Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

Butterfly Organic Place คาเฟ่สีขาวสะอาดตาในคอนเซ็ปต์ “นม”

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk
Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

เพราะเพียงแค่คิดจะขยายออฟฟิศ แต่เมื่อได้ทำเลที่ตรงใจ คุณแอร์ – อาศยา ปรียาศักดิ์สกุล จึงตัดสินใจเปิด ‘คาเฟ่นม’ แห่งแรกในย่านทองหล่อในชื่อ “Butterfly Organic Place”

ช่วงระยะกว่า 7 ปีที่แบรนด์ Butterfly Organic Milk ก่อร่างสร้างตัวจากขนมคัสตาร์ดสู่นมออแกนิกที่วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า มาวันนี้ Butterfly Organic Milk ก็ได้ขยับขยายตัวด้วยการมีคาเฟ่นมเป็นของตัวเอง จึงไม่แปลกหากจะกล่าวว่าคาเฟ่แห่งนี้เปรียบเสมือนหน้าร้านของแบรนด์ แต่ก่อนที่เราจะพาคุณผู้อ่านไปสำรวจคาเฟ่สีขาวแห่งนี้ เราขอพาคุณนั่งไทม์แม็ชชีนย้อนกลับไปดูแรงบันดาลใจและจุดเริ่มต้นของคาเฟ่แห่งนี้กันก่อน

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

แรกเริ่มนั้นแบรนด์ Butterfly เป็นแบรนด์ที่คุณแอร์ทำขึ้นเพื่อส่งต่อความอร่อยของขนมคัสตาร์ดฝีมือคุณแม่ที่ใครๆ ต่างชื่นชมถึงความอร่อย แต่เมื่อจำต้องหยุดทำขนมคัสตาร์ดไปช่วงหนึ่ง ผนวกกับอาการแพ้สารเคมีในนมวัวของลูกชายและนมออแกนิกในไทยก็ช่างหายาก ทำให้คุณแอร์ตัดสินใจทำนมออแกนิกขึ้นเอง โดยยังคงใช้แบรนด์เดิม แต่เพิ่มเดิมคำเฉพาะเข้าไปจนเป็น Butterfly Organic Milk

ส่วนเหตุผลที่ยังคงใช้ชื่อแบรนด์ว่า Butterfly นั้นเป็นเพราะชื่อและโลโก้นี้มีเรื่องราวที่ชวนอมยิ้มซ่อนอยู่ คุณแอร์เล่าให้ฟังว่าโลโก้และชื่อแบรนด์มาจากลูกชายวัย 5 ขวบที่ทำการบ้านวงจรชีวิตของแมลง เมื่อลูกชายวาดรูปผีเสื้อตัวหนึ่งขึ้นมา คุณแอร์และสามีจึงคิดว่าภาพวาดนั้นน่ารักดี เหมาะที่นำไปทำเป็นแบรนด์ขนมคัสตาร์ด ลูกชายจึงบอกขายให้คุณแอร์ แบรนด์บัตเตอร์ฟลายจึงเกิดขึ้นในปี 2550 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยในปัจจุบันทั้งภาพวาดและคำว่า Butterfly ยังคงเป็นลายเส้นจากต้นฉบับ

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

และเมื่อกิจการเริ่มขยายตัวจนต้องหาออฟฟิศใหม่ คุณแอร์จึงตัดสินใจทำคาเฟ่กึ่งออฟฟิศในย่านทองหล่อ โดยเนรมิตชั้นล่างของสตูดิโอเก่าให้เป็นคาเฟ่สีขาวสะอาดตา ส่วนชั้นบนก็เป็นออฟฟิศของแบรนด์ Butterfly Organic Milk

“ให้คิดซะว่าร้านนี้เป็นบ้านหลังหนึ่งที่มานั่งเล่นได้ อยากให้คนที่มาคิดว่าที่นี่เป็นบ้าน มีนมที่ปลอดสารเคมีให้เลือกกิน”

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

สำหรับคาเฟ่สีขาว Butterfly Organic Place มีคอนเซ็ปต์ว่า “นม” จึงเป็นสีขาวตลอดทั้งร้านเพื่อสื่อถึงนมออแกนิกที่ไม่เจือสารใดๆ ของแบรนด์ ผนวกกับความครีเอทของอินทีเรียที่นำวัสดุธรรมดามาตกแต่งจนได้คาเฟ่สีขาวที่แฝงความเก๋ไก๋เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องสีขาวสะอาดที่แทรกคำคมเอาไว้ หรือการใช้เหล็กโปร่งสีขาวเพื่อเพิ่มดีเทลให้ร้านมีเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบันไดเวียนหินอ่อนที่ชวนสะดุดตาตั้งแต่เดินเข้าร้าน เพิ่มความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนดูสะอาดตา

มุมหนึ่งของร้านจัดทำเป็นโซฟารูปบ้านที่ให้เรานั่งเอนหลังดื่มนมอ่านหนังสือ แต่หากใครที่อยากนั่งทำงาน คาเฟ่นมแห่งนี้ก็ออกแบบพื้นที่สำหรับนั่งทำงานเอาไว้ด้วย โดยมีสวนหลังร้านเป็นทิวทัศน์ นอกจากนี้ Butterfly Organic Place ยังมีพื้นที่ Meeting Room ไว้บริการสำหรับลูกค้าที่ไปเป็นแก๊งไว้บริการอีกด้วย

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

“ต้องขออกตัวก่อนว่าร้านเรามีกาแฟขาย แต่เราไม่เน้นกาแฟ กาแฟเราเลยไม่ได้อร่อยมาก เพราะเราเน้นนม เน้นโยเกิร์ตมากกว่า แต่กาแฟของเราเป็นกาแฟออแกนิก คือใช้เมล็ดที่ไร้สารเคมี โดยนำมาจากเชียงรายที่ได้ใบรับรอง USDA และต่อไปในอนาคตเราก็จะมีนมอัลมอนด์สำหรับคนที่แพ้นมวัว แต่เป็นนมอัลมอนด์แบบออแกนิกเหมือนกัน แล้วจะมีขนมที่ทำขึ้นมาจากนมออแกนิคมาขายด้วย อย่างขนมคัสตาร์ดที่เป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ ส่วนเมนูอื่นๆ ในตอนนี้มีเพียงแค่ครัวซองต์กับพายแอปเปิ้ล ซึ่งทางร้านมีไว้เป็นทางเลือกให้คนได้กินคู่กับนมมากกว่า”

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

และเมื่อคาเฟ่แห่งนี้เป็นคาเฟ่นม ที่นี่จึงเสิร์ฟนมและโยเกิร์ตซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เป็นหลัก อย่างนมออแกนิกที่มีให้ชิมถึง 4 รสด้วยกัน ทั้ง Organic Whole Milk นมวัวออแกนิกแท้ๆ 100% ที่ไม่เจืออะไรเลยแม้กระทั้งน้ำตาล Organic Low Fat Milk นมรสนี้จะคล้ายกับ Organic Whole Milk เพียงแต่เป็นนมที่ดึงไขมันออกมาแล้ว Organic Vanilla Milk นมที่แต่งกลิ่นวนิลาธรรมชาติ เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำตาลเพียง 3% จึงไม่หวานมาก และ Organic Chocolate Mile นมรสช็อกโกแลตที่มีความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้ช็อกโกแลตธรรมชาติซึ่งนำเข้าจากอิตาลี ทำให้นมช็อกโกแลตนี้มีความเข้มข้นมากและเราสามารถกำหนดความเข้มข้นของช็อกโกแลตได้ด้วยการเขย่า เพราะ Butterfly Organic Milk เป็นนมออแกนิกที่ไม่เจือสารใดๆ นมรสช็อกโกแลตจึงไม่เจือสารแขวนลอย ทำให้ช็อกโกแลตในนมเกิดการนองก้นขวด ดังนั้นหากอยากดื่มนมช็อกโกแลตแบบเข้มข้นหรือเจือจางจึงขึ้นอยู่กับการเขย่าขวดนั่นเอง

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

“นมทุกตัวจะผ่านการพาสเจอไรซ์ เพียงแต่เป็นการพาสเจอไรซ์ในอุณหภูมิที่ไม่สูงมาก ซึ่งข้อดีคือทำให้พวกสารอาหาร พวกจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายยังไม่ตายไป นมจึงมีคุณค่าของสารอาหารสูง แต่ข้อเสียคืออายุสั้น จะอยู่ได้แค่ 10 วัน”

นอกจากนมพร้อมดื่มแล้ว ที่นี่ยังมีโยเกิร์ตออแกนิกให้เราได้ลิ้มลองอีกด้วย โดยมีทั้ง Probiotic Yogurt หรือโยเกิร์ตพร้อมดื่ม และ Organic Set Yogurt โยเกิร์ตถ้วยที่เราคุ้นเคย สำหรับโยเกิร์ตพร้อมดื่มนั้น Butterfly Milk ใส่จุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ช่วยเรื่องขับถ่ายถึง 2 ล้านตัว และมีด้วยกัน 4 รสคือ Original, Low Fat, Vanilla และ No Sugar Low Fat

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

ส่วนโยเกิร์ตถ้วยนั้นมีความพิเศษอยู่ที่เนื้อโยเกิร์ตแบบพุดดิ้ง ซึ่งเกิดจากการไม่เจือสารคงตัว แต่ใช้การอบแทนจึงได้เนื้อสัมผัสเสมือนพุดดิ้ง โดยมีให้เลือกชิมกันถึง 7 รสด้วยกัน เริ่มจาก 4 รสพื้นฐานคือ Original, Low Fat, No Sugar, Vanilla นอกจากนี้ยังมีรสพิเศษอื่นๆ ที่ชวนชิม ทั้ง Organic Honey ที่ใช้น้ำผึ้งออแกนิกแท้แทนน้ำตาล, Organic Strawberry โยเกิร์ตรสที่ใส่แยมสตรอเบอร์รี่ซึ่งทำขึ้นเอง ความพิเศษอยู่ที่การใช้สตรอเบอร์รี่ออแกนิกที่มีใบรับรอง USDA และยังใช้น้ำตาลออแกนิกอีกด้วย และรสสุดท้ายคือ Organic Chia Seed โยเกิร์ตที่ใส่เมล็ดเชียซึ่งนำเข้าจากโบลิเวียที่ให้โอเมก้าสูง ขณะเดียวกันก็ช่วยเรื่องการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

Butterfly Organic Place, Butterfly Organic Milk

Address : ซอยนภาศัพท์ 2 ถนนสุขุมวิท 36
GPS : 13.7225503,100.5723087
Time : จันทร์ – เสาร์ เวลา 9.00 – 17.30 น.
Tel. : 089 894 3316
Facebook : www.facebook.com/butterflyorganicmilk
Web : www.butterflyorganic.com

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up