หลบฝน เติมหวานกับ ice shabu กันที่ Bbao Bbao

ใกล้เวลาเลิกงานทีไรก็มักเป็นเวลาที่ฝนฟ้าเริ่มโปรยความชุ่มฉ่ำมาทักทายเราทุกที หลายคนจึงมักเกิดอาการเซ็งเพราะต้องติดแหง็กอยู่ที่ออฟฟิศทุกครั้งไป แต่จะให้ฝ่าความเฉอะแฉะพร้อมผจญกับรถที่ติดยาวเหยียดก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก แต่วันนี้เรามีทางออกให้วันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจด้วยการชวนคุณผู้อ่านไปหลบฝนพร้อมเติมความหวานให้อารมณ์กับ Ice Shabu กันที่ร้าน Bbao Bbao กัน!

Bbao Bbao ร้านขนมหวานไซส์มินิในโทนสีขาวสะอาดตาที่รายล้อมด้วยบรรยากาศสงบและร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่แห่งนี้ ซุกตัวอยู่ในซอยเอกมัย 13 โดยเมนูขนมหวานของร้านที่เสิร์ฟให้เราลิ้มลองคือ Ice Shabu น้ำแข็งใสที่เสิร์ฟมาในหม้อชาบูจิ๋วชวนทาน แต่ก่อนที่เราจะพาคุณผู้อ่านไปชิมขนมหวานเมนูนี้ เราขอชวนคุณนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของ Bbao Bbao กันก่อน

Bbao-Bbao

จุดเริ่มต้นของเมนูขนมหวานในร้านไซส์มินิแห่งนี้ เริ่มจากการได้ไปลิ้มลองน้ำแข็งใสที่ไต้หวันจนเกิดอาการติดอกติดใจในความอร่อย ผนวกกับนิสัยส่วนตัวที่ชื่นชอบเข้าครัวทำขนมและความฝันในวัยเยาว์ที่อยากเปิดร้านขนม จึงกลายเป็นแรงผลักดันให้คุณกี – กีรติ ศุภดิเรกกุล ไม่รอช้าที่จะตัดสินใจชักชวนเพื่อนมาเปิดร้านขนมหวานแห่งนี้

“เริ่มต้นเลยคือไปกินน้ำแข็งใสที่ไต้หวัน แล้วน้ำแข็งที่โน้นเขาเสิร์ฟใหญ่มาก ใส่เครื่องแน่นๆ แล้วมันอร่อย พอกลับมาเลยอยากลงทำดู คือส่วนตัวผมชอบทำขนมอยู่แล้ว ความใฝ่ฝันคืออยากเปิดร้านขนม ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวผมเองก็เปิดรับ pre-order ขนมจากเพื่อนๆ พอกลับมาก็ไปลงเรียน 4 ที่กับโรงเรียนที่สอนทำน้ำแข็งใสอะไรอย่างนี้ แล้วมาประยุกต์เป็นสูตรของตัวเอง ตอนแรกก็ไปทำขายตามบูธในงานต่างๆ ก่อน แล้วรู้สึกว่ากระแสตอบรับดีเลยชวนเพื่อน ‘คุณโจ’ มาเปิดร้านกัน”

ส่วนชื่อร้านที่ชวนสงสัยถึงที่มาที่ไปว่าเหตุใดถึงได้ตั้งชื่อว่า Bbao Bbao (เบาเบา) นั้น คุณกีเล่าให้ฟังว่า “เราอยากให้ตัวการ์ตูนที่มาเป็นมาสคอตของร้าน เราอยากได้เป็นคน เป็นเด็กผู้ชาย เราตั้งใจให้น้องเป็นคนจีน ตาตี่ เพราะแรงบันดาลใจมาจากไต้หวัน เลยให้เพื่อนออกแบบโลโก้ให้ แล้วตั้งชื่อว่าน้องเบาเบา และที่ต้องเป็น BAO เพราะในภาษาจีนพินอินแปลได้หลายอย่างมาก แปลว่ากอดก็ได้ แปลว่าที่รักก็ได้ แล้วพอดีที่คำออกเสียงคล้องกับภาษาไทยว่า เบาเบา ซึ่งเป็นคำไทยที่คนไทยพูดบ่อยๆ เฮ้ย! ไปหาอะไรเบาๆ กินกัน มันเป็นคำที่พูดง่ายเลยเอามาตั้งชื่อร้าน แต่ที่ต้องใส่ตัวบีสองตัว เพราะบีตัวเดียวมันเป็นกระเป๋า issey miyake ก็เลยต้องใส่บีเข้าไปสองตัว”

Bbao-Bbao
Bbao Bbao Lovely Lychee

และเพราะเป็นร้านขนมร้านแรกในชีวิต คุณกีจึงเลือกที่จะเปิดร้านเล็กๆ ก่อน ส่วนเมนูที่เสิร์ฟนั้นย่อมเป็นเมนูน้ำแข็งใสหลากรสชาติให้เราได้เลือกชิม โดยความพิเศษของน้ำแข็งใสของร้าน Bbao Bbao แห่งนี้ นอกจากการเสิร์ฟมาในหม้อชาบูชวนทานแล้ว น้ำแข็งใสของร้านยังเป็นน้ำแข็งใสสูตรเฉพาะที่โดดเด่นเรื่องความเข้มข้นของรสชาติ

“ซิกเนเจอร์ของร้านคือน้ำแข็งใสที่ทุกอย่างเราทำเองหมด อย่างซอสเราก็ไม่ได้ใช้ซอสสำเร็จรูป แต่เป็นซอสที่เราเอาผลไม้มาต้มมาทำเป็นซอสเอง และตัวน้ำแข็งหากเป็นที่อื่นอาจจะเป็นน้ำแข็งรสนม แล้วราดด้วยซอสรสต่างๆ แต่ของเราตัวน้ำแข็งจะเป็นรสชาติเลย อย่างรสชาไทย รสชาเขียว รสนมเปรี้ยว น้ำแข็งใสของเราจึงไม่เหมือนน้ำแข็งใสร้านอื่นๆ”

Bbao Bbao Healthy Soya (249 บาท)
Bbao Bbao Healthy Soya (249 บาท)

อย่าง Bbao Bbao Healthy Soya เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่นำน้ำเต้าหู้ไปแช่แข็งก่อนจะนำไปทำให้เป็นน้ำแข็งใสเนื้อนุ่มเบาที่ให้รสชาติเข้มข้นของน้ำเต้าหู้ เสิร์ฟพร้อมถั่วแดง สาคู แปะก๊วย และพานาคอตต้า เพิ่มความอร่อยด้วยไวท์ช็อกโกแลตหรือจะไปลิ้มลองความหวานของน้ำแข็งใสรสนมที่ตัดด้วยความเปรี้ยวของซอสสตรอว์เบอร์รี่เข้มข้น เพิ่มความอร่อยด้วยซีสเค้กที่ทางร้านอบเอง และพานาคอตต้ากับ Bbao Bbao Strawberry Cheesecake อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของร้าน

“คนไทยอยู่คู่กับน้ำเต้าหู้มานาน แบบตอนเช้ากินน้ำเต้าหู่คู่กับปาท่องโก้ เลยคิดว่าแล้วทำไมเราไม่เอาน้ำเต้าหู้มาทำเป็นของหวาน ผมเลยเอาน้ำเต้าหู้มาอัดบล็อคแล้วทำเป็นน้ำแข็งใส พอกินแล้วมัน เฮ้ย! อร่อย มันเป็นรสชาติที่เราคุ้นเคยแค่รูปลักษณ์มันเปลี่ยนใหม่ พอบอกใครๆ ว่าซิกเนเจอร์เป็นน้ำเต้าหู้ ทุกคนก็แบบน้ำเต้าหู้เนี่ยนะ! แต่พอได้กินก็อร่อย ซึ่งเราก็ใส่ความเป็นตะวันตกเข้าไปนิดนึง อย่างซอสที่เสิร์ฟก็เป็นไวท์ช็อกโกแลต ซึ่งก็เข้ากันได้ดี”

อีกหนึ่งเมนูพิเศษของร้าน Bbao Bbao Lovely Lychee เมนูพิเศษประจำเดือนนี้ที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยเราจะได้สัมผัสรสชาติของลิ้นจี่แบบเต็มปากเต็มคำ ตั้งแต่การนำลิ้นจี่ไปผสมกับนมจนได้น้ำแข็งรสนมลิ้นจี่ เสิร์ฟพร้อมซอสลิ้นจี่เข้มข้น เนื้อลิ้นจี่สด และพานาคอตต้า เพิ่มสีสันในหม้อชาบูด้วยบีโป้สีสดใส

ส่วนเหตุผลที่ต้องเสิร์ฟน้ำแข็งใสในหม้อชาบูนั้น เป็นเพราะคุณกีต้องการเพิ่มความสนุกในการทานน้ำแข็งใสกับก๊วนเพื่อนที่นอกเหนือจากการถ่ายรูป โดยเวลาทาน ice shabu ต้องใส่ท็อปปิ้งที่เสิร์ฟคู่กับน้ำแข็งใสลงหม้อก่อนถึงจะเริ่มลงมือทานได้

“วิธีการกินที่เราคิดเป็น ice shabu ขึ้นมา เพราะเรารู้สึกว่าอยากให้คนที่มากินที่ร้านมีกิจกรรมในการกิน นอกจากมาถ่ายรูปเฉยๆ ด้วยการเทอันนี้ใส่เทอันโน้นใส่ ให้เขามีความสนุกกับการกิน ได้ทำกิจกรรมเหมือนเราไปทานชาบู แต่นี่เป็นชาบูของหวาน อีกอย่างการเสิร์ฟในหม้อชาบูก็เป็นความบังเอิญที่ไปเห็นหม้อชาบูจิ๋วนี้ตอนที่กำลังเดินหาซื้อภาชนะใส่พอดี จนเกิดเป็นไอเดีย ice shabu”

Bbao-Bbao
Bbao Bbao Strawberry Cheesecake

แม้ขณะนี้ทางร้านจะมีเมนูน้ำแข็งใสถึง 7 รสหลักกับอีกหนึ่งรสพิเศษ แต่คุณกีก็แอบกระซิบกับเราว่าในอนาคตจะมีการเพิ่ม option รูปแบบใหม่ให้เราได้สนุกกับการทานมากขึ้น ด้วยการให้ลูกค้าสามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์รสชาติของน้ำแข็งใสกับท็อปปิ้งได้เอง อีกทั้งทางร้านยังวางแผนเพิ่มรสชาติใหม่ๆ ให้เราได้ลิ้มลองอีกด้วย

“ตอนนี้มี 7 เมนู รวมเมนูพิเศษด้วยก็เป็น 8 เมนู แต่เร็วๆ นี้น่าจะเพิ่มอีก 3 เมนู ผมอยากฝากบอกว่า เวลาลูกค้ามาทานสามารถคอมเมนต์ได้นะครับ เพราะว่าของทุกอย่างเราทำเองหมด เราสามารถปรับแก้ไขได้ ผมอยากให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับเรา อย่างบางทีอยากกินน้ำแข็งใสรสทุเรียนก็สามารถบอกได้แล้วผมจะลองพยายามทำดู ไปเห็นอะไรมา อยากกินรสอะไรก็สามารถบอกเราได้ครับ”

Address : สุขุมวิท 63 (เอกมัย) กทม.
GPS : 13.734450, 100.586678
Time : ทุกวัน เวลา 11.30 – 23.30 น.
Tel : 062 442 9624
Facebook : www.facebook.com/bbaobbao

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up