4 คาเฟ่ไปนั่งปล่อยอารมณ์ศิลป์ย่านเยาวราช

4 คาเฟ่ไปนั่งปล่อยอารมณ์ศิลป์ย่านเยาวราช

EAT & DRINK : นั่งพักขา ทอดอารมณ์ศิลป์กันที่ 4 คาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเยาวราช มาพร้อมดีไซน์เก๋อย่างมีเอกลักษณ์ในบรรยากาศสงบ ที่สำคัญยังเสิร์ฟความอร่อยที่ไม่ธรรมดาให้เราได้ลิ้มลอง

เยาราชแหล่งขึ้นชื่อของกินอร่อย จึงไม่แปลกหากย่านจะพลุกพล่านด้วยผู้คนซึ่งสัญจรไปมาเพื่อลิ้มลองของอร่อย แต่ท่ามกลางความวุ่นวายจอแจยังมีสถานที่ให้เราหลบภัยซ่อนอยู่ วันนี้เราจึงได้รวม 4 คาเฟ่บรรยากาศดีในย่านเยาวราช ที่ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ แต่ยังเสิร์ฟความอร่อยของอาหารและเครื่องดื่มให้เราไปนั่งพักขาละเมียดละไมบรรยากาศและทอดอารมณ์ศิลป์กัน!!

WANDERLUST COFFEE & EATERY

เปลี่ยนตึกแถวสภาพทรุดโทรมจากการทิ้งร้างมากว่า 10 ปีให้เป็นคาเฟ่สีเทาที่ผสมผสานกับความดิบเท่แต่เนี้ยบในสไตล์ Modern Loft Industrial in Gray Tone มาพร้อมเมนูอาหารที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ในสไตล์ Melbourne Brunch ด้วยการนำเสน่ห์ของอาหารหลายสัญชาติมาผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยแทรกความใส่ใจเรื่องสุขภาพเข้าไปด้วย

Braised Mushroom W. Soft Polenta คือเมนูแนะนำที่อยากให้ลองลิ้มลองเมื่อไปเยือนคาเฟ่แห่งนี้ โดยเมนูนี้เชฟนำเมล็ดข้าวโพดไปบดละเอียดแล้วตุ๋นกับน้ำซุปไก่นานถึง 2 ชั่วโมง ทานพร้อมเห็ดแชมปิญองที่ใช้เวลาตุ๋นถึง 4 ชั่วโมงในซอสมะเขือเทศ จึงให้รสสัมผัสที่นุ่มลิ้ม โดยได้รสหวานจากลูกแพร์ตุ๋น เพิ่มความอร่อยด้วยกลิ่นสมุนไพรจาก Spicy Sausage

ส่วนเครื่องดื่ม คาเฟ่แห่งนี้ให้ความสำคัญกับกาแฟ แต่เครื่องดื่มแก้วก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ Avocado Affogato เครื่องดื่มที่ผสมผสานความอร่อยของอโวคาโดบด ไอศกรีมวนิลา กับความเข้มของกาแฟ House Blend ที่ถูกสกัดจนได้ช็อตเข้มข้ม

• Address : 149 – 151 ถนนพระราม 4 ใกล้สถานีรถไฟหัวลำโพง
• Time : ทุกวัน จันทร์, อังคาร และพฤหัสบดี เวลา 8.00 – 20.00 น. พุธ เวลา 8.00 – 20.30 และศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 8.00 – 22.00 น.
• Facebook : www.facebook.com/onederlust
• ชม Wonderlust BKK ฉบับเต็มได้ที่ WANDERLUST BKK คาเฟ่สีเทาที่เสิร์ฟเสน่ห์ของเมนูบรันช์สไตล์เมลเบิร์น

PIECES CAFE & BED

คาเฟ่สายอินดี้ไซส์มินิที่ซ่อนตัวอยู่ในบนถนนทรงวาดกับการออกแบบที่ยังคงเสน่ห์ของความเก่าแต่เก๋าของชุมชนในย่านเอาไว้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ว่า ‘“PIECES” อ่านว่า ‘พีส-เซท’ หรืออ่านได้อีกอย่างว่า ‘พิ-เศษ’ แปลว่าชิ้นส่วนหลายๆ ชิ้นที่นำมาประกอบใหม่เป็นของชิ้นพิเศษด้วยการนำสิ่งที่ตัวเองชอบ เอาวัสดุที่อยู่รอบตัวบนท้องถนนมาใส่ไว้ในร้าน แล้วทำให้ร้านดูอบอุ่นด้วยโทนสีเขียว สีน้ำตาล แล้วก็สีเทา’

ความอินดี้ของคาเฟ่แห่งนี้ยังไม่หมด เมื่อเจ้าของร้านเลือกที่จะเสิร์ฟกาแฟรสพิถีพิถันที่ชงด้วย Moka Pot และบดเมล็ดกาแฟด้วยเครื่องบดเนื้อหมูที่นำมาประยุกต์ใช้ จนได้กาแฟรสชาติต่างกันในแต่ละแก้ว ซึ่งกลายเป็นเสน่ห์อีกอย่างของคาเฟ่แห่งนี้

ส่วนเมนูขนมหวานที่ชวนลิ้มลอง Breast Milk Bread with Ice-Cream เมนูที่มีชื่อเล่นว่า ‘ขนมปังหัวนม’ เป็นไอศกรีมกะทิรสหวานกำลังดีเสิร์ฟในขนมปังโฮมเมดรูปหัวนม โดยความอร่อยอยู่มี่ขนมปังอุ่นๆ ที่กรอบนอกนุ่มในเคล้ากลิ่นหอมจากเนย เข้าคู่กับไอศกรีมกะทิอย่างลงตัว

• Address : เลขที่ 214 ถนนทรงวาด (ย่านหัวลำโพง-เยาวราช)
• Time : อังคาร – ศุกร์ 10.00 – 19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 8.30 – 19.30 น. หยุดวันจันทร์
• Facebook : www.facebook.com/piecescafeandbed
• ชม Pieces Café & Bed ฉบับเต็มได้ที่ เล่นซ่อนหากับ Pieces Café & Bed คาเฟ่สายอินดี้ที่เสริฟความอร่อยจาก Moka Pot

AOON POTTERY – IMM CAFÉ

สตูดิโอคราฟท์เซรามิกที่เปิดเป็นคาเฟ่ให้เราสัมผัสเสน่ห์ของงานเซรามิก โดยคอนเซ็ปต์ของคาเฟ่แห่งนี้คือการเสิร์ฟงานเซรามิกจากฝีมือการปั้นของเจ้าของ โดยเราสามารถเลือกภาชนะใส่อาหารเองได้ แน่นอนว่าหากเราถูกใจภาชนะใบนั้นก็สามารถซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

ไม่เพียงแต่การเสิรืฟเสน่ห์ของงานเซรามิกที่ทำให้คนรักงานคราฟท์หลงรักเท่านั้น แต่เมนูอาหารของที่นี่ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อทุกเมนูล้วนมีเรื่องเล่าที่น่าสนใจ อย่าง Aoon Satay Rice หนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ได้สูตรลับความอร่อยมาจากอาม่าของเจ้าของร้าน โดยเมนูนี้มีเรื่องเล่าว่า ‘ถ้าเรานึกหมูสะเต๊ะก็จะเสียบไม้แล้วปิ้ง แต่ที่อาม่าทำให้กินตอนเด็กๆ เขาเอามาผัด คือเหมือนทวดมาจากเมืองจีนแล้วเขาขายหมูสะเต๊ะ แล้วอาม่าเราก็เอามาประยุกต์’

ส่วนเมนูขนมหวานเราขอแนะนำ Mixed Berries Smothies สมูทตี้ที่ให้รสชาติเบอร์รี่เข้มข้นเป็นพิเศษด้วยการนำเบอร์รี่หลากชนิดไปปั่นรวมกันแบบไม่เติมน้ำหรือน้ำแข็ง แล้วจึงนำไปแช่เย็น เพิ่มมิติความอร่อยด้วยโยเกิร์ตเยิ้มๆ ก่อนจะท็อปปิ้งด้วยเบอร์รี่หลากชนิด

• Address: ซอย แยกปทุมคงคา เยาวราช
• Time: 10.00 – 21.00 น. หยุดวันอังคาร
• Facebook: www.facebook.com/aoonpottery/
• ชม Aoon Pottery – Imm Café ฉบับเต็มได้ที่ Aoon Pottery – Imm Cafe สถานที่ซ่อนตัวของสตูดิโอคราฟท์เซรามิกที่มีคาเฟ่

BA HAO

เปลี่ยนตึกเก่าอายุกว่า 70 ปีให้เป็นบาร์สไตล์จีน โดยชื่อร้านมีความหมายถึงเลขแปด ซึ่งเป็นตัวเลขมงคลของจีน แน่นอนว่าภายในร้านโดดเด่นด้วยบรรยากาศจีนอย่างเข้มข้นไม่ว่าจะเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้ ของตกแต่ง หรือป้ายนีออนสีแดงอักษรจีนที่ล้วนแล้วแต่เจือกลิ่นอายความเป็นจีน ชวนให้คิดถึงโรงเตี้ยมที่มักเห็นในภาพยนตร์กำลังภายใน เพียงแต่โรงเตี้ยมแห่งนี้ยังเจอความทันสมัยเอาไว้อย่างลงตัวด้วย

ส่วนเมนูที่เสิร์ฟนั้น ก็เป็นอาหารสไตล์ Chinese Street Food ที่ผสมผสานเสน่ห์ความเป็นไทยเข้าไปด้วย อย่าง Kau Yuk with Pancake เมนูแพนเค้กโฮมเมดที่เสิร์ฟคู่กับไข่ดาวยางมะตูมและหมูสามชั้นเนื้อนุ่มที่นำไปตุ๋นเครื่องยาจีนจนได้ที่ ส่วนเมนูขนมหวานต้องไม่พลาดกับ Ba Hao Pudding พุดดิ้งที่เสิร์ฟในถ้วยเซรามิกลายครามกับความอร่อยแบบพิเศษ เพราะเป็นพุดดิ้งจากถั่วเหลืองที่เติมรสชาติความอร่อยด้วยโกจิเบอร์รี่ไซรัปจนได้พุดดิ้งเด้งดึ๋งละมุนลิ้น

• Address: ซอยนานา ถนนไมตรีจิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย
• Time: 18.00 – 00.00 หยุดวันจันทร์
• Facebook: www.facebook.com/8bahao
• ขอบคุณภาพจาก Ba Hao

keyboard_arrow_up