Thinkin’ Outside The Fox

หลบฝน มาชิมขนม พร้อมกระตุกไอเดียด้วยงานดีไซน์กันที่ Thinkin’ Outside The Fox

Thinkin’ Outside The Fox
Thinkin’ Outside The Fox

ขอต้อนรับเข้าสู่ฤดูฝน หลายคนคงอยากร้องเฮ! เสียงดังๆ กันใช่ไหม เพราะเราเองก็อยากจะตะโกนดังๆ ด้วยความดีใจเช่นกัน เมื่อมีฝนโปรยปรายให้เราได้คลายร้อนกันได้บ้าง แม้ว่าบางช่วงเวลาของวันอากาศจะยังคงร้อนอบอ้าว แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าอากาศช่วงนี้เย็นสบายกว่าเดือนก่อนมากมายนัก

แต่ไม่ว่าแดดจะออกหรือฝนจะตก เราก็คงไม่อยากอุดอู้อยู่แต่ในบ้านกันใช่ไหม วันนี้จึงได้ฤกษ์งามยามดีชวนคุณผู้อ่านออกไปเยี่ยมเยือนคาเฟ่แห่งใหม่ เพื่อไปลิ้มลองขนมหวานแสนอร่อยพร้อมชมงานดีไซน์สุดคูลในบรรยากาศอบอุ่น กับคาเฟ่ที่มีชื่อว่า THINKIN’ OUTSIDE THE FOX ณ ซอยทองหล่อ 14 กัน!

Thinkin’ Outside The Fox

จากตึกแถวสามชั้น นำมารีโนเวทจนมีรูปทรง ‘บ้าน’ ที่โดดเด่นด้วยหลังคาทรงจั่วแฝงกลิ่นอายสแกนดิเนเวีย หากมองจากภายนอกจะเห็นความเรียบง่ายอย่างมีสไตล์ และจากความเรียบง่ายในแบบฉบับมินิมอลสไตล์ของคาเฟ่แห่งนี้เองที่กลายเป็นเสน่ห์ชวนให้เราหลงใหล

แม้จะเป็นตึกแถวเพียงคูหาเดียว แต่ภายในกลับกว้างและโปร่งด้วยโถงกลางที่เจาะเพดานทะลุทั้งสามชั้น ทำให้พื้นที่ในร้านดูโปร่งและโล่ง ผนวกกับด้านหน้าร้านที่เลือกใช้กระจกใสจากพื้นจรดหลังคา ทำให้ร้านสว่างไสวชวนให้เรารู้สึกอบอุ่นเสมือนบ้าน และสิ่งแรกที่ปะทะสายตาเรียกความสนใจของเราทันทีที่เดินเข้าร้านคงเป็น Product Design จัดวางบนชั้นอย่างมีสไตล์นั่นเอง

Thinkin’ Outside The Fox

“ร้านนี้เป็นการรวมตัวของคนที่มีความชอบหลายด้าน เพื่อนคนหนึ่งชอบทำขนม ชอบทานกาแฟ ขณะที่พี่เป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ ชอบงานกราฟฟิก เราก็เลยอยากจะมีร้านกาแฟที่มีงานดีไซน์ให้คนได้เข้ามากินบรรยากาศ นอกจากมากินขนม กินกาแฟ ขณะเดียวกันเราก็มีของดีไซน์ให้คุณเลือกด้วย เพราะเราอยากให้ร้านนี้เป็นพื้นที่ที่คุณเข้ามาคุณรู้สึกว่า ชีวิตมีความแตกต่างจากชีวิตประจำวันที่มันเป็น routine อยู่นะ พี่อยากสร้างพื้นที่แบบนี้ให้เกิดขึ้น ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่เรารวมตัวกัน และสร้างคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นมา” คุณอุ๊ – ชนิดา อรดีดลเชษฐ์ หุ่นส่วนคนสำคัญเล่าถึงจุดเริ่มต้นของร้านให้เราฟัง

และจากความคิดที่จะอยากกระตุกไอเดีย สร้างไอเดียใหม่ๆ ให้ชีวิตประจำวันไม่จำเจนี้เอง จึงกลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ที่เท่ไม่แพ้สถาปัตยกรรมด้วยการเลือกให้ Fox หรือสุนัขจิ้งจอกเป็นสัญลักษณ์ที่ชวนให้เราคิดนอกกรอบ คาเฟ่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนรังของสุนัขจิ้งจอกนั่นเอง

Thinkin’ Outside The Fox

“สุนัขจิ้งจอกเป็นสัญลักษณ์ของจอมวางแผน เฉลียวฉลาด คิดไว ทำไว บางทีอาจจะเจ้าเล่ห์นิดหน่อยและอาจจะดุร้าย สุนัขจิ้งจอกก็เลยเป็นสัญญาลักษณ์ของ Thinking Outside The Box แต่ว่าด้วยความที่เราอยากให้สุนัขจิ้งจอกมีคาแรคเตอร์ที่ชอบทำขนม ชอบกลิ่นกาแฟ และชอบงานดีไซน์ น้องหมาตัวนี้ก็เลยแตกต่างจากสุนัขจิ้งจอกตัวอื่นๆ มันก็เลยกลายเป็นที่มาของชื่อ Thinkin’ Outside The Fox ซึ่งน้องหมาตัวนี้ก็นำความชอบส่วนตัวมาสร้าง community ใหม่ในเมือง ก็เลยเดินทางออกจากป่าเข้ามาในเมืองแล้วก็มาสร้างบ้านในเมืองซึ่งก็คือคาเฟ่แห่งนี้”

โดยคุณอุ๊ได้ผสมผสานเมนูขนมหวานเข้ากันกับงานดีไซน์ผ่านสุนัขจิ้งจอกตัวนี้ในรูปแบบของโลโก้ ซึ่งเป็นสุนัขจิ้งจอกที่กำลังย่างเท้าเดินทางไกลมาจากสแกนดิเนเวีย บนบ่าแบกสัมภาระซึ่งเป็นขนมหวานที่ชื่นชอบและดินสอเอาไว้ โดยขนมหวานที่เจ้าสุนัขจิ้งจอกตัวนี้แบกมานั้นก็เพื่อนำมาแบ่งปันให้ผู้คนได้ลิ้มลอง ขณะที่ดินสอก็เป็นตัวแทนของงานดีไซน์และความครีเอทีฟที่เจ้าสุนัขจิ้งจอกตัวนี้ได้พกเข้ามาในเมืองด้วย Thinkin’ Outside The Fox แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนบ้านของสุนัขจิ้งจอกที่มีสิ่งดีๆ มาแบ่งปันให้คนอื่นๆ นั่นเอง

Thinkin’ Outside The Fox

 

…เพราะเราอยากให้คุณได้เสพย์ความสุข และการกินขนมก็คือความสุข

จากการเดินทางออกจากป่าของสุนัขจิ้งจอกตัวนี้ ทำให้คาเฟ่แห่งนี้อบอวลไปด้วยความหอมหวานจากขนมหวานและเครื่องดื่ม ขณะเดียวกันก็มีงานดีไซน์เป็นอาหารตาให้เราได้ชื่นชม เริ่มจากเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มของร้านซึ่งเป็นเมนู Homemade สูตรเฉพาะของร้าน โดยเมนูเด่นของร้านส่วนใหญ่จะเป็น ‘ช็อกโกแลต’ เพิ่มความพิเศษด้วยการวางคอนเซ็ปต์ให้จานขนมหวานเป็น Dessert Plate ขนมหวานที่แต่งจานอย่างมีศิลปะ

“วัตถุดิบของเรากว่า 80% เป็นของนำเข้าจากต่างประเทศ อย่างช็อกโกแลต ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้านก็นำเข้ามาจากเบลเยี่ยม ประเทศที่ได้ชื่อว่าช็อกโกแลตอร่อยที่สุด และเรายังนำเข้าวัตถุดิบอื่นๆ ด้วย เพื่อให้ขนมของเราอร่อย เพราะเราอยากให้คุณได้เสพย์ความสุข และการกินขนมก็คือความสุข”

Thinkin’ Outside The Fox
Less – Guilty Chocolate Sunday (185 บาท)

เริ่มจากเมนูซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาดคือ LESS – GUILTY CHOCOLATE SUNDAY ดาร์กช็อกโกแลตสูตรพิเศษแบบไร้แป้งหรือ Gluten Free เสิร์ฟพร้อมวิปครีมและไอศกรีมรสวานิลา ตัดความหวานด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ที่ทางร้านทำขึ้นเอง เพิ่มอารมณ์ขำขันให้จานนี้ด้วยการตั้งชื่อว่า Less Guilty เพื่อให้เรารู้สึกผิดน้อยลงเมื่อแอบกินขนมหวานนั่นเอง

หลังจากลิ้มลองขนมหวานจานอร่อยแล้ว เราก็ไม่ลืมที่จะลิ้มลองเมนูเครื่องดื่ม SIGNATURE HOT COCOA เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด โดยเครื่องดื่มแก้วนี้เป็นโกโก้ร้อนรสหวานละมุนลิ้น เพิ่มความสนุกในการทานด้วยคุกกี้แผ่นบางที่ปิดอยู่ด้านบน เวลาดื่มก็ให้เคาะคุกกี้แผ่นนี้ให้แตก เพื่อให้คุกกี้ตกลงไปในโกโก้ โดยความพิเศษของเครื่องดื่มแก้วอยู่ที่โกโก้ที่ใช้ ซึ่งเป็นโกโก้คุณภาพดีที่นำเข้าจากเบลเยี่ยมนั่นเอง

แน่นอนว่าไม่เพียงแต่เมนูช็อกโกแลตเท่านั้น แต่คาเฟ่แห่งนี้ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ อย่าง ‘Coffee’ มาเอาใจคนรักกาแฟ รวมทั้งยังมี ‘Green Tea’ และ ‘Fresh Juice’ หลายเมนูเสิร์ฟให้คุณได้ไปลิ้มลอง

Thinkin’ Outside The Fox
Signature Hot Cocoa (130 บาท)

…ในโปรดักของเราก็เลยมีกิมมิกทุกชิ้น เพราะเราอยากจะสื่อแรงบันดาลใจที่เราเก็บมา เพื่อให้คนอื่นได้สิ่งเหล่านั้นเวลามาที่นี่

“พี่อยากทำคาเฟ่ที่ไม่ใช่แค่มานั่งกินเฉยๆ แต่เป็นคาเฟ่ที่มี Emotion คืออยากให้มากิน มาเห็นงานดีไซน์ที่ช่วยกระตุกความคิดของคุณ อยากให้คุณรู้สึกว่าในชีวิตประจำวันมันไม่ได้น่าเบื่อ เพราะพี่เชื่อว่าถ้าเราใช้ของดีไซน์ เราก็จะรู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ มันจะรู้สึกกระปี้กระเปร่าในการทำงาน แบบว่ามีแรงลุกขึ้นมาทำอะไรในวันต่อไป นี่คือจุดขายที่เราพยายามจะสื่อ”

Thinkin’ Outside The Fox

จากเหตุผลนี้เอง ทำให้คาเฟ่แห่งนี้มี Product Design ซึ่งเปรียบเสมือนซิกเนเจอร์ของร้าน โดยงานงานดีไซน์ที่วางจำหน่ายในร้านนั้น มีทั้งงานที่คุณอุ๊คัดสรรพร้อมนำเข้ามาจากสแกนดิเนเวีย ส่วนงานไม้เป็นงาน Handmade จากดีไซเนอร์ไทย และแน่นอนว่าต้องมีงานดีไซน์จากเจ้าสุนัขจิ้งจอกภายใต้แบรนด์ Thinkin’ Outside The Fox ด้วย โดยความน่าสนใจของงานดีไซน์ภายใต้แบรนด์ Thinkin’ Outside The Fox อยู่ที่การใส่คำคมเพื่อสะกิดไอเดีย เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจที่ช่วยให้เราได้ลองทำสิ่งใหม่ที่แตกต่างจากชีวิตประจำวัน

อย่าง ‘ดินสอ’ มีคอนเซ็ปต์ว่า Work Hard Play Harder คุณอุ๊เล่าให้ฟังถึงไอดียของดินสอนี้ว่า “เวลาทำงานคุณก็หยิบแท่ง Work ไปใช้ ส่วนแท่ง Play ก็ใช้วาดรูปเล่น ซึ่งในหนึ่งกล่องจะมี 12 แท่ง เป็นแท่ง work แค่ 5 แท่ง ส่วนแท่ง Play มี 7 แท่ง ซึ่งหมายความว่าให้คุณ Balance your Life คืออย่าทำงานหนักเกินไป ให้ความสุขกับชีวิตบ้าง ก็เหมือน Work Hard แต่ให้ Play Harder กว่า เพราะฉะนั้นเราจึงมี Play ให้เยอะกว่า Work”

Thinkin’ Outside The Fox
Work & Play Pencil 290.- // Happy Bag S160.- & L190.- // Note Book 120.-

แม้กระทั้ง ‘ถุง’กระดาษธรรมดาที่คุณอุ๊ออกแบบเพื่อใช้ใส่ของขวัญหรือห่อขนม ยังมีคอนเซ็ปต์ว่า Give Happy. Get Happy นั่นคือคุณให้ความสุขกับเพื่อน คุณก็จะได้ความสุขนั้นกลับมา หรือ ‘สมุด’ ก็มีกิมมิกว่า Write More to Create More ยิ่งคุณเขียนเยอะ คุณจะยิ่งสร้างสรรค์อะไรได้มากขึ้นนั้นเอง

“งานชิ้นไหนที่เป็นดีไซน์ของ Thinkin’ Outside The Fox จะมีคอนเซ็ปต์เพื่อกระตุกต่อมคิด อย่างที่บอกว่าเราอยากให้คนที่เข้ามารู้สึกว่าที่นี่มีอะไรที่ให้เขาได้ฉุดคิดสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตประจำวัน ในโปรดักของเราก็เลยมีกิมมิกทุกชิ้น เพราะเราอยากจะสื่อแรงบันดาลใจที่เราเก็บมา เพื่อให้คนอื่นได้สิ่งเหล่านั้นเวลามาที่นี่”

 

Address : ซอยทองหล่อ 14 ถนนสุขุมวิท 55 กทม.
GPS : 13.7334328,100.5805337
Time : ช่วงเดือนนี้ Thinking’ Outside The Fox อยู่ในช่วง soft opening ซึ่งเปิดให้บริการเวลา 12.00 – 20.00 น. หยุดวันจันนทร์ และจะเปิดคาเฟ่ให้เราไปเยือนอย่างเต็มตัวในเดือนมิถุนายน โดยจะเปิดบริการตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.
Facebook : www.facebook.com/ThinkinOutsideTheFox
Web : www.thinkinoutsidethefox.com

 

 

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up