Choco – Cinno เป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลตที่หอมเข้มหวานกำลังดี

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งเมนูไม่ธรรมดาอย่าง “Thai Ice Tea” (80 บาท) หรือชาไทยที่ให้รสเข้มข้นและหอมของชา เติมความหวานมันด้วยวิปครีมสูตรเฉพาะของร้าน โดยวิปครีมนี้ยังเจือกลิ่นหอมของชาเอาไว้ และเพิ่มความพิเศษด้วยผง Cinnamon ที่โรยปิดท้าย จนได้เครื่องดื่มชาไทยที่ทั้งหอมและรสอร่อยไม่ซ้ำใคร

B Store, ศาลาแดง 1, ไลฟ์สไตล์คาเฟ่, คาเฟ่
Thai Ice Tea (80 บาท)

B Store
• Address: ชั้น 2 อาคาร Woof Pack ซอยศาลาแดง
• Map: goo.gl/maps/HwmGD6fiukv
• Time: เปิดทุกวัน 10.00 – 19.00 น
• Tel: 02 235 4711
• Facebook: www.facebook.com/bstorebkk
• Instagram : www.instagram.com/__bstore

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up