CAMP อิมพอร์ตความอร่อย ‘แกงกะหรี่พรีเมียม’ ส่งตรงจากญี่ปุ่น

คุณรู้หรือไม่ว่า “แกงกะหรี่” เป็นอาหารซิกเนเจอร์ในการออกแคมป์ของชาวญี่ปุ่น จึงไม่แปลกหากสาวก Japan Lover จะเกิดอาการกรี๊ดกร๊าดเมื่อรู้ว่า “แคมป์” (CAMP) ร้านแกงกะหรี่พรีเมี่ยมอันดับ 1 ของโตเกียวได้ยกขบวนความอร่อยและคอนเซ็ปต์การออกแคมป์ในฤดูร้อนของคนญี่ปุ่นแท้ๆ มาให้คนรักของอร่อยสไตล์ต้นตำรับญี่ปุ่นให้ได้ฟินกันที่ประเทศไทย

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่า Camp เป็นร้านแกงกะหรี่ที่ได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่นและมีชื่อเสียงโด่งดังมากกว่า 9 ปีแล้ว โดยสาขาต้นตำรับอยู่ที่โยโยกิ ชิบูย่า มหานครโตเกียว ความโดดเด่นของแกงกะหรี่จาก Camp อยู่ที่การนำเสนอแกงกะหรี่ในรูปแบบใหม่ที่ดีต่อสุขภาพ ผนวกกับการดึงกิมมิกวัฒนธรรมการเข้าแคมป์ในฤดูร้อนของคนญี่ปุ่น ทำให้แกงกะหรี่ของร้านนี้เต็มไปด้วยความอร่อยที่ควบคู่กับความสนุกในมื้ออาหาร

Camp_02

สำหรับ Camp สาขากรุงเทพถือได้ว่าเป็นสาขาแรกที่ออกนอกประเทศญี่ปุ่นและเป็นสาขาแรกในประเทศไทย โดยมีสองพี่น้องสาวกแกงกะหรี่ญี่ปุ่นตัวจริง คุณธีรวัลค์ เตชะอุบล และคุณสุรภาพ ลิ่มอติบูลย์ เป็นผู้นำเข้าความอร่อยแบบดั้งเดิมนี้

“จุดเด่นของแคมป์คือ เอกลักษณ์ด้านรสชาติที่มีความเข้มข้นของแกงกะหรี่ที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกชิม พร้อมกับให้คุณเลือกท็อปปิ้ง เช่น ไข่ออนเซ็น ชีส เนื้อวัว แซลมอน ฯลฯ โดยแกงกะหรี่ทุกจานจะเสิร์ฟในกะทะร้อนๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ความสนุกเหมือนออกแคมป์ปิ้งสไตล์ญี่ปุ่นจริงๆ ท่ามกลางบรรยากาศและอุปกรณ์การรับประทานอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์การออกแคมป์ของคนญี่ปุ่น ซึ่งเรียกว่า “ริงกังกักโค” (โรงเรียนกลางป่า) ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของเด็กๆ ซึ่งทุกคนจะเข้าแคมป์และร่วมมือกันทำอาหารยอดฮิต อย่างแกงกะหรี่ ทั้ง หั่นผัก ผัดเนื้อ จุดไฟต้มแกงกะหรี่และหุงข้าวในหม้อสนาม จากนั้นก็ส่งเสียง “อิตะดะคิมัส!” ก่อนลงมือกินข้าวแกงกะหรี่”

โดยความพิเศษอย่างหนึ่งของ Camp สาขากรุงเทพคือมีทุกเมนูเหมือนสาขาต้นตำรับที่โตเกียวและยังเพิ่มเติมเมนูพิเศษที่คิดขึ้นเพื่อสาขากรุงเทพโดยเฉพาะ แน่นอนว่าเมื่อเราได้ไปเยือนร้านแกงกะหรี่ระดับพรีเมี่ยมที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นทั้งที เราก็ไม่พลาดที่จะจัดเมนูซิกเนเจอร์ ‘แกงกะหรี่’ ของร้านมาฝากคุณผู้อ่านถึง 5 เมนูด้วยกัน

แกงกะหรี่ญี่ปุ่น, แกงกะหรี่
แกงกะหรี่บาร์บีคิว (ราคา 320 บาท)

01. แกงกะหรี่บาร์บีคิว (ราคา 320 บาท) เมนูไฮไลต์แนะนำที่แนะนำให้คุณต้องลิ้มลองกับแกงกะหรี่ซอสหมูบาร์บีคิวเข้มข้นที่ราดลงบนเนื้อหมูชิ้นโตชุ่มฉ่ำตุ๋นจนอ่อนนุ่มออกเป็นชิ้นเล็กๆ ทานโดยคลุกเคล้าข้าวเนื้อหมูบาร์บีคิวกับซอสแกงกะหรี่ให้เข้ากัน แน่นอนว่าคุณสามารถเลือกเพิ่ม Topping อื่นๆ เช่น ข้าวโพด ชีส ไข่ เพิ่มเติมได้อีกด้วย

แกงกะหรี่ญี่ปุ่น, แกงกะหรี่, Camp
แกงกะหรี่ผักรักสุขภาพ (ราคา 190 บาท)

02. แกงกะหรี่ผักรักสุขภาพ (ราคา 190 บาท) เมนูยอดนิยมที่มียอดขายถล่มทลายในญี่ปุ่น ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ เพราะแกงกะหรี่รวมผักนั้นให้ผักในปริมาณที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน ที่สำคัญเลือกใช้ผักที่สด สะอาด และปลอดภัย โดยสาขากรุงเทพจะใช้ผักที่มาจากโครงการหลวง

เครื่องแกงกะหรี่ญี่ปุ่น, ผงแกงกะหรี่
ข้าวหน้าฮายาชิ สตูว์สไตล์ญี่ปุ่น (ราคา 150 บาท)

03. ข้าวหน้าฮายาชิ สตูว์สไตล์ญี่ปุ่น (ราคา 150 บาท) หรือ ข้าวหน้าฮายาชิ เป็นสตูว์สไตล์ญี่ปุ่นที่ปรุงจากซุปหัวหอมที่ผ่านการผัดจนเป็นสีน้ำตาลคาราเมล รับประทานโดยคลุกเคล้ากับข้าวร้อน ๆ โดยซอสสูตรเฉพาะของ camp ที่เสิร์ฟพร้อมกันนี้อุดมไปด้วยเนื้อที่ตุ๋นจนอ่อนนุ่มและไม่มีรสเผ็ดจึงเหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานเผ็ด หรือเด็กๆ

แกงกะหรี่หม้อไฟนาเบะ (ราคา 380 บาท)
แกงกะหรี่หม้อไฟนาเบะ (ราคา 380 บาท)

04. แกงกะหรี่หม้อไฟนาเบะ สำหรับ 2 ท่าน (ราคา 380 บาท) เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจจากการที่คนญี่ปุ่นมักจะนั่งล้อมวงกินเมนูหม้อไฟร่วมกับครอบครัวหรือเพื่อนสนิท โดยแกงกะหรี่หม้อไฟสไตล์ camp นี้ปรุงขึ้นด้วยน้ำซุปสูตรพิเศษที่มีกลิ่นหอมของแกงกะหรี่อ่อนๆ ใน “Dutch Oven” หม้อแบบ Outdoor และสามารถเลือก Topping เพื่อครีเอทหม้อไฟสไตล์ตัวเอง เช่น กุ้ง แซลมอน ฯลฯ และเมื่อทานถึงตอนท้าย แนะนำให้เติมข้าวลงไปในน้ำซุปที่เหลืออยู่ เพื่อทำเป็น ZOZUI RICE ‘ข้าวต้มทรงเครื่อง’ หรือจะเติมเส้นอุด้งลงไป เป็น ‘อุด้งแกงกะหรี่’ แบบที่คนญี่ปุ่นชอบทำก็อร่อยไม่แพ้กัน

แกงกะหรี่โตเกียว (ราคา 140 บาท)
แกงกะหรี่โตเกียว (ราคา 140 บาท)

05. แกงกะหรี่โตเกียว (ราคา 140 บาท) เมนูที่คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษเพื่อสาขากรุงเทพโดยเฉพาะ เป็นเมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูแกงกะหรี่คีม่า (ไก่สับ) ที่มีรสชาติเข้มข้นลึกล้ำและมีรสแฝงเป็นโชยุและสาเกญี่ปุ่น

สลัดเชค HANGO (ราคา 100 บาท)
สลัดเชค HANGO (ราคา 100 บาท)

นอกจากแกงกะหรี่หลากเมนูที่ให้เราได้เลือกทานกันแล้ว Camp ยังขนเมนูอื่นๆ มาให้เราได้ลิ้มลองอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น สลัดเชค HANGO (ราคา 100 บาท) สลัดผักสดจากโครงการหลวงที่มีวิธีเสริฟน่าสนใจด้วยการนำผักสดและท็อปปิ้งที่เลือกใส่ในปิ่นโต Hango เติมผงโรยข้าวญี่ปุ่น (Furikake) ปิดฝา แล้ว Shake ให้ส่วนผสมและน้ำสลัดคลุกเคล้าเข้ากันก่อนเทใส่จานเสริฟ และเมนูขนมหวาน อาทิ พุดดิ้งนม ฮอกไกโด (ราคา 150 บาท) พุดดิ้งโฮมเมดสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีรสชาติเข้มข้นและหอมกลิ่นนมฮอคไกโดเน้นๆ หรือมันหวาน ไดกะคุอิโมะ (ราคา 80 บาท) ของทานเล่นดังเดิมของญี่ปุ่น เป็นมันเทศเชื่อมกับน้ำผึ้งแท้

Address : ชั้น 4 โซนฟู้ดแพสเสจ (Food Passage) ศูนย์การค้าสยามพารากอน
Time : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. .
Tel : 02-610-9611-12
Facebook : www.facebook.com/campcurry

keyboard_arrow_up